เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2558 - 12:01

Suzuki มั่นใจถึงการขยายตัวของตลาด พร้อมเตรียมเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์

 

Suzuki มั่นใจถึงการขยายตัวของตลาด พร้อมเตรียมเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์



          Suzuki (ซูซูกิ) เตรียมเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์ช่วงกลางปีนี้ โดยทางค่ายยังมั่นใจถึงการขยายตัวของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีคู่แข่งมากขึ้นก็ตาม

          นาย วัลลภ ตรีฤกษ์งาม  ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า “บริษัทเตรียมนำรถยนต์รุ่นที่ 3 ในโครงการอีโคคาร์ เฟสหนึ่งมาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี โดยจะมีอีโคคาร์รุ่นใหม่เข้ามาช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายของ ซูซูกิ ในประเทศไทย และทำให้บริษัทเข้าสู่เป้าหมายที่วางไว้ ที่จะทำการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ 1 แสนคันภายในปีที่ 5 ของการผลิต ตามที่รัฐบาลกำหนดไว้”



          อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายของบริษัทให้กลับมาสู่การเติบโตอีกครั้ง โดยซูซูกิได้ตั้งเป้าหมายที่จะจำหน่ายรถยนต์ใหม่ 4 หมื่นคันในปีนี้ หลังจากที่ยอดจำหน่ายในปี 2557 ได้ลดเหลือ 20,183 คัน

           “การหดตัวในปีที่ผ่านมาถือว่าไม่ได้แตกต่างจากภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์มากนัก แต่ในปีนี้เราเชื่อว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอ จะสามารถสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ให้เข้ามาเป็นลูกค้าของซูซูกิได้มากขึ้น” วัลลภ กล่าว

          นาย วัลลภ ได้กล่าวถึงภาพรวมของอีโคคาร์ในประเทศไทยว่า “เป็นตลาดที่มีการเติบโต และมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้น จากการที่ผู้ประกอบการหลายรายเตรียมนำรถยนต์ระดับบี-เซกเมนต์มาทำตลาดในฐานะอีโคคาร์มากขึ้น ก็จะช่วยขยายตลาดอีโคคาร์ในที่สุด”

          โดยตอนนี้ทางบริษัท Suzuki ได้อยู่ระหว่างการขยายตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการ ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่ 100 แห่งภายในปีนี้ จากที่มีอยู่ 87 แห่งในปัจจุบัน 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook