เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 มีนาคม 2563 - 10:26

Ford Ranger เวอร์ชั่นตัวแข่ง Rally South African Cross Country Series กับขุมพลัง V6 Twin Turbo

 

          ทางทีมแข่ง Ford Castrol Cross Country ได้เปิดตัวรถแข่งใหมาคันใหมล่าสุด อย่าง Ford Ranger รุ่นพิเศษตัวแข่งสไตล์แรลลี่ ที่ได้รับการตกแต่งจากสำนักแต่ง Neil Woolridge Motorsport ที่จะมาลงแข่งขันในรายการ South African Cross Country Series ในปี 2020 ซึ่งในก่อนนั้นทางทีมแข่ง และทาง Ford เคยจับมือกัน และสร้างความสำเร็จมาแล้วในการแข่งขันใน Class T เมื่อช่วงปี 2018 และ 2019 ที่ผ่านมา

 

 

          โดยรถแข่งคันใหม่ของทีมแข่ง Ford Castrol Cross Country นี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถ Ford Ranger รุ่น 4x4 ตัวถัง Double Cab ที่ถูกโมดิฟายโดย Neil Woolridge Motorsport โดยได้ทำการปรับเปลี่ยนขุมพลังใหม่จากเดิมที่เคยติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร N/A ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ ซึ่งมาจากตัว Ford Mustang ได้ปรับมาใช้เครื่องยนต์ V6 EcoBoost Twin Turbo ขนาด 3.5 ลิตร ที่เป็นเครื่องรุ่นเดียวกันกับที่ประจำการอยู่ใน F-150 Raptor และ Super Car GT จึงทำให้การแข่งขันในรายการ South African Cross Country Series ในปี 2020 นี้ทางทีม Ford และ Neil Woolridge Motorsport จะเป็นทีมแรกของโลกที่เข้าแข่งขันด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบชาร์จ แต่รายละเอียดของพละกำลังนั้นยังไม่มีการแจ้งออกมา เพราะยังอยู่ในขั้นตอนกำลังพัฒนา

 

 

          ในการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ของ Ford Ranger ตัวแข่งตัวนี้ ได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งของแชสซี่ใกล้จุดศูนย์กลางเพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดี และมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งชุดส่งกำลัง Sadev SC924 Evo รวมถึงยังออกแบบถึงน้ำมันให้สามารถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้นถึง 480 ลิตร หรือประมาณ 126 แกลลอน เพื่อใช้ในการแข่งขันเดินทางข้ามประเทศ 

 

 

          เพื่อให้มีความมั่นใจในการแข่งขัน Ford Ranger จากทีม Neil Woolridge Motorsport ได้ถูกออกแบบให้มีตัวถังที่กว้างมากขึ้น ในช่วงระบบช่วงล่างปรับเปลี่ยนมาใช้โช็คอัพจากทาง BOS เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ส่วนระบบเบรกเสริมความมั่นใจทุกการเบรคด้วยชุดเบรคจาก Brembo ที่มากับคาลิปเปอร์ขนาดใหญ่ 6 พ๊อต ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังก็มี 6 พ๊อตเท่ากัน แต่เพิ่มเติมด้วยการระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้านล้อแม็ฏเป็นสไตส์ออฟโรดสีดำรัดด้วยาง BF Goodrich KDR2 + ที่เป็นรุ่นยอดฮิตที่ใช้กันในการแข่งขันในรายการ Rally Dakar 

 

          ส่วนในการลงสนามช่วงแรกนั้น Ford Ranger ตัวแข่งคันนี้ยังคงใช้ เครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร N/A ไปก่อน โดยจะเริ่มใช้ เครื่องยนต์ V6 EcoBoost Twin Turbo ขนาด 3.5 ลิตร ในช่วงกลางปีนี้ เพราะยังอยู่ในช่วงพัฒนาให้สมบูรณ์ที่สุด 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook