เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 25 มกราคม 2565 - 10:50

Yamaha Aerox 155 Vs Honda Click 150i คันไหนเหมาะกับเรา?

 

     หากถามหารถมอเตอร์ไซค์ครอบครับในยุคนี้ก็มีอีกสองรุ่นน่าสนใจและเหมาะกับทุกเพศที่เป็นรถออโตเมติกใช้งานได้หลากหลายรูปแบบนั่นก็คือ Yamaha Aerox และ Honda Click 150i จัดว่าเป็นรถออโตเมติกแบบครอบครัวขนาด 150 ซีซี ที่หลายๆ คนให้ความสนใจด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์กับขนาดเครื่องยนต์ที่ใกล้เคียงกัน ถ้าต้องซื้อสักคันจะเลือกคันไหนที่ตอบโจทย์การใช้งานเรามาดูกันได้เลยครับ

     เริ่มต้นที่ Yamaha Aerox จัดว่าเป็นสปอร์ตออโตเมติกรุ่นหนึ่งจากทางค่าย Yamaha ซึ่งด้วยคาแรคเตอร์สไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์บลูคอร์ ขนาด 155 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA พร้อมลูกสูบแบบ Forged ที่แข็งแกร่ง ทนทาน อัดแน่นพละกำลัง 15.4  แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที มีแรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่  6,500 รอบ/นาที และความจุเชื้อเพลิง 5.5 ลิตร มาพร้อมกับไฟหน้าคู่แบบ LED พร้อมด้วยไฟ DRL (Daytime Running Light) มาเสริมความดุดันและเพิ่มการส่องสว่างยามค่ำคืน ช่วงท้ายสั้นให้ความเป็นซูเปอร์สปอร์ตมีไฟท้ายแบบ LED Taillight

 

Yamaha Aerox

 

เครื่องยนต์บลูคอร์ ขนาด 155 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA

 

 ไฟหน้าคู่แบบ LED และไฟ Daytime Running Light

 

ท้ายสั้นพร้อมด้วยซับแทงค์หล่อๆ สไตล์ซูเปอร์สปอร์ต

 

     ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวทำงานคู่กับระบบ  ABS (เฉพาะรุ่นที่มี ABS) และหลังจะเป็นแบบดรัมเบรก ระบบกันสะเทือนหน้าเทเลสโคปิค หลังยูนิตสวิง (ระบบกันสะเทือนหลังแบบซับแทงค์ เฉพาะในรุ่น ABS)  ล้อแม็กหน้าขนาด 14M/C X MT2.5  ล้อแม็กหลังขนาด 14M/C X MT3.5  และ ยางล้อหน้า 110/80-14 M/C 53P ยางล้อหลัง 140/70-14 M/C 62P

 

เรือนไมล์ดิจิทัลแบบ LCD บอกครบทุกฟังก์ชั่นช่องเสียบสาย USB และระบบกุญแจ Smart Key 

 

พื้นที่ใต้เบาะขนาด 25 ลิตร ความจุเหลือๆ

 

     Yamaha Aerox นั้นมาคู่กับเรือนไมล์ดิจิทัลแบบ  LCD บอกครบทุกฟังก์ชั่นและแสดงผลเชื่อมต่อกับระบบ Y-Connect แอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อข้อมูลรถผ่าน CCU ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของการขับขี่ได้บนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบสายชาร์จมือถือ พร้อมด้วยที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาด 25 ลิตร และระบบกุญแจ Smart Key (เฉพาะรุ่น ABS)

 

 

     Honda Click 150i อีกหนึ่งดีไซน์ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวที่ผสานความพรีเมี่ยมจากทาง Honda ด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพขนาด 150 ซีซี พร้อมด้วย eSP ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด  PGN-FI 4 จังหวะ สูบเดียว ระบายความร้อนด้วยน้ำ อัตราส่วนกำลังฉีด 10.6:1 ความจุเชื้อเพลิง  5.5 ลิตร

 

 Honda Click 150i

 

     พร้อมด้วยไฟหน้าแบบ Dual LED Headlight ดีไซน์สปอร์ตดูโฉบเฉี่ยว ในส่วนของด้านท้ายเสริมความเฉียบคมด้วยไฟแบบ Duo LED Taillight  ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรก (คอมบายเบรก) และหลังจะเป็นแบบดรัมเบรก ระบบกันสะเทือนหน้าเทเลสโคปิค หลังยูนิตสวิง ล้อแม็กหน้า-หลัง ยางแบบจุ๊บเลส ขนาดยางหน้า 90/80-14M/C 43P ขนาดยางหลัง 100/80-14 M/C 48P  

      นอกจากนี้คู่กับเรือนไมล์ดิจิทัล แสดงข้อมูลฟังก์ครบครันพร้อมไฟแจ้งเตือน Honda SMART key ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะกับฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งรถและป้องกันการโจรกรรม

 

ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวทุกมุมมอง พร้อมใช้งานทุกฟังก์ชั่น

 

     จากที่เราได้นำทั้ง 2 รุ่นมาแบทเทิลกันแล้วบอกได้เลยว่าแต่ละคันนั้นมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น Yamaha Aerox ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบความเป็นซูเปอร์สปอร์ตกับพละกำลังขับเคลื่อนแบบเหลือๆ บนเครื่องยนต์ ขนาด 155 ซีซี และอัดแน่นด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งในจุดนี้ทำให้มีราคาที่สูงกว่าคู่แข่งอยู่ในระดับนึง หากคุณต้องการรถขี่ง่ายสบายๆ ก็ต้อง Honda Click 150i อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องประหยัดน้ำมันซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของทาง Honda 

Yamaha Aerox

 

Honda Click 150i

 

    สุดท้ายแล้วรถรุ่นไหนที่เหมาะกับคุณ ก็คงต้องให้คุณเท่านั้นเป็นผู้ตัดสินใจ… ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถรุ่นใดมาแบทเทิลให้ชมกันอีกรอติดตามได้เลยครับ

 

Yamaha Aerox       ราคา       67,500 บาท (Standard Version)

                                ราคา       78,500 บาท (ABS Version)

Honda Click 150i   ราคา      61,200 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook