เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 3 มิถุนายน 2563 - 10:37

MV Agusta Rush 1000 ไฮเปอร์เนคเก็ตไบค์สุดอาร์ท เตรียมเขย่าตลาดมิถุนายนนี้ ในจำนวนจำกัดเพียง 300 คัน

 

           แม้ว่าที่ประเทศอิตาลีจะประสบปัญหาอย่างรุนแรง ด้วยการรบกวนจากไวรัส Covid 19 ในระดับที่เรียกว่าสูงที่สุดในโลก แต่หลายๆ ภาคส่วนก็ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินกิจการของตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดการหยุดชะงักมากจนเกินไป ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์มอเตอร์ไซค์สายอาร์ทตัวพ่ออย่าง MV Agusta ที่ก่อนหน้านี้ ออกมาให้ข้อมูลว่า เริ่มกลับมาผลิตสปอร์ตย้อนยุคอย่าง MV Agusta Superveloce 800 Serie Oros ล่าสุด...มีข่าวว่าทางค่ายเตรียมที่จะเปิดตัวไฮเปอร์เนคเก็ตไบค์ MV Agusta Rush 1000 ลุยตลาด เอาใจคนชอบความสุดในเดือนมิถุนายนนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

           สำหรับ MV Agusta Rush 1000 เป็นที่สุดแห่งเนคเก็ตไบค์ที่ถูกเผยโฉมในงาน EICMA 2019 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ได้รับการจับตามากที่สุด ด้วยดีไซน์ที่มีความสวยงาม ดุดัน อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยสมรรถนะที่ทางค่ายเคลมเอาไว้ว่า สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 300 กม./ชม. และมาพร้อมระบบแทร็กชั่นคอนโทรล ที่สามารถปรับการทำงานได้ถึง 8 ระดับ รวมถึงระบบ Launch Control สำหรับการช่วยออกตัว, ระบบกันล้อยก Anti Wheelie, Quick Shifter ที่สามารถทำงานได้ทั้งกับการเพิ่มและลดเกียร์, ระบบกันสะเทือนจาก Ohlins ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า รวมไปถึงชุดเบรกจาก Brembo Stylema 

 

 

            MV Agusta Rush 1000 มาพร้อมขุมพลังแบบ 4 สูบ แถวเรียง ให้กำลังสูงสุด 208 แรงม้า แรงบิด 85.9 ปอนด์-ฟุต ที่ 11,000 รอบ/นาที จากโรงงาน แต่หากได้รับการอัพเกรดด้วยชุดเครื่องเคียง Rush Racing Kit ที่ประกอบไปด้วย ชุดทอไอเสียไทเเนียมจาก SC Project, ครอบเบาะท้ายคาร์บอน รวมถึงการปรับจูนโปรแกรมในกล่อง ECU ใหม่ จะสามารถทำแรงม้าได้ถึง 212 ตัว และลดน้ำหนักลงจาก 186 กก. เหลือเพียง 184 กก. เท่านั้น

 

 

              MV Agusta Rush 1000 มีแพลนที่จะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 300 คันในโลก และทางค่ายตั้งราคาเอาที่ 29,680 ปอนด์ แต่หากใครที่อยากสุดด้วยชุด Rush Racing Kit ก็สามารถทำได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ 2,600 ปอนด์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก motorcyclenews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook