เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2563 - 15:23

Nissan ส่งขุมพลัง e-POWER เข้าเมืองไทย คาดจะอยู่ใน Kicks ที่จะเปิดตัว 19 มีนาคม นี้

 

          เป็นที่แน่นอนแล้วในประเทศไทยจะมีระบบการขับเคลื่อนแบบรุ่นใหม่ของรถยนต์ ที่นอกจากจะเป็นแบบสัปดาปด้วยเครื่องยนต์อย่างเดียว หรือจะเป็นลูกผสมอย่างเครื่องยนต์ไฮบริด และล่าสุดอย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ 100 % โดยล่าสุดทางค่าย Nissan ได้ยืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานรูปแบบใหม่  e-POWER โดยคาดว่าจะใส่มาในรุ่น Nissan Kicks ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ที่ทาง Nissan จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้

 

 

          ก่อนที่จะไปรู้จักกับ Nissan Kicks ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ มาทำความรู้จักกันสักเล็กน้อยสำหรับ ระบบขับเคลื่อนใหม่อย่าง e-POWER กันก่อน e-POWER เป็นเทคโนโลยีขุมพลังแบบใหม่ล่าสุดของทาง Nissan โดยประยุกต์จากแนวคิดของเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่มีอยู่ใน Nissan Leaf โดยในระบบใหม่นี้มีการติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดเล็กที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องปั่นไฟฟ้าพลังงานสูง เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าชาร์จเข้ามาเก็บในแบตเตอรี่ ลดการพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าจากภายนอก แต่ยังให้พลังงานไฟฟ้าในขนาดใกล้เคียงกัน ถ้าให้เล่าง่ายๆก็คือระบบขับเคลื่อนใหม่อย่าง e-POWER จะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กทำหน้าที่ปั่นไฟไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ และแบตเตอรี่จะจ่ายพลังงานไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อทำหน้าที่หมุนล้อหรือขับเคลื่อนตัวรถ ซึ่งจะแตกต่างจากรถประเภทไฮบริด ที่จะใช้ทั้งเครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ทำหน้าที่ผสานกันเพื่อส่งกำลังไปที่ล้อ

 

 

           ส่วนรายละเอียดของ Nissan Kicks e-POWER เป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่มีมิติตัวรถความยาวอยู่ที่ 4,384 มม., ความกว้าง 1,813 มม., มีความสูงของตัวรถอยู่ที่ 1,656 มม. และมีระยะฐานล้อ 2673 มม. ดีไซน์ภายนอกดูสปอร์ต กระจังหน้าแบบ V-Motion ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย ไฟหน้า และไฟท้ายยังเป็นทรงบูมเมอแรง มากับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Nissan Kicks e-POWER คาดว่าจะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง D-Shape ที่จะเหมือนกับทุกรุ่นของทาง Nissan, ระบบอินโฟเทนเมนท์จะเป็นหน้าจอขนาด 7 นิ้ว แบบสัมผัส

 

 

          ด้านขุมพลังจะเป็นขุมใหม่ e-POWER ของทาง Nissan มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 103 นิวตัน-เมตร ที่จะทำหน้าที่ปั่นไฟไปเก็บยังแบตเตอรี่ ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นจะเป็นหน้าที่ของมอเตอร์ไฟฟ้า EM57 High Power ที่ให้พละกำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 254 นิวตัน-เมตร 

 

 

          ระบบขุมพลังใหม่ e-POWER ที่จะถูกติดตั้งในตัว Nissan Kicks e-POWER จะได้รับเผยโฉมในตลาดเมืองไทย ในวันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียดโดยรวมทั้งหมด ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบรายงานโดยทันทีเมื่อรถรุ่นใหม่ พร้อมขุมพลังใหม่นี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

Cr.nissan.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook