เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2558 - 11:49

รวม 10 รถยนต์ในโลกการ์ตูนที่หลุดออกมาโลดแล่นในชีวิตจริง

 

          ในวัยเด็ก BoxzaRacing เชื่อว่า ทุกคนก็คงเคยดูการ์ตูนกันมาทุกคน โดยในการ์ตูนแต่ละเรื่องนั้นก็จะมีรถยนต์ที่เป็นรถคู่ใจของตัวเอก หรือเป็นส่วนประกอบสำคัญในการดำเนินเนื้อเรื่อง ซึ่งรถยนต์ในการ์ตูนส่วนมากนั้นจะถูกแต่งแต้มด้วยจินตนาการของผู้เขียนให้รถคันนั้นแตกต่างจากในความเป็นจริง แต่ก็ได้มีแฟนการ์ตูนบางส่วน ที่พยายามดัดแปลงรถที่ตัวเองนั้นมีอยู่ให้ใกล้เคียงกับภายในการ์ตูนมากที่สุด และในวันนี้ BoxzaRacing.com จะพาทุกท่านไปชม 10 รถในการ์ตูนที่มีอยู่จริง และบางคันสามารถขับใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย ซึ่งจะมีรถจากการ์ตูนเรื่องอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

The Mystery Machine จากเรื่อง Scooby-Doo

 

  • เริ่มจากคันแรก เดอะ มีสเทอรี่ แมชชีน (The Mystery Machine) โดยเป็นรถจากการ์ตูนเรื่อง สกูบีดู (Scooby-Doo) ซึ่งเป็นฝีมือการเพ้นท์สีรถของ ลู และ สตีฟ รากูส ที่ต้องยอมรับว่าเหมือนกับต้นฉบับมากจริงๆ

 

Mach 5 จากเรื่อง Speed Racer
 
  • ต่อมาเป็นรถจากการ์ตูนเรื่อง สปีด เรซเซอร์ (Speed Racer) กับรถที่ชื่อว่า แมค 5 (Mach 5) ซึ่งผลิตโดย มาร์ค โทเวิล (Mark Towle) ซึ่งจะนำออกมาโชว์ในงานที่พิเศษๆเป็นบางครั้งเท่านั้นครับ

 

Batmobile จากเรื่อง Batman
 
  • แค่เห็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอก ก็พอจะเดาออกแล้วว่ารถคันนี้นั้นมาจากการ์ตูนเรื่อง แบทแมน (Batman) กับเจ้า แบทโมบิล (Batmobile) ที่เคยถูกนำออกมาขายในช่วงยุค ค.ศ. 1960 โดยมีผู้ซื้อไปในราคาร่วม 7 ล้านบาท ซึ่งเจ้าแบทโมบิล (Batmobile) นั้น ก็มีมากมายหลายเวอร์ชั่น และในประเทศไทยก็มีเจ้าแบทโบมิล อยู่คันหนึ่งอีกด้วย

 

Ecto-1 จากเรื่อง Ghostbusters
 
  • คันที่ 4 เป็นรถ เอคโต-วัน (Ecto-1) จากการ์ตูนเรื่อง บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) โดยเป็นการนำรถคาร์ดิแลคปี 2502 ที่เคยเป็นรถพยาบาลมาตกแต่ง ซึ่งปัจจุบันถูกจอดแสดงอยู่ที่ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ มลรัฐลอส แอนเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Turtle Van จากเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles
 
  • รถเต่า (Turtle Van) จากการ์ตูนเรื่อง นินจาเต่า (Teenage Mutant Ninja Turtles) ก็เป็นรถอีกคันหนึ่งที่มีผู้นำไปตกแต่งให้เหมือนกันในการ์ตูน โดยได้นำรถโฟล์คแวนนำไปตกแต่งให้คล้ายเหมือนกับเต่าตัวนึงให้มากที่สุด

 

Optimus Prime จากเรื่อง Transformers
 
  • ขวัญใจเด็กๆรุ่นใหม่กับฮีโร่ตลอดกาลอย่าง ออพติมัส ไพรม์ (Optimus Prime) จากเรื่องทรานสฟอร์เมอร์ส (Transformers) ที่ได้นำรถบรรทุกมาตกแต่งให้เหมือนกับฮีโร่ในการ์ตูน แต่รถคันนี้แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ไม่ได้นะครับ (ก็ในเรื่องเป็นหุ่นยนต์ตัวใหญ่ซะขนาดนั้น)

 

Mate จากเรื่อง Cars
 
  • รถคันนี้มีชื่อว่า เมท (Mate) จากการ์ตูนเรื่อง คาร์ส (Cars) โดยเป็นผลงานของ เอดดี้ พอล (Eddie Paul) อีกทั้งยังมี เมเทอร์ รถพ่วง, แซลลี่ คาร์เรร่า รถพอร์ช 911 และ เดอะ ไลท์นิ่ง แมคควีน รถพอนทิแอค ทรานส์ แอม ซึ่งล้วนต่างเป็นผลงานของ เอดดี้ พอล เช่นเดียวกัน

 

รถจากการ์ตูนเรื่อง Wacky Races
 
  • อันดับ 8 เรียกได้ว่ายกออกมาทั้งเรื่องเลยทีเดียวกับการ์ตูนเรื่อง แว็คกี้ เรซ (Wacky Races) จากค่าย ฮานน่า-บาร์บาร่า (Hanna-Barbera) ซึ่งจะประกอบไปด้วยรถทั้งหมด 11 คัน อีกทั้งยังเคยออกมาร่วมในงานเทศกาลรถแข่งกู๊ดวู๊ดที่เมืองชิคเชสเตอร์ มณฑลเวสต์ ซัสเซ็กส์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษอีกด้วย

 

Donald Duck’s Car
 
  • รถโดนัลด์ ดั๊ก (Donald Duck’s Car) คันนี้ทำมาจากรถโบราณเปิดประทุนขนาดเล็กน่ารัก แถมยังมีทะเบียนเป็นเลข 313 ซึ่งเป็นวันเกิดของ โดนัลด์ ดั๊ก ในวันที่ 13 มีนาคมอีกด้วย

 

รถจากเรื่อง The Flintstones
 
  • สุดท้ายกับรถจากการ์ตูนเรื่อง ฟลิ้นท์สโตน (The Flintstones) ที่ถูกผลิตโดย มาร์ค โทเวิล (Mark Towle) ที่เคยผลิต แมค 5 (Mach 5) จากการ์ตูนเรื่อง สปีด เรซเซอร์ (Speed Racer) และเคยนำไปแสดงอยู่ในงานเมกะคอน 2010 มหกรรมรวมสิ่งของจากการ์ตูนทั่วโลกอีกด้วย

 

          และนี่ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของรถในโลกการ์ตูนที่ถูกนำมาสร้างอยู่ในโลกชีวิตจริง BoxzaRacing คิดว่าหลายๆคันก็คงจะผ่านตาหลายๆคนกันมาบ้างนะครับ ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีรถในการ์ตูนที่ทำออกมาขายให้พวกเราได้ใช้กันก็เป็นได้นะครับ

 

 

          ศูนย์รวมตลาดซื้อขายรถยนต์ รถแต่ง และ อุปกรณ์แต่งรถ ประดับยนต์ สามารถลงประกาศซื้อ-ขาย ฟรี ที่   http://market.boxzaracing.com/

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook