เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 9 มีนาคม 2563 - 12:28

Subaru Impreza STi รุ่นต่อไปน่าจะใช้เครื่อง 2.4 ลิตรใหม่ ที่มีกำลังมากถึง 400 แรงม้า แต่ว่า...

 

        เป็นไปได้ว่า Subaru จะออกแบบเครื่องยนต์ Boxer ใหม่ ขนาด 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงเทียบเท่ากับ Mercedes-AMG ซึ่งข่าวนี้ ถูกกระจายออกมาหลังจากที่เปิดตัว Subaru Impreza Viziv Performance STi ซึ่งเป็น Concept Car ไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อปี 2018 มาคราวนี้ มีข่าวแววๆ  Subaru จะเปลี่ยนต้นกำเนิดพลังในการขับเคลื่อน โดยการพัฒนาเครื่อง Boxer ที่มีอยู่ให้มีกำลังสูงขึ้น และจะใช้เป็นเครื่องยนต์สำหรับ Subaru Impreza STi และ WRX รุ่นใหม่ต่อไปด้วย

 

 

         แม้ในวันนี้ Subaru ในทุกรุ่นจะเปลี่ยนไปเป็น Subaru Global Platform แล้วก็ตาม แต่กับ Impreza นั้น ก็ยังไม่ได้พัฒนาถึงขีดสุดตามไป และยังใช้เครื่องยนต์ EJ 25 ขนาด 2.5 ลิตร ซึ่งมีกำลังที่ 310 แรงม้า (แต่ก็มีโอกาสที่จะเลิกใช้) เพราะเครื่องยนต์นี้ มีอายุยาวนานพอสมควร ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงกลางยุค 90s โดย Forbes ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ระบุว่า Subaru Impreza STi และ WRX ในรุ่นต่อไปนั้น จะมาในปี 2021 และคาดว่าจะมากับเครื่องยนต์ FA24 Boxer ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ เพราะเครื่องสเปคนี้ มีอยู่ในรถรุ่นใหม่หลายรุ่นของ Subaru ทั้ง Ascent, Legacy และ Outback ทว่าปัจจุบันนี้เครื่องนี้มีแรงม้าเพียง 260 แรงม้า เท่านั้น ซึ่งการที่จะเพิ่มไปให้ถึง 400 แรงม้าให้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนบางอย่าง

 

 

         แต่งานนี้ก็มีกระแสหนักว่า เครื่องยนต์ที่จะอยู่ใน Subaru Impreza STi จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก FA24  Boxer อันเลื่องชื่อ และยังมีกระแสเพิ่มอีกว่าจะมาพร้อมกำลัง 415 แรงม้า แต่ครั้งนี้ มาแบบ N/A ที่ให้กำลังเทียบเท่ากับเครื่องเทอร์โบ 2.0 ลิตร แน่นอนว่าจะเหมือนกับเครื่องยนต์ของ Mercedes-AMG อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้น ส่วนระบบขับเคลื่อนยังคงเป็นแบบ AWD

         งานนี้คงต้องดูว่า จะมีอะไรต่อไปกับวงการรถยนต์ที่เน้นแรงม้าสูงอันปราศจากเทอร์โบ หลังจากที่ยุค Honda Civic Type R ที่มากำลัง 300 แรงม้า เช่นเดียวกับยุคนี้ กับ Toyota Supra ที่มีแรงม้า 340 ตัว กระทั่งต้นแบบของ Subaru ที่อ้างว่ามีกำลัง 400 แรงม้า แล้วต่อไปคงต้องมี  86 และ BRZ หรือ MR2 ที่มาพร้อมกำลังสูงเช่นนี้ หรืออาจไม่มีเลยก็แล้วแต่

 

 

        หวังว่าตัวจริงของ Subar Impreza STi และ WRX รุ่นใหม่ อันมีแนวคิดล่าสุดจาก Viziv Performance STi จะเป็นไปตามที่เห็น ส่วนเรื่องเวลาที่แน่นอนสำหรับการเปิดตัวนั้น ยังไม่ชัดเจน แต่ Forbes  ก็เกริ่นไว้ว่ารุ่น STi จะมาถึงก่อนในปี 2021 และ WRX ตามมาในภายหลัง

 

Cr.superstreetonline.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook