เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2563 - 14:06

Mazda เปิดโชว์รูมแห่งใหม่อีก 10 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมเซอร์วิสด่วน Fast Track

 

          Mazda เปิดโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่เพิ่มอีก 10 แห่ง พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยบริการเลนด่วนพิเศษ FAST TRACK ตรวจเช็คระยะรถแบบเร่งด่วนเพียง 60 นาที เปิดให้บริการแล้ว 8 แห่ง เร่งขยายศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังให้เพียงพอกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันพร้อมให้บริการแล้ว 41 แห่ง ตั้งเป้าเปิดเพิ่มอีก 11 แห่งภายในปีงบประมาณนี้ ด้วยมาตรฐานงานซ่อมเทียบเท่าโรงงานผลิต เพื่อส่งมอบรถคืนให้ลูกค้าเสมือนได้รถคันใหม่ เร่งยกระดับความพึงพอใจบริการหลังการขายหลังวิกฤต COVID-19 เริ่มคลี่คลาย

 

คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยได้ผ่านจุดที่ยากลำบากที่สุดของวิกฤตไวรัส COVID-19 มาแล้ว นับเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของธุรกิจว่าจะสามารถประคับประคองให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกลยุทธ์ใด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามาสด้ายังคงขับเคลื่อนธุรกิจอย่างไม่มีวันหยุด มีนักลงทุนทั้งปัจจุบันและนักธุรกิจรายใหม่ที่เชื่อมั่นและมองเห็นโอกาสในการเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์มาสด้าตกลงร่วมเป็นพันธมิตรในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเพิ่มงบประมาณในการลงทุน แต่ทุกคนก็ร่วมมือช่วยกันฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ด้วยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่จนเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการมากถึง 9 โชว์รูม และในเร็วๆ นี้ กลุ่มพิจิตรเพชร ที่เข้าไปลงทุนในจังหวัดบึงกาฬ เตรียมเปิดให้บริการช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

 

 

สำหรับโชว์รูมมาสด้าแห่งใหม่ล่าสุดที่เริ่มเปิดให้บริการ ประกอบด้วย

 ลำดับ  บริษัท  จังหวัด
 1  บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด สาขารัชโยธิน  กรุงเทพฯ
 2  บริษัท บีเคเค ออโตโมบิล จำกัด สาขาซาฟารีเวิลด์ กรุงเทพฯ
 3  บริษัท ชูเกียรติยนต์ หาดใหญ่ จำกัด สาขาระโนด  สงขลา
 4  บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาเชิงเนิน  ระยอง
 5  บริษัท ไฮ-คลาส ออโต้ จำกัด @บายพาส ชลบุรี  ชลบุรี
 6  บริษัท ศรีสะเกษทีที ออโตโมบิล จำกัด สาขากันทรลักษ์  ศรีสะเกษ
 7  บริษัท อุบลพิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์ จำกัด สาขาเดชอุดม  อุบลราชธานี
 8  บริษัท อารีมิตร มาสด้า จำกัด  กาฬลินธุ์
 9  บริษัท ออโต้ แกลลอรี่ เน็กซ์ทู จำกัด สาขาวังน้อย  พระนครศรีอยุธยา

 

 

          นอกจากนี้มาสด้ายังยกระดับบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ดร.ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค กล่าวว่า ด้วยปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้การบริการไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า วันนี้มาสด้าได้เปิดบริการแบบเร่งด่วน หรือ MAZDA FAST TRACK ที่ให้บริการตรวจเช็คระยะและทำความสะอาดรถเพียง 60 นาทีเท่านั้น* ด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญพิเศษ 2 คน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีความแม่นยำสูง เพียงลูกค้าโทรนัดหมายวัน และเวลาที่ต้องการนำรถเข้าเช็คระยะ จากนั้นนำรถส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตามนัดหมาย และรอรับรถที่ศูนย์บริการ ใช้เวลาไม่เกิน 60 นาที ในกรณีที่ไม่มีงานซ่อมบำรุงเพิ่มเติม

 

 

          สำหรับนโยบายการเปิดช่องซ่อมเร่งด่วนถือเป็นหนึ่งในแผนการยกระดับด้านบริการหลังการขาย ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และลดระยะเวลาการรอคิวของลูกค้าได้อย่างเห็นผล ในปัจจุบันมีผู้จำหน่ายที่นำร่องเปิดเลนด่วนพิเศษ FAST TRACK เปิดให้บริการแล้ว 8 แห่ง และเตรียมเพิ่มจำนวนต่อเนื่อง ตั้งเป้าภายในปีงบประมาณ 2563 นี้ (เดือนมีนาคม 2564) จะพร้อมเปิดให้บริการทั้งสิ้น 23 แห่ง ทั่วประเทศ

 

 

ศูนย์บริการที่เริ่มให้บริการ MAZDA FAST TRACK

 ลำดับ บริษัท จังหวัด เบอร์ติดต่อ
 1 บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) สาขาประดิษฐ์มนูธรรม  กรุงเทพฯ  063-464-5185
 2 บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด สาขาเกษตร-นวมินทร์  กรุงเทพฯ  02-092-7555
 3 บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า (ประเทศไทย) จำกัด สาขาพาราไดซ์ พาร์ค  กรุงเทพฯ  02-398-2222
 4 บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาเชิงเนิน  ระยอง  038-613-545-9
 5 บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาปลวกแดง  ระยอง  038-891-930-2
 6 บริษัท ไฮ-คลาส ออโต้ จำกัด @บายพาส ชลบุรี  ชลบุรี  038-193-555
 7 บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยา  พัทยา  038-223-646-7
 8 บริษัท ไทยธาดา ออโตโมบิล จำกัด  ลพบุรี  036-780-786

 

 

          ดร.ปณัสย์ ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง” เป็นอีกหนึ่งบริการหลังการขายที่มาสด้าเร่งมือพัฒนาเช่นกัน เพื่อให้สอดรับกับจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแปรผันตามยอดขาย โดยมาสด้าจะให้สิทธิ์ในการเปิดศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังที่มีอยู่อย่างจำกัดให้กับผู้จำหน่ายที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการลงทุนร่วมกันระหว่างมาสด้าและผู้จำหน่ายอีกหนึ่งช่องทาง โดยปักหมุดจากพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการค่อนแออัดจนเกิด WAITING LIST และกระจายไปสู่พื้นที่อื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมาใช้บริการของลูกค้า โดยเป้าหมายของการพัฒนานั้นไม่ใช่เพียงแค่จำนวนศูนย์บริการที่เพิ่มขึ้น แต่ต้องการงานซ่อมที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานโรงงานผลิต เราจึงให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนการซ่อม เลือกใช้เฉพาะเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำ และประสิทธิภาพสูง อาทิ แท่นดึงตัวถังแรงดึงสูงที่สามารถวัดและดึงตัวถังรถยนต์ได้ 3 มิติ โดยยังคงความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังให้กลับสู่มาตรฐานได้เหมือนเดิม

 

 

          ระบบตรวจวัดตัวถังด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทำสามารถวัดตัวถังและระบุจุดที่เกิดความเสียหายได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้การซ่อมตัวถังได้อย่างตรงจุด ซึ่งจะมีผลต่อสมรรถนะการขับขี่ การควบคุมรถและความปลอดภัยในการขับขี่ และก่อนที่รถทุกคันจะถูกส่งมอบคืนให้กับลูกค้าจะต้องผ่าน “อุโมงค์ไฟ” เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยรอบคัน ขั้นตอนนี้เป็นหนึ่งในขั้นตอนของโรงงานผลิตรถยนต์ที่ถูกยกมาใช้ที่ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังของมาสด้า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานงานซ่อมให้เทียบเท่ากับโรงงานผลิตรถยนต์ อีกทั้งมีการตรวจสอบมาตรฐานเป็นประจำทุกปีเพื่อควบคุมคุณภาพงานซ่อม โดยถือความปลอดภัยในการขับขี่ของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด ปัจจุบันมาสด้ามีศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังที่พร้อมให้บริการแล้วกว่า 41 แห่ง ตั้งเป้าเตรียมเปิดเพิ่มอีก 11 ภายในปีงบประมาณ 2563 (เดือนมีนาคม 2564) เพื่อซ่อมรถยนต์ให้มีมาตรฐานและส่งมอบรถคืนให้กับลูกค้าได้รวดเร็วขึ้นในสภาพเสมือนได้รถคันใหม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook