เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2563 - 13:01

Bubble Car Microlino 2.0 และ Microletta สกู๊ตเตอร์ ขนาดเล็กพลังไฟฟ้า ดีไซน์เรโทร

 

          หลังจากที่ Micro-Mobility ผู้ผลิตของเล่นเอ็กซ์สตรีม สกู๊ตเตอร์ จักรยาน รถเด็กเล่น จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้เปิดตัว Microlino รถยนต์ไฟฟ้าประตูด้านหน้า สองที่นั่ง โดยได้แรงบันดาลใจจาก BMW Isetta ซึ่งเป็นมินิคาร์ในยุคปี 1953 เมื่อในงาน Geneva Motor Show 2018 จนได้รับความสนใน และความนิยมเป็นอย่างมาก จนในปีนี้ที่งาน Geneva Motor Show 2020 ทาง Micro-Mobility ยังคงสานต่อเจตนารมณ์เดิมสร้างรถที่ไม่ก่อเกิดมลพิษ รถขนาดเล็กใช้งานในเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % สไตล์ Bubble Car ทรงน่ารัก โดยมากับชื่อใหม่ที่ว่า Microlino 2.0  

 

 

          Microlino 2.0 รุ่นใหม่นี้ได้รับการอัพเกรดใหม่โดยเฉพาะในส่วนโครงสร้างของตัวรถ เน้นถึงความปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งยังได้ปรับในส่วนของด้านหลังให้ที่ความกว้างมากกว่ารุ่นที่แล้ว Microlino 2.0 ปรับดีไซน์ให้มีความล้ำสมัยมากขึ้น ในส่วนชุดไฟออกแบบใหม่ให้ฝังเรียบไปกับตัวบอดี้ที่อยู่ในเส้นสายที่คาดอยู่ด้านหน้ารถ และด้านข้าง ในส่วนมือเปิดประตูดีไซน์ให้ถูกซ่อนเอาไว้ พร้อมกับในส่วนเสา A ได้ปรับขนาดให้เล็กลง เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับ, ในส่วนโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ LED Daylight ยังอยู่บริเวณกระจกมองข้าง 

 

 

          ในส่วนในห้องโดยสารนั้นถึงแม้จะไม่มีรูปมาโชว์ ทาง Micro-Mobility เผยว่าได้ปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งในส่วนพวงมาลัย และเบาะนั่ง รวมถึงได้ปรับขยายในส่งด้านท้ายให้มีความกว้างมากยิ่งขึ้น 

 

 

          ส่วนขุมพลังนั้นทาง Micro-Mobility ยังไม่ได้เผยออกมา แต่คาดว่าจะได้รับการปรับให้มีประสิทธภาพที่สูงขึ้นกว่ารุ่นเดิมที่มีขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะ 20 แรงม้า แรงบิด 110 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรี่นั้นทางบริษัทฯ จะมีแพ็คเกจแบตเตอรี่ให้เลือกทั้งความจุ 8 kWh วิ่งได้ไกลสุด 120 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และแบตเตอรี่ความจุ 14.4 kWh วิ่งได้ไกลถึง 215 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สำหรับการชาร์จไฟให้เต็มนั้น หากชาร์จด้วยไฟบ้านธรรมดาจะใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้ระบบชาร์จแบบ Type 2 จะลดเวลาในการชาร์จไฟเหลือเพียงแต่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น 

          ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะมีการเปิดเผยภายในงาน Geneva Motor Show 2020 ส่วนราคาค่าตัวของ Microlino 2.0 ใหม่ นั้นทาง Micro-Mobility ไม่อัพราคาขึ้น ถึงแม้จะอัพเกรดในคัวรถขึ้นก็ตาม โดยจะมาในราคาเดิมที่ 12,000 ยูโร หรือประมาณ 4.1 แสนบาท

 

 

           นอกจากจะนำเสนอในส่วน รถขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆอย่าง Bubble Car Microlino 2.0 แล้วทาง ในงานนี้ทาง Micro-Mobility ยังได้นำเจ้า Microletta ที่เป็นสามล้อพลังงานไฟฟ้ามาโชว์ภายในงาน Geneva Motor Show 2020 อีกด้วย

 

 

          โดยดีไซน์ของ Microletta สกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กก็มีความน่ารักน่าชัง โดยจะมีล้อด้านหน้า 2 ล้อ ด้านหลัง 1 ล้อ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ซึ่งสามารถนำไปวิ่งบนถนนสาธารณะได้อย่างถูกกฎหมาย แต่ต้องมีใบขับขี่ของรถมอเตอร์ไซค์ 

 

 

          โดย Microletta สกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กนี้สามารทำความเร็วได้สูงสุดได้ถึง 80 กม./ชม. อีกทั้งยังวิ่งได้ไกลถึง 100 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จเพียง 4 ชั่วโมง Microletta จะมีราคาเริ่มต้นที่ 4,900 ยูโร หรือราว 170,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 รุ่น จะถูกแสดงโชว์ในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะเริ่มในต้นเดือนมีนาคม ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com, microlino-car.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook