เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 26 มกราคม 2558 - 14:06

Toyota เปิดตัว GT86 CS-R3 เพื่อใช้ในการแข่งขันแรลลี่รายการ Rally Niedersachsen

 

Toyota เปิดตัว GT86 CS-R3 เพื่อใช้ในการแข่งขันแรลลี่รายการ Rally Niedersachsen



          Toyota Motorsport (โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต) ได้เปิดเผยข้อมูล และรูปภาพรถยนต์ GT86 CS-R3 ที่จะใช้ในการแข่งขันแรลลี่ในปีนี้

          ทาง Toyota ได้ทำการทดสอบสมรรถนะของ GT86 CS-R3 มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมเมื่อปีที่แล้ว จนออกมาเป็นสุดยอดของรถแรลลี่ โดยทาง โตโยต้า จะทำการส่งมอบรถแรลลี่คันแรกนี้ให้ลูกค้าที่เป็นทีมแข่งอิสระ ซึ่งจะส่งให้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

          Toyota GT86 CS-R3 ได้มาพร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตันเมตรที่ 6,800 รอบ/นาที เสริมด้วยระบบเกียร์ซีเควนเชียลแบบ 6 สปีด

          นิโก เอห์เลิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ได้เปิดเผยว่า “เราได้ทุ่มเทความมุ่งมั่นในการทดสอบ และพัฒนาโครงการนี้ขึ้นเพื่อสร้างรถแข่งที่มีความเร็ว ซึ่งทั้งนักแข่ง และแฟนๆ ต้องชื่นชอบ เราทำงานหนักเพื่อปรับปรุงรถแข่งขับเคลื่อนล้อหลังที่ดีที่สุด”



          โดย Toyota GT86 CS-R3 จะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 84,000 ยูโร ซึ่งในราคานี้จะได้ตัวถังรถ เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนกลไกสำคัญซึ่งทั้งหมดได้รองรับมาตรฐาน FIA อีกทั้งทางทีมแข่งที่ซื้อสามารถนำไปปรับแต่งทั้งความแรง และสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ รวมถึงสามารถนำรถลงแข่งขันแรลลี่โลกหรือ WRC ได้อีกด้วย

          มีการคาดว่า Toyota GT86 CS-R3 จะลงแข่งขันในสนามแรกคือ รายการ Rally Niedersachsen ที่เมืองฮันโนเวอร์ ปรเทศเยอรมนี ในวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งจะมีรถทำการลงแข่งทั้งหมด 10 คัน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook