เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2563 - 16:28

รมว.กระทรวงอุตสาหกรรมเยี่ยมชมความคืบหน้าแผนการลงทุนเพิ่มของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

 

          มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำโดย มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้ให้การต้อนรับ คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย คุณกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และ นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในโอกาสที่คณะรัฐมนตรีสัญจรได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ ในแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี พร้อมรับฟังแนวคิดการขับเคลื่อนอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ที่มุ่งให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย 

 

มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย 

 

คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

 

 

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมพร้อมคณะฯ ยังได้เยี่ยมชมความคืบหน้าของแผนการลงทุนมูลค่า 7 พันล้านบาท เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการผลิตรถยนต์ มิตซูบิชิ ในประเทศไทย นำโดยโครงการก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการนำระบบอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

 

 

          ทั้งนี้โรงพ่นสีแห่งใหม่มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งจะประกอบด้วยอาคาร 4 ชั้น ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 21,000 ตารางเมตร และจะเป็นโรงพ่นสีที่มีความทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โครงการก่อสร้างโรงพ่นสีใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการปรับปรุงเทคโนโลยี เพื่อยกระดับขีดความสามารถของศูนย์การผลิตรถยนต์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ได้ดำเนินงานมาอย่างยาวนานในประเทศไทย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านการผลิตและการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

Mitsubishi Outlander PHEV

 

          แผนการลงทุนก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ และการยกระดับศูนย์การผลิตฯ แสดงถึงความมุ่งมั่นและการให้ความสำคัญของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่มีต่อประเทศไทย โดยปัจจุบันรถยนต์ 4 รุ่นหลักของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย ได้แก่ Mitsubishi Triton, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Attrage และ Mitsubishi Mirage โดยในเร็วๆ นี้ จะเริ่มดำเนินการผลิต Mitsubishi Outlander PHEV ซึ่งถือเป็นการผลิตรถยนต์ PHEV รุ่นดังกล่าว นอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ Mitsubishi Outlander PHEV มีกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยภายในปีงบประมาณนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook