เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มีนาคม 2563 - 17:23

Nissan คว้า 2 รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 Almera 1.0 ลิตร เทอร์โบ และ GT-R รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี

 

          Nissan Almera 1.0 ลิตร เทอร์โบ ใหม่ และ Nissan GT-R รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 หรือ ‘Car of the Year 2020’ จากงานประกาศรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 

          Nissan Almera 1.0 ลิตร เทอร์โบ ใหม่ ซีดานอัจฉริยะสำหรับการใช้งานในเมืองที่สมบูรณ์แบบ ได้รับรางวัล ‘Best Technology ECO Car’ ขณะที่นิสสัน จีที-อาร์ รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี ได้รับรางวัล ‘Best Riding Quality Sport Car’ ในงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ประจำปี 

          “นิสสัน ประเทศไทย ภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 ในวันนี้ รางวัลที่ได้รับสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ได้คัดสรรนวัตกรรมยานยนต์ใหม่สู่รถยนต์นิสสันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ เพราะลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่นิสสันทำ” มร.ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

 

 

          Nissan Almera ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ มอบสมรรถนะและประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างดีเยี่ยม พร้อมลดการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของการขับขี่ในเมืองของคนที่ทันสมัย โดยให้พละกำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (PS) ให้แรงบิด 152 นิวตัน-เมตร มีอัตราการใช้เชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ให้อัตราเร่ง และพละกำลังเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น

           “เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับยอดจองของลูกค้าชาวไทยและการตอบรับที่ดีจากสื่อมวลชนสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ ที่มอบสมรรถนะที่โดดเด่นทั้งในเมืองและการขับขี่ทางไกลพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกันจากนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ที่มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ทุกๆคน” แกลลี กล่าวเสริม

 

 

          ขณะที่ภายในของ Nissan Almera ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด รองรับแผงหน้าปัดแบบใหม่ กับหน้าจออินโฟเทนเมนต์ พวงมาลัยและที่นั่งผู้โดยสารถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ ใช้วัสดุคุณภาพสูงที่เน้นความประณีตในการประกอบ พร้อมด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง คงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำในด้านความกว้างขวางที่ดีที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน

 

 

          “ Nissan Almera ใหม่ ได้รับรางวัล Best Technology ECO Car ผลิตจากฐานการผลิตในประเทศไทย พิสูจน์ถึงคุณภาพระดับโลกด้านกระบวนการผลิต และทักษะฝีมือของพนักงานของเรา และยังสอดคล้องกับแนวคิดของผลิตภัณฑ์ที่พร้อม “เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ” หรือ 'Challenge All Beliefs' ในรถยนต์เพื่อการขับขี่ในเมืองคันนี้” มร.แกลลี กล่าวเสริม

 

 

          Nissan GT-R รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน ได้รับออกแบบและพัฒนาจากประสบการณ์ในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของนิสสัน จีที-อาร์ นำเสนอ เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง ให้พละกำลังสูงถึง 555 พีเอส แรงบิดสูงสุดถึง 632 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบ วี6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ

 

 

          GT-R มาพร้อมระบบเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ 6 สปีด พร้อมโหมด ‘R’ ที่ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ช่วยให้การทดเปลี่ยนเกียร์มีความดุดันมากขึ้นสำหรับการเข้าโค้งได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ลดอาการอันเดอร์สเตียร์ (understeer) และให้การควบคุมที่ง่ายยิ่งขึ้น ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบแปรผันถูกตั้งโปรแกรมให้ปรับเปลี่ยนแปรผันตามสไตล์การขับขี่ของเจ้าของรถ ทำให้สามารถขับขี่ได้บนถนนสาธารณะหรือขับขี่ด้วยความดุดันบนสนามแข่งเมื่อต้องการ 

           “รางวัลเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนของนิสสัน ในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง มอบประสบการณ์ “ความสนุกในการขับขี่” พร้อมกับการรับประกันรถยนต์ การบริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้าที่มอบความอุ่นใจมากขึ้น” มร. แกลลี กล่าวสรุป

 

 

          โดยในปีที่ผ่านมา นิสสัน ได้รับรางวัลอื่น ๆ  มากมาย อาทิ Nissan Terra ได้รับรางวัล ‘Best PPV Diesel 2WD Under 2,500 cc’ ของจาก Car of the Year 2019 โดยกรังด์ปรีซ์กรุ๊ป และรางวัล ‘รถยนต์อเนกประสงค์เจ็ดที่นั่งแบบขับเคลื่อนสี่ล้อยอดเยี่ยม (Best seven-seater PPV 4WD)’ จากยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป ในงาน Big Motor Sale 2019

          นอกจากนี้นิสสัน ประเทศไทย ยังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทธรรมาภิบาล ในงานธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2562 หรือ TAQA Award 2019 ซึ่งรางวัลเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

           สำหรับลูกค้าที่สนใจในผลิตของนิสสัน สามารถเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการนิสสัน มากกว่า 170 โชว์รูม ของนิสสันใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อทดลองขับรถยนต์นิสสันหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้านิสสัน โทร 02 401 9600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.nissan.co.th 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook