เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 มีนาคม 2563 - 17:13

Bentley Mulliner Bacalar รุ่นพิเศษไร้หลังคา 2 ที่นั่ง คอนโซลหน้าทำจากไม้อายุ 5,000 ปี มี 12 คันในโลก

 

          Bentley ค่ายรถหรูตัวแรงจากเกาะอังกฤษ ได้จับมือกับ Mulliner ผู้ผลิต และออกแบบตัวถังที่มีอายุเก่าแก่ และชื่อเสียงอยู่ในระดับ Top จากเกาะอังกฤษ โดยทั้งคู่ได้ร่วมมือกันรังสรรค์ผลงานชิ้นโบว์แดงเป็นอัครยนกรรมแบบไร้หลังคา 2 ที่นั่ง ที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Bentley Mulliner Bacalar ซึ่งจะเป็นรุ่นพิเศษ ผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 12 เท่านั้น

 

 

          โดยชื่อ Bentley Mulliner Bacalar ตั้งตามชื่อของเมือง Bacalar ที่ตั้งอยู่แถวคาบสมุทรยูคาทาน ในประเทศเม็กซิโก ซึ่ง Bentley Mulliner Bacalar คันนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากในตัว Bentley EXP 100 GT Concept ที่ได้เผยโฉมออกมาเมื่อปี 2019 

 

ด้านหน้าของ Bentley EXP 100 GT Concept

 

ด้านท้ายของ Bentley EXP 100 GT Concept

 

 

          รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอก ได้ถูกปรับเปลี่ยนในแตกต่างกับในตัว EXP 100 GT Concept พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นในส่วนหลังคาที่ถูกถอดออกไป, ชุดไฟหน้ายังเป็นทรงกลม แต่ถูกทำให้เป็นปรับให้มีความรีมากขึ้น ในส่วนเส้นสาย LED ที่ต่อมาจากไฟหน้านั้นยังคงอยู่

 

 

          ในส่วนกระจังหน้าปรับดีไซน์ให้เล็กลง, พร้อมในส่วนช่องดักลมด้านหน้า และข้างล่างกระจังหน้าปรับให้ใหญ่มากขึ้น ส่วนเส้นสายที่ฝากระโปรงหน้า มีความคล้ายคลึงกัน เพียงเพิ่มช่องระบายอากาศเพิ่มเข้ามา, ในส่วนซุ้มล้อปรับให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้รองรับกับล้อขนาด 22 นิ้ว 

 

 

          ส่วนด้านท้ายรถในช่วงบนมีความคล้ายกันในส่วนสปอยเลอร์แบบ DuckTail, กันชนท้ายถูกปรับเสริมเข้ามา พร้อมกับเติมในส่วน Diffuser ขนาดใหญ่ และปลายท่อไอเสียขนาดใหญ่ แยกซ้าย-ขวา

 

 

          ส่วนที่เป็นทีเด็ด และไฮไลท์สุดคงต้องยกให้กับภายในห้องโดยสารของ Bentley Mulliner Bacalar มีได้ตกแต่งให้พิเศษ แบบเหนือระดับมากยิ่งขึ้นมากมายด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ห้องโดยสารเป็นแบบ 2 ที่นั่ง หลังคาเปิดโล่ง พร้อมเซฟผู้โดยสารทั้ง 2 ที่นั่ง ด้วยการติดตั้ง Rollover Bar ไว้เพื่อป้องกันศรีษะ หากเกิดเหตุไม่คาดคิด แบบรถพลิกคว่ำ

 

 

          ในส่วนหน้าปัดดิจิตอล และจอดิจิตอลจะเป็นแบบหมุนได้เหมือนที่ติดตั้งอยู่ใน Continental GT ส่วนในปุ่มควบคุมต่างๆ ดีไซน์วางจัดได้อย่างลงตัว, พวงมาลัยทรง 3 ก้าน หุ้มด้วยหนัง พร้อมติดตราชื่อรุ่น Bacalar ไว้ที่ด้านล่างของพวงมาลัย 

 

 

          แต่ที่โดดเด่นสุดๆ จะเป็นที่แผงคอนโซลหน้าที่ทาง Mulliner ได้นำไม้ที่มีอายุกว่า 5,000 ปี ที่เป็นต้นไม้ที่ล้มตามธรรมชาติในป่า Riverwood ในประเทศอังกฤษ มาหุ้ม และตกแต่งในส่วนคอนโซลหน้า โดยประดิษฐ์ และตกแต่งในขั้นตอนนี้แบบ Handmade ทั้งหมด

 

 

          พร้อมกับในส่วนเบาะนั่งที่มีเป็นลวยลายเฉพาะตัวแบบพิเศษ ในส่วนผ้าเนื้อนั้น ได้ถักทอจากเส้นใยกว่า 148,199 เส้น, เสริมความหรูหราด้วยการติดตั้งนาฬิกาไว้ระหว่างช่องปรับอากาศ พร้อมกับตกแต่งในห้องโดยสารด้วยวัสดุโครเมียม,ในส่วนเบาะนั่งจะเน้นการหุ้มด้วยผ้าและหนัง โดยได้เสริมความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการตีตราชื่อรุ่น Bacalar ไว้ที่ตัวเบาะ นอกจากนั้นทาง Bentley และ Mulliner ยังจะให้กระเป๋าเดินทางที่ติดมากับรถ โดยถูกจัดเก็บไว้หลังเบาะที่นั่งถึง 2 ใบ โดยดีไซน์ของกระเปานั้นจะดูกลมกลืนและเข้ากับตัวรถ

 

 

          ส่วนพละกำลังของ Bentley Mulliner Bacalar ถึงแม้จะเป็นรถ Ultra Exclusive ที่มีความหรูหรา แต่ทาง Bentley ก็ได้เติมความดีกรีความร้อนแรงไว้ใต้ฝากระโปรง โดยจะมากับเครื่องยนต์ W12 Twin Turbo ความจุ 6.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้ามากถึง 650 ตัว มากับแรงบิกที่มากถึง 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 322 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมกับติดตั้งระบบ Dynamic Ride System ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าขนาด 48 Volt ที่จะช่วยให้การควบคุมรถเป็นไปได้อย่างยอมเยี่ยม

 

 

          Bentley Mulliner Bacalar จะเป็นรุ่นพิเศษ ที่จะผลิตขึ้นมาเพียง 12 คัน เท่านั้น ส่วนราคานั้นถูกตั้งไว้ที่ประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62.8 ล้านบาท แต่ถึงแม้จะมีราคาที่จัดว่าแพง แต่ก็ได้มีเศรษฐีมีสตางค์ ผู้ที่หลงใหลความแรง ในแบบฉบับรุ่นพิเศษ ได้จับจองไปหมดแล้ว 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook