เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2558 - 12:17

Ford เปิดตัว Focus ที่มากับพละกำลังถึง 315 แรงม้า

 

Ford เปิดตัว Focus ที่มากับพละกำลังถึง 315 แรงม้า



          Ford (ฟอร์ด) เปิดตัว Focus (โฟกัส) อย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะออกแสดงในงาน เวที เจนีวา มอเตอร์โชว์ ต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้



          ฟอร์ด ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปโฉมภายนอกด้วยการติดตั้งชุดบอดี้คิทรอบคัน เสริมด้วยกันชนหน้าขนาดใหญ่ ซึ่งรับกับกระจังหน้า เพิ่มความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์ด้านหลัง และท่อไอเสียทรงกลมคู่ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยางมิชลิน ไพล็อต ซูเปอร์ สปอร์ต ไซส์ 235/35 R19



          Focus ได้มาพร้อมการตกแต่งภายในให้รู้สึกถึงความสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์สุดเร้าใจ แป้นเหยียบอัลลอย อีกทั้งยังติดตั้ง เบาะที่นั่งเรคาโรคู่หน้า เพื่อความสปอร์ตสุดลงตัว นอกจากนี้ยังเพิ่มอรรถรสด้วยเครื่องเสียงโซนี่พร้อมลำโพง 10 ตัว และซับวูฟเฟอร์เต็มรูปแบบ



          Ford Focus มาพร้อมเครื่องยนต์ EcoBoost 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 315 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที ซึ่งสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาประมาณ 4.5 วินาที เสริมความเร็วด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด



          ฟอร์ด โฟกัส ยังมาพร้อมกับระบบ Dynamic Torque Vectoring Control หรือระบบควบคุมแรงบิดขับเคลื่อนสี่ล้อ บวกกับช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตอย่างเต็มที่

          โดยทาง Ford ได้ทำการสร้างรถรุ่น Focus ให้มีความแรงมากที่สุดเท่าที่เคยทำการสร้างมา ซึ่งมีผลมาจากการที่ Ken Block นักแข่งแรลลี่ระดับโลกได้เข้ามาร่วมให้คำปรึกษาในการพัฒนารถ

          ทั้งนี้ Ford จะออกจำหน่ายทั่วโลกในช่วงสิ้นปีนี้ ใครที่รอคงต้องรอรอนานหน่อยนะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook