เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 กันยายน 2563 - 12:39

Nissan เดินหน้าขับเคลื่อนสังคมไทย สานต่อโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน

 

          นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมมือกับแคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น (CARE International Japan) และมูลนิธิรักษ์ไทย ประกาศเดินหน้าแผนดำเนินงานระยะที่สองของโครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน (Youth Leadership Development: YLD) เพื่อขยายผลให้สามารถเข้าถึงนักเรียน 1,600 คน ภายใต้เป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาทักษะของเยาวชนไทยในจังหวัดสมุทรปราการ ระยอง และพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และชุมชน

 

 

          เพื่อต่อยอดความสำเร็จของโครงการฯ ระยะแรกที่ได้ฝึกอบรมนักเรียนจำนวนกว่า 1,400 คน นิสสัน จึงได้สานต่อความร่วมมือกับแคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น และมูลนิธิรักษ์ไทย ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน ระยะที่สอง ตั้งแต่เมษายน 2563 - มีนาคม 2566  ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายในการฝึกอบรมนักเรียนไทยจำนวน 1,600 คน จาก 16 โรงเรียนขยายโอกาส ในจังหวัดสมุทรปราการ ระยอง และพระนครศรีอยุธยา โดยโครงการฯ ระยะที่สองนี้ มุ่งหวังในการเสริมสร้างภาวะผู้นำ และทักษะการประกอบอาชีพ เพื่อช่วยให้สามารถสร้างสรรค์ธุรกิจขนาดเล็ก ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและจิตสำนึกชิงอนุรักษ์ เพื่อเป็นกำลังสำคัญของสังคมที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

 

 

          นอกจากการฝึกอบรมทักษะภาวะผู้นำอันเป็นหัวใจหลักของโครงการแล้ว โครงการฯ ยังได้บูรณาการ สะเต็มศึกษา (วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, วิศวกรรม และคณิตศาสตร์) และทักษะผู้ประกอบการไว้ในหลักสูตรอีกด้วย โดยในระยะที่สองนี้ นิสสัน ยังได้บรรจุโครงการโรงเรียนสิ่งแวดล้อม นิสสัน วากุ-วากุ (Nissan Waku-Waku Eco School) เพื่อช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหา ด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นรอบโลกพร้อมด้วยแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนที่นักเรียนสามารถมีส่วนร่วมได้ ภายใต้กิจกรรมการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟที่สนุกสนาน 

 

คุณสุรชัย นิลคำวงศ์ รองประธานสายงานทรัพยากรบุคคล นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

 

          “ที่นิสสัน เรายึดมั่นในพันธกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีทักษะในการดำรงชีวิต รวมถึงทักษะความเป็นผู้นำ เพื่อเด็ก ๆ เติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญที่พร้อมขับเคลื่อนสังคมไทย พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน สามารถขยายผลไปยังหลายโรงเรียนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะโรงเรียนในพื้นที่การศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีความสำคัญเป็นเพื่อนใกล้เรือนเคียง ถือเป็นสมาชิกในชุมชนเดียวกับนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยคุณสุรชัย นิลคำวงศ์ รองประธานสายงานทรัพยากรบุคคล นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

 

 

          “จากผลสำเร็จจากโครงการฯ ในระยะแรก ที่ก่อให้เกิดเป็นโครงงานอาชีพจำนวนกว่า 60 โครงการ เรายังภูมิใจที่ได้มีโอกาสสานต่อพันธกิจในการเสริมสร้างสังคมไทย ผ่าน ความร่วมมือของทีมงานหลากหลายฝ่าย ซึ่งรวมถึงพนักงานนิสสัน นอกจากนี้ นิสสันยังมีส่วนร่วมในการปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์ในสิ่งแวดล้อม  ให้ความรู้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ผ่านการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ และประโยชน์ต่อสังคม ชุมชน และประเทศชาติ ทั้งนี้ โครงการพัฒนาทักษะภาวะผู้นำสำหรับเด็กและเยาวชน ยังสะท้อน ถึงวิสัยทัศน์ระดับโลกของนิสสันในการพัฒนาชีวิตของผู้คน และยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนชุมชน และดำเนินการเพื่อนำไปสู่สังคมที่สะอาด ปลอดภัย และเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น” คุณสุรชัย กล่าวเสริม

          คุณพร้อมบุญ พานิชภักดิ์ เลขาธิการมูลนิธิรักษ์ไทย กล่าวว่า มูลนิธิรักษ์ไทย และนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีและส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ “โครงการของเรามีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้นักเรียนสามารถคิดวิเคราะห์และพัฒนาทักษะภาวะความเป็นผู้นำ ทักษะการประกอบอาชีพ และทักษะด้านสังคม รวมไปถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีม และความหลากหลาย”

          ความร่วมมือของ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยและมูลนิธิรักษ์ไทย คือ หนึ่งในแนวทางการตอบแทนต่อชุมชนท้องถิ่นและเสริมสร้างพลังให้กับเยาวชนไทยที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและประเทศชาติต่อไป 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook