เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2564 - 18:29

Yamaha NMAX Connected เร่งแรงแซงดั่งใจ

 

          Yamaha NMAX Connected 2021 สีสันใหม่ ดีไซน์ล้ำสมัย มาพร้อมกับความพรีเมียมมากขึ้น ภาพลักษณ์ใหม่กับไฟหน้า และไฟท้ายแบบ Full LED พร้อมไฟ DRL และไฟฉุกเฉิน รวมถึงไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบบิลต์อิน สวยงามลงตัว เบาะนั่งขนาดใหญ่เล่นระดับ ให้การนั่งเต็มไปด้วยสบายตลอดการเดินทาง ด้านใต้เป็นช่องเก็บของขนาดใหญ่ สามารถใส่ของได้ตามต้องการ หรือจะเป็นหมวกกันน็อคเต็มใบได้ 1 ใบก็ไม่มีปัญหา  

 

 

          ใหม่ด้วยหน้าปัดแบบดิจิทัล แสดงให้เห็นถึงรอบเครื่องยนต์ และความเร็ว นอกจากนี้แล้ว ยังมีเทคโนโลยี และลูกเล่นอื่นๆ ที่มีประโยชน์แถมใช้งานได้จริง อาทิ ระบบกุญแจอัจฉริยะ หรือสมาร์ทคีย์ จะสตาร์ทหรือดับเครื่อง ปลดล็อกรถ ปลดล็อกเบาะ และล็อคฝาถังน้ำมัน ตลอดจนถึงระบบช่วยค้นหารถ โดยไม่ต้องเสียบกุญแจ ปุ่มควบคุมการแสดงผลหน้าจอเรือนไมล์ดิจิทัลที่แฮนด์ ไม่ต้องละมือมากดที่หน้าจอ สะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

 

          ช่องพาวเวอร์เอ้าท์เลทที่ช่องเก็บของด้านหน้ารถสำหรับชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ  ระบบ Stop & Start System พร้อมสมาร์ทมอเตอร์เจเนอเรเตอร์ ช่วยประหยัดน้ำมัน เมื่อรถหยุดนิ่งเกิน 5 วินาที หรือเบรกจนรถหยุด เครื่องยนต์จะหยุดการทำงาน และเพียงแค่บิดคันเร่ง ก็สามารถออกตัวได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทเครื่องใหม่

 

 

          ต้นกำเนิดพลังขับเคลื่อนมาจาก เครื่องยนต์ Blue Core แบบสูบเดียว 4 วาล์ว ขนาด 155 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยี VVA หรือวาล์วแปรผัน ช่วยให้อัตราเร่งที่ดีต่อเนื่องทุกย่านความเร็ว โดดเด่นสุดในรุ่นด้วยการใช้ลูกสูบฟอร์จ ที่มีความเบาแต่แข็งแรงทนทาน ช่วงล่างด้านหน้าเป็นโช้คอัพเทเลสโคปิก ด้านหลังเป็นยูนิตสวิงทำงานโดยมีโช้คอัพคู่ยึดอยู่ ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์ และคาลิเปอร์ทั้งด้านหน้า และหลัง มาพร้อมกับระบบเบรก ABS แบบ 2 แชนเนล ลงตัวด้วยขนาดล้อแม็กขนาด 13 นิ้วเท่ากันทั้งหน้า และหลัง

 

 

         สำหรับรุ่น ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนตเต็ด ใหม่นี้มีความโดดเด่นในเรื่องของระบบการเชื่อมต่อ ด้วยระบบ Yamaha Y-Connect ที่เชื่อมต่อ CCU ของรถเข้ากับสมาร์ทโฟนช่วยให้รับรู้ข้อมูลต่างๆ ได้มากขึ้น และใช้งานได้มากถึง 8 ฟังก์ชัน สามารถแจ้งสถานะน้ำมันเครื่องและแบตเตอรี่ เพื่อให้เรารู้ว่าถึงระยะเวลาเซอร์วิสต์แล้วหรือยัง อีกทั้งยังแจ้งเตือนเครื่องยนต์ผิดปกติ แจ้งเตือนการสื่อสาร จะมีสัญลักษณ์ขึ้นบนเรือนไมล์ให้รู้เมื่อมีคนติดต่อเข้ามาไม่พลาดทุกการสื่อสาร  และที่สำคัญสามารถติดต่อสอบถามปัญหาการใช้งานหรือเรื่องอื่นๆ ผ่านแอพลิเคชันกับทาง Yamaha ได้สะดวก

 

 

         ในการขี่ยังคงความสนุกแทบไม่ต่างจากโมเดลก่อน ทว่าโฉมใหม่ทุกอย่างได้ปรับใหม่ทั้งหมด ระยะแฮนด์ที่กระชับไม่กว้างเกินไป ทำให้ท่านั่งลงตัวซึ่งส่งผลไปทึ้งการวางขาที่พอเหมาะ โดยเฉพาะคนสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร ถือว่าเหมาะกับสัดส่วนพอดี ทำให้ การคอนโทรลรถง่ายเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างดี แต่เมื่อต้องออกเดินทางไกล ก็ไม่ใช่ปัญหา ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาดแบบ 1 สูบขนาด 155 ซีซี. โดยเครื่องตัวนี้ได้รับการพัฒนามาใหม่ต่อจากโฉมก่อน ทั้งลูกสูบใหม่ ฝาสูบใหม่ ระบบส่งกำลังใหม่ ทำให้มีกำลังอัดมากขึ้นกว่าเดิม และด้วยเทคโนโลยี VVA วาล์วแปรผัน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังให้ใช้ตั้งแต่รอบต้น ต่อเนื่องไปรอบปลาย ชนิดที่ว่าขี่ได้สนุกบิดได้แบบติดมือ ช่วงเร่งแซงในรอบกลางประมาณ 50-80 กม./ชม. ทำได้ฉับไว้ ส่งผลในเรื่องความปลอดภัย

 

 

         รวมไปถึงระบบช่วงล่างที่ไว้ใจได้ ในรุ่นนี้มีการปรับค่าสปริงให้แข็งขึ้นกว่าเดิม สามารถปรับค่าความแข็งอ่อนได้ 2 ระดับ รับแรงกระแทกได้มากกว่า สังเกตุได้ชัดเจนเมื่อเจอกับทางขรุขระ หรือแม้แต่ช่วงผ่านคอสะพาน ในจังหวะที่วิ่งผ่านรอยต่อของถนนช่วงล่างดูซับได้ดี  ทำให้เวลาขี่ช่วงความเร็วสูงๆ ต่อเนื่องมั่นใจมากขึ้น รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยที่ได้จาก ระบบเบรก ABS ที่ดีกว่าโฉมเดิม เรียกว่าทำมาได้ดีทีเดียว รู้สึกมั่นใจกว่าเดิม ระบบดิสก์เบรกหน้า หลัง ที่เดิมทีมีอยู่แล้ว แต่ได้ปรับให้มีระบบ ABS 2 Channel ที่เป็นระบบกันล้อล็อคทั้ง หน้า-หลัง ส่งผลต่อระยะเบรกที่สั้นลงกว่าเดิม และยังให้ความรู้สึกเบามือกว่าเดิม ระบบ ABS ทำงานได้ละเอียดดีกว่าที่คิด

 

 

           นอกจากนี้ยังมีระบบ Traction Control ที่ช่วยจัดการหมุนของล้อให้สัมพันธ์กันทั้งหน้าและหลัง ลดการสไลด์ที่ล้อหลังได้เป็นอย่างดี โดยระบบจะตัดกำลังของเครื่องยนต์เพื่อหยุดส่งกำลังเมื่อจับได้ว่าล้อเริ่มมีหมุนเกินความจำเป็น นับเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงที่จะมีเฉพาะในรถขนาดใหญ่ แต่ครั้งนี้ถูกจับมาใว้ใน Yamaha Nmax Connected และ ที่สำคัญสามารถเปิดปิดได้ตามต้องการ

          Yamaha NMAX Connected 2021 ออโตเมติกพรีเมี่ยม ที่ให้ความคุ้มค่า ประหยัด สมรรถนะสมตัว มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำ และปลอดภัยมากกว่า หากเทียบกับราคา กลับฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ  บอกได้เลยว่าสุดจัด

 

Yamaha NMAX Connected 2021 ราคาแนะนำ 91,900 บาท

รับประกันทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร* เป็นครั้งแรกของโลก! อ่านเพิ่มเติม

สอบถามโปรโมชันได้ที่นี่ ร้านผู้จำหน่ายยามาฮ่าทั่วประเทศ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook