เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 30 มกราคม 2558 - 15:24

Mazda ประกาศใช้ไทยเป็นฐานการผลิต เพื่อลุยอาเซียน

 

Mazda ประกาศใช้ไทยเป็นฐานการผลิต เพื่อลุยอาเซียน



           Mazda ได้ประกาศในการใช้ประเทศไปไทยเป็นฐานการผลิต เพื่อเตรียมตัวจะลุยอาเซียน พร้อมทั้งมั่นใจยอดจำหน่ายภูมิภาคทะลุ 1 แสนคัน

 ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ

          ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ประเทศไทยจะก้าวขึ้นเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการเป็นฐานการผลิต และจำหน่ายรถยนต์ของมาสด้า หลังจากที่บริษัทได้ลงทุนไปจำนวนมากในโครงการผลิตรถยนต์ Mazda 2

          ฮิเดสึเกะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การลงทุนที่ผ่านมาทำให้โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์มีกำลังการผลิตรถยนต์ในส่วนของมาสด้าที่ 2.6 แสนคันต่อปี เป็นการผลิตรถยนต์ มาสด้า 2 รวมปีละ 1.58 แสนคัน ซึ่งนอกจากการจำหน่ายในประเทศไทย ก็จะมีการส่งออกไปในหลายประเทศ”

          “รถยนต์ Mazda 2 ที่ผลิตในประเทศไทย จะทำการส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มอาเซียน รวมถึงออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และยุโรป ซึ่งทำให้บริษัทต้องเข้มงวดเป็นอย่างมากในเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการผลิต” ฮิเดสึเกะ กล่าวปิดท้าย

          โดยทั้งนี้ ประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ มาสด้า ทำยอดจำหน่ายถึง 1 แสนคันในภูมิภาคอาเซียน ที่จะถึงในอนาคตอันใกล้นี้

          รวมถึงทาง Mazda ยังได้ทำการลงทุนเปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในมาเลเซีย และเวียดนาม อีกทั้งยังได้เปิดสำนักงานในอินโดนีเซีย พร้อมทั้งยังมีการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายเพิ่มในสปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา เพื่อช่วยผลักดัน และกระตุ้นให้ตลาดรถของ มาสด้า ขยายตัวในอนาคตข้างหน้านี้

 

 

ขอบคุณภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook