เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2558 - 13:25

7 สัญญาณเตือนที่ควรนำรถเข้าอู่ก่อนจะสายไป

 

7 สัญญาณเตือนที่ควรนำรถเข้าอู่ก่อนจะสายไป

 


          รถเสีย รถพัง เป็นสิ่งที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง นอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังต้องเสียเงินอีกด้วย
เราจึงควรหมั่นสังเกตุอาการของรถ อย่างน้อยก็แก้ไขได้ก่อนจะสายเกินแก้  BoxzaRacing.com มี 7 สัญญาณที่ควรนำรถเข้าอู่เพื่อเช็คสภาพ มาฝากกัน

          1.มีร่องรอยของน้ำมันหยดที่พื้น ถือว่าค่อนข้างไม่ปลอดภัยแล้วควรรีบนำรถเข้าเช็คโดยด่วน
          2.สตาร์ทเครื่องนานกว่าปกติ มีแนวโน้มที่แบตรถอาจจะเสื่อม หรือใกล้หมดเต็มที่แล้ว จึงควรรีบนำรถเข้าเช็คเพราะถ้ารถไปดับแล้วสตาร์ทไม่ติดในที่ไม่คุ้นเคยอาจเกิดอันตรายกับเราได้
          3.มีควันขาวออกมาจากท่อไอเสีย อาจเป็นสัญญาณว่าเครื่องยนต์เริ่มมีปัญหาแล้ว ก่อนจะลุกลามไปมากกว่านี้เราจึงควรนำรถเข้าตรวจเช็คจะดีที่สุด
          4.มีเสียงแปลกๆที่ไม่คุ้นเคยดังในรถ โดยปกติแล้วเสียงเครื่องยนต์ การขับขี่ต่างๆเราจะคุ้มเคยเป็นอย่างดี ถ้าเมื่อใดที่เราได้ยินเสียงแปลกๆดังขึ้นเป็นประจำก็ควรหาตำแหน่งที่เสียงดังแล้วรีบนำรถเข้าตรวจสอบโดยด่วน
          5.มีเสียงแหลมๆจี๊ดตอนเบรค ถ้าเราได้ยินเสียงนี้ให้คิดไว้ได้เลยว่าผ้าเบรคอาจจะใกล้หมดแล้วก็ได้ เพื่อความปลอดภัยไม่ควรปล่อยไว้นานนะครับ
          6.รถเร่งไม่ขึ้น ไม่มีร่องรอยน้ำมัน แสดงว่าอาจจะถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ถ้าเราปล่อยไว้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจะเพิ่มขึ้น
          7.รถนุ่มนวลผิดปกติ อาจมีโอกาสที่ช่วงล่างของรถเริ่มมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นโช๊คเสื่อม ลมยางอ่อน และอื่นๆอีกมากมายที่บอกได้เลยว่าไม่ควรเสี่ยงขับไปนานๆครับ


          ยิ่งเราสังเกตุอาการของรถเรามากเท่าไหร่ก็จะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ยิ่งฝืนอาจจะต้องซ่อมหนักหรือประสบอุบัติเหตุเลยก็ได้ เพื่อความไม่ประมาทเราจึงควรทราบ 7 สัญญาณที่ควรนำรถเข้าอู่เพื่อเช็คสภาพ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อนพบกับเกร็คความรู้ดีดีได้ใหม่ที่ BoxzaRacing.com 


 

          ศูนย์รวมตลาดซื้อขายรถยนต์ รถแต่ง และ อุปกรณ์แต่งรถ ประดับยนต์ สามารถลงประกาศซื้อ-ขาย ฟรี ที่   http://market.boxzaracing.com/
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook