เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มีนาคม 2563 - 10:38

Gumpert Nathalie ‘First Edition’ รถสปอร์ตพลังงานเมทานอล พละกำลังไม่ธรรมดารีดม้าได้ถึง 544 ตัว

 

          กลับมาอีกครั้งสำหรับ Gumpert Nathalie รถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานเมทานอล หลังจากได้ตัวในเวอร์ชั่นต้นแบบในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ ทาง Gumpert Nathalie กลับมาพร้อมรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานเมทานอล แบบในเวอร์ชั่น First Edition ที่พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทาง 

 

 

          โดย Gumpert Nathalie ‘First Edition’ เป็นรถสปอร์ตตัวแรงที่มาในแนวรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม โดยจะถูกขับเคลื่อนด้วยพลังงานเมทานอลที่ล้ำสมัย ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท Roland Gumpert สัญชาติเยอรมนี กับบริษัท Aiways ผู้ผลิตรถจากประเทศจีน โดยทั้ง 2 ได้ร่วมกันพัฒนา Gumpert Nathalie ‘First Edition’ รถสปอร์ตที่จัดว่าเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิงเมทานอล ซึ่งเป็นเซลล์เชื้อเพลิงชนิดหนึ่งที่ใช้เมทานอลในการผลิตกระแสไฟฟ้า 

 

 

          ซึ่งทางบริษัทผู้ผลิตเผยว่า รถพลังงานไฟฟ้าของตนนั้น จะเป็นนวัตกรรมใหม่ คือเทคโนโลยีเมทานอล ไฮโดรเจนฟิวเซล จะทำให้เมื่อพลังงานหมดลง รถไม่จำเป็นต้องเข้าไปชาร์จพลังงานไฟฟ้าที่สถานีชาร์จไฟ หรือแวะเข้าสถานีเติมไฮโดรเจรแต่อย่างใด 

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ของ Gumpert Nathalie ‘First Edition’ จะเป็นทรงรถสปอร์ตคูเป้ แบบ 2 ประตู มากับดีไซน์ที่ทันสมัยเหมือนกับรถสปอร์ตตัวแรงจากจากดังๆทั่วโลก ในส่วนตัวถังของ Gumpert Nathalie ‘First Edition’ ผู้ผลิตขึ้นจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ผสมผสานกับวัสดุน้ำหนักเบาทางชีวภาพ อย่างผ้าลินินที่คิดเป็น 50 % ของตัวถัง

 

 

          โดยระบบส่งกำลังของ Gumpert Nathalie ‘First Edition’ จะประกอบไปด้วย ขุมพลัง Methanol-Fuel-Cell 15 kW โดยจะมีขบวนการที่จะผลิตก๊าซไฮโดรเจนจากเมทานอลที่เติมไป และแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งไปยังระบบขับเคลื่อน มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งการชาร์จากสถานีชาร์จ จึงสามารถใช้งานได้ทั้งในเมือง และเดินทางไกล โดยจะมอบสมรรถนะสูงสุด 400 kW หรือ 544 แรงม้า

 

 

          ในการเติมเมทานอล ในถังบบรจุในตัวรถ Gumpert Nathalie ‘First Edition’ จะใช้เวลาที่น้อยมากเพียง 3 นาที ก็สามารถเติมเต็มในถังที่บรรจุได้ถึง 65 ลิตร อีกทั้งพลังงานเมทานอล นั้นยังสามารถหาซิ้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป โดยในการเติมเต็มถังนั้นจะสามารถขับเคลื่อนตัวรถไปได้ระยะทางที่มากถึง 820 กม. ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์แบบซิงโครนัส 2 สปีด แบบสองชุด และ Gumpert Nathalie ‘First Edition’ จะเป็นรถแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งผลให้ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นเร่งได้ถึง 300 กม./ชม. 

 

 

          Gumpert Nathalie ‘First Edition’ รถสปอร์ตคัวแรงพลังงานเมทานอล จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 407,000 ยูโร หรือประมาณ 14.4 ล้านบาท และจะถูกผลิติิกมาในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น เริ่มส่งมอบรถคันแรกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook