เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2558 - 16:10

10 ถนนที่เฮี้ยนที่สุดในประเทศไทย

 

          อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าอุบัติเหตุนั้นจะเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เองหรืออาจจะเกิดสาเหตุอื่นๆก็ตาม และวันนี้ BoxzaRacing.com จะมานำเสนอ 10 ถนนที่มีความเหี้ยนและมีคนเสียชีวิตกันบ่อยมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะมีถนนที่ใดบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

 

โค้ง 100 ศพ อ.นาทวี จ.สงขลา

 


          เหตุผลที่ชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่าที่นี่ว่าโค้ง 100 ศพ เพราะว่าทางโค้งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและเคยมีผู้เสียชีวิตจากจุดนี้มากที่สุดถึง 13 ศพ ชาวบ้านแถวนั้นจึงได้ทำการนิมนต์พระเกจิชื่อดังของภาคใต้ พระสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี และนิมนต์เจ้าอาวาสจากอีก 8 วัด มาสวดปัดเป่าส่งวิญญาณ ตามความเชื่อว่ากลัวจะมีเหตุการณ์ตัวตายตัวแทนเกิดขึ้นมาอีกและยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

 

โค้งอันตราย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 


          อีก 1 โค้งอันตรายที่อยู่บนถนนเพชรเกษม อ. บางสะะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากสภาพถนนที่ชำรุดบ่อยประกอบกับมักมีฝนตกจึงทำให้ถนนลื่น และเกิดอุบัติเหตุในที่สุด

 

สะพานร้อยศพ อ.ปะทิว จ.ชุมพร

 


          สะพานนี้เป็นสะพานโค้งข้ามคลองห้วยตาเสือ ตำบลบางสน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร โดยสะพานนี้มักเกิดเหตุคนตกรถไฟจนเสียชีวิตมาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเหตุการณ์เด่นๆที่เกิดขึ้นก็คือ มีการพบศพชายชาวต่างชาตินอนอืดและสิ่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ จากคำบอกเล่าของเพื่อนร่วมทางนั้น จึงได้ทราบว่า ชายคนดังกล่าวได้โชว์โหนรถไฟโดยเอาตัวออกมานอกตัวรถไฟ แต่โชคร้ายที่ร่างนั้นได้ฟาดกับสะพานและได้พลัดตกลงจมหายไปในคลอง หลังจากนั้น 3 เดือน ก็ได้มีผู้พบศพชายปริศนา นอนคว่ำหน้าอยู่ริมคลองใต้สะพานไม่ไกลจากจุดเดิมจากที่มีผู้เสียชีวิตคนก่อนหน้านี้ และก็ยังมีผู้พลัดตกรถไฟตามมาอีกเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า มีสิ่งเร้นลับบางอย่างคอยพรากชีวิตหรือดวงวิญญาณที่ถึงฆาตไปเป็นตัวตายตัวแทน นั่นเอง

 

โค้งทางด่วนพระราม 6

 


          เป็นข่าวดังไปทั่วประเทศกับเหตุการณ์ที่มีรถตู้โดยสารตกลงมาบริเวณทางด่วนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ที่มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บอีก 7 ราย และเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุอีกหลายเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตอีกมากมาย ณ บริเวณแห่งนี้

 

ป้อมตำรวจ อ.เมือง จ.ระยอง

 


          สถานที่สุดเฮี้ยนนี้ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท (สายเก่า) บริเวณโค้งกรอกยายชา เขตเทศบาล ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งมีเรื่องเล่าขานว่า นายตำรวจที่มาเข้าประจำการหรือเข้าเวร ณ ป้อมแห่งนี้มักเจอหญิงสาวที่หน้าเต็มไปด้วยเลือดออกมาทักทายเป็นประจำ จนทำให้นายตำรวจบางรายถึงกับหนีเวรยาม หรือวิ่งหนีกันแบบไม่คิดชีวิตกันเลยทีเดียว แต่เพียงเท่านั้นยังไม่พอกับความเฮี้ยน เพราะบริเวณแห่งนี้มักเกิดอุบัติเหตุประหลาดที่มีรถแหกโค้งมาหยุดอยู่ที่หน้าป้อมจนทำให้มีผู้เสียชีวิตมามากกว่า 50 ศพ และเหตุการณ์ที่น่ากลัวที่สุดก็คือ เคยมีการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ได้เฉี่ยวชนกัน ณ บริเวณดังกล่าว ทำให้คู่กรณีทั้งหมดนั้นออกมากยืนนอกรถทั้งหมด 8 คน แต่จู่ๆก็เกิดมีรถยนต์วิ่งแหกโค้งมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนเข้าใส่กลุ่มผู้คนทั้งหมดนั้นจนเสียชีวิต ซึ่งทำให้เลือดได้สาดเข้าสู่กำแพงป้อมยามจนกลายเป็นสีแดงเลยทีเดียว และก่อนเกิดอุบัติเหตุทุกครั้งประมาณ 10 นาที จะมีเสียงโหยหวนที่หาสาเหตุไม่ได้พร้อมกับเสียงจิ้งจกดังอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

ทางแยกตัว Y สะพานรัชวิภา

 


          บริเวณทางแยกนี้เป็นที่เกิดอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้งเนื่องจากผู้ขับขี่ส่วนมากไม่ชินเส้นทางจึงเกิดความลังเลประกอบกับขับขี่รถมาด้วยความเร็วสูง จึงทำให้เกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดังก็คือ เหตุการณ์ที่รถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกลงมาจากสะพาน ซึ่งผู้ที่เสียชีวิตคือ น้องมายด์ พี่สาวมิ้น AF ลูกสาวของนาย โกวิท วัฒนกุล นอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุที่ถึงขั้นเสียชีวิตเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง

 

โค้งปราบเซียน 100 ศพ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 


          โค้งนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนสายขาออกนอกเมืองภูเก็ต บ้านคอเอน ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งลักษณะของโค้งนั้นเป็นโค้งหักศอก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและทำให้มีผู้คนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

 

โค้งผีเฮี้ยน อ.แม่ทา จ.ลำพูน

 


          บริเวณโค้งแห่งนี้เป็นที่เล่าขานของชาวบ้านแถวนั้นเรื่องความเฮี้ยนของผีที่สิงอยู่แถวนั้น ซึ่ง 1 ในเรื่องเล่านั้นเป็นของ แก้วตา วงค์หน่อแก้ว โดยได้เล่าว่า เพื่อนร่วมงามของพี่สาวนั้นเคยประสบอุบัติเหตุบริเวณโค้งแห่งนี้ จึงโทรไปหาพี่สาวตนเองให้มาช่วย แต่ที่แปลกไปกว่านั้นก็คือผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาไม่มีใครเห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งกว่าตนเองและพี่สาวนั้นจะหาเพื่อนร่วมงานของพี่สาวเจอนั้น ต้องใช้เวลาวนรถถึง 3 รอบด้วยกัน เพราะรอบแรกที่มาถึงนั้น เจอแค่กองผ้ากองหนึ่ง พอวนกลับมารอบที่ 2 พบแค่หมวกกันน็อค วนกลับมารอบที่ 3 ถึงจะเจอเพื่อนพี่สาวนั้นนอนอยู่ และหลังจากที่พาเพื่อนพี่สาวไปโรงพยาบาลเสร็จแล้วเมื่อกลับมาถึงบ้าน จู่ๆสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็วิ่งไปเห่าอะไรก็ไม่ทราบ แล้วจู่ๆก็ยืนตัวสั่น แข็งทื่อพร้อมจ้องมองไปที่ประตูรั้ว ซึ่งตนเองคิดว่าน่าจะเป็นวิญญาณที่ตามมาจากบริเวณทางโค้งเหล่านั้นเพราะได้ไปขัดขวางการหาวิญญาณไปอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องแบบนี้ทางภาคเหนือจะเรียกว่า “ปีกุ๋ม” นั่นเอง

 

โค้ง 100 ศพ หน้าศาลอาญารัชดา

 


          บริเวณนี้มักเกิดอุบัติเหตุจนถึงขั้นเสียชีวิตหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งส่วนมากอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นโดยรถแทบทุกคันจะวิ่งพุ่งเข้าชนกับต้นโพธิ์ที่อยู่บริเวณเกาะกลางถนน ประกอบกับซากรถที่ถูกทิ้งไว้แถวนั้นล้วนเป็นซากรถที่มีผู้เสียชีวิตภายในรถทั้งนั้น โดยจากคำบอกเล่าของผู้ที่รอดชีวิตมักกล่าวเป็นทำนองเดียวกันว่า เห็นคนกำลังเดินตัดหน้ารถแบบกระทันหัน จึงทำให้ตนเองต้องหักหลบและทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นโพธิ์ดังกล่าว บ้างก็กล่าวว่ามักพบเห็นเงาสีเดาทอดยาวเหมือนคนยืนอยู่ทำให้เกิดอาการตกใจและทำให้รถเสียหลัก ด้วยเหตุนี้จึงมักมีผู้คนมาบนบานเรื่องต่างๆพร้อมกับนำม้าลายมาแก้บนเป็นจำนวนมากนั่นเอง

 

โค้งเหมืองผ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 


          โค้งเหมืองผ่าหรือโค้งปากท่อ ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านแก้วสา ถนนโชตนา ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นมักเห็นมีผู้คนยืนเรียงรายริมถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนก็เต็มไปด้วยเลือด บางคนก็บาดเจ็บ บางคนก็กวักมือเรียก ซึ่งทางโค้งแห่งนี้มักเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จนได้ฉายาว่าโค้ง 100 ศพ จนชาวบ้านต้องเชิญพระเกจิดังๆมาทำพิธีทางศาสนาหรือทำบุญแผ่เมตตา แต่ก็ไม่ได้ผลสักครั้ง เพราะยังคงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ซึ่งคล้ายกับว่าดวงวิญญาณเหล่านั้นยังคงต้องการตัวตายตัวแทนเช่นเดิม

 

          ที่ผ่านมาก็นับเป็น 10 ถนนที่มีความเฮี้ยนและอันตรายที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายๆเส้นทางนั้นเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เองที่มักใช้ความเร็วที่สูงประกอบกับการที่ไม่ชินกับเส้นทางจึงทำให้เกิดอุบติเหตุอยู่เสมอ ซึ่งวิธีป้องกันที่ดีที่สุดก็คือการใช้สติในการขับรถ และขับตามกฎจราจรอย่างเคร่งขัด ซึ่งทาง BoxzaRacing ก็คิดว่าน่าจะช่วยลดอุบัติเหตุตามสถานที่ต่างๆได้เยอะลงทีเดียวเลยครับ

 

 

 
          ศูนย์รวมตลาดซื้อขายรถยนต์ รถแต่ง และ อุปกรณ์แต่งรถ ประดับยนต์ สามารถลงประกาศซื้อ-ขาย ฟรี ที่   http://market.boxzaracing.com/


 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook