เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2558 - 16:22

Toyota Motor ถูกศาลตัดสินให้เสียค่าเสียหายกับเหยื่อเป็นเงินมหาศาล

 

Toyota Motor ถูกศาลตัดสินให้เสียค่าเสียหายกับเหยื่อเป็นเงินมหาศาล



          Toyota Motor โดนตัดสินให้ต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินราว 11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 358 ล้านบาท ให้แก่เหยื่อที่ประสบอุบัติเหตุในรัฐมินเนโซตาของสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2006

          โดยศาลสหรัฐฯ ได้ทำการตัดสินให้ทาง โตโยต้า มีความผิดในสัดส่วน 60% จากเหตุที่มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน ในขณะที่นายกัว ฟง ลี ผู้ที่ขับรถชนนั้นมีความผิด 40%

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกัว ฟง ลี ได้ขับรถ Camry (แคมรี่) ชนกับรถของคนอื่นด้วยความเร็วสูงบนถนนสายอินเตอร์สเตท 94 โดยทางทนายของเขาได้ระบุถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่า เป็นความผิดพลาดของรถ ซึ่งทาง โตโยต้า ก็ได้ออกมาแก้ต่าง ว่าเป็นเพราะความประมาทของนายลีเอง



          ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ นายกัว ฟง ลี ได้ถูกตัดสินให้ถูกจำคุกเป็นระยะเวลา 2 ปี แต่เขาได้กลับมาชนะคดีในภายหลังจากที่รถยนต์ของทาง โตโยต้า มีปัญหาว่ามีอาการเร่งเครื่องเอง

          ต่อมาทางนายกัว ฟง ลี ญาติ และผู้ที่ดีรับบาดเจ็บจากเหตุการที่เกิดขึ้น ได้รวมตัวกันฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากทาง โตโยต้า ก่อนที่ศาลจะตัดสินว่าทาง Toyota มีความผิดจริง จนต้องเสียเงินค่าเสียหายเป็นเงินมหาศาล

          โรเบิร์ก ฮิลลาร์ด ทนายความของลี ได้กล่าวว่า “ตัวรถมีข้อบกพร่องอย่างแน่นอน โดยระบบออโต้ไดรพ์ของแคมรี่อาจทำงานติดค้างในการขับขี่ที่ความเร็วสูง พร้อมกับกล่าวหาโตโยต้าว่าไม่เคยทำการตรวจสอบการใช้งานของสายไนลอนเรซิน ที่จะอาจมีความเสียหายเมื่อเกิดความร้อนสูง แล้วนำไปสู่อาการคันเร่งค้าง”

          โรเบิร์ก ฮิลลาร์ด กล่าวปิดท้ายว่า “นั่นทำให้ตัวรถพุ่งไปข้างหน้า ทำให้รถปกติหนึ่งคันกลายเป็นจรวดมิสไซล์หรืออาวุธทำลายล้าง”

          แต่ทาง โตโยต้า ได้ระบุว่า “รถแคมรี่ปี 1996 ไม่มีข้อบกพร่อง โดยแย้งว่าลีเป็นผู้ขับขี่ที่ไม่มีประสบการณ์ และเหยียบคันเร่งแทนที่จะเหยียบเบรค ซึ่งทำให้ตัวรถเร่งไปข้างหน้า พร้อมกับชี้ว่ารถแคมรี่ของลีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกคืนของโตโยต้าแต่อย่างใด”

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook