เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:12

Chevrolet Colorado Xtreme 2020 กระบะเวอร์ชั่นพิเศษเสริมซุเปอร์ชาร์จ รีดกำลังออกมาได้ถึง 455 แรงม้า

 

          ถึงแม้ข่าวการร่ำลาของแบนรด์ Chevrolet ในเมืองไทยจะเป็นข่าวที่เกี่ยวกับวงการยานยนต์ที่โด่งดังในช่วงต้นปี 2563 แต่แบรนด์โบว์ไทด์จากเมืองลุงแซมก็ยังคงอยู่ในหลายๆ ประเทศรวมถึงในประเทศบ้านเกิดในสหรัฐอเมริกา ที่รถในหลายๆ รุ่นก็ยังคอยทยอยออกมา หรือแม้แต่ในบรรดาสำนักแต่งชื่อดังต่างๆ ยังคงให้ความสนใจนำรถแบรนด์ดังกล่าวมาตกแต่งกันอยู่

 

 

          อย่างล่าสุดทาง Chevrolet ได้เผยโฉมรถกระบะขนาดกลางรุ่นพิเศษ Chevrolet Colorado Xtreme 2020 ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Specialty Vehicle Engineering ของทาง Chevrolet โดยจะมาในเวอร์ชั่นพิเศษ เอาใจคนรักสายปิกอัพที่ชอบความโหด และร้อนแรง โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู และจะมีทั้งแบบ ขับ 2 ล้อ และ 4 ล้อ ซึ่งทาง Chevrolet จะผลิต Chevrolet Colorado Xtreme 2020 รุ่นเวอร์ชั่นพิเศษนี้ในจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น

 

 

          ไฮไลท์ของ Chevrolet Colorado Xtreme 2020 รุ่นพิเศษนี้ อยู่ที่ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับจูนด้วยติดตั้งซุเปอร์ชาร์จ ลงไปในเครื่องยนต์ V6 ที่มีความจุขนาด 3.6 ลิตร ส่วนในฝาครอบเครื่องยนต์นั้น ยังเป็นเกรดโรงงานที่ได้มาตรฐานสูง พร้อมกับในส่วนปลายท่อไอเสียปรับเปลี่ยนเป็นแบบสเตนเลสออกคู่แยกซ้าย-ขวา ส่งผลให้ Chevrolet Colorado Xtreme 2020 เวอร์ชั่นพิเศษนี้ มีแรงม้าออกมาถึง 455 ตัว มากกว่าในรุ่นมาตรฐานที่มีเพียง 308 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 576 นิวตัน-เมตร มากขึ้นกว่าเดิมถึง 203 นิวตัน-เมตร โดยของเดิมจะมีแรงบิดที่ 373 นิวตัน-เมตร 

 

 

          ส่วนในระบบช่วงล่างนั้นปรับความสูงลดลงเพื่อให้มีความสปอร์ตมากขึ้น โดยในด้านหน้าปรับความสูงลง 2 นิ้ว ส่วนด้านหลังปรับความสูงลง 5 นิ้ว ส่วนระบบเบรคนั้น ปรับเปลี่ยนมาใช้ผ้าเบรคคาร์บอนไฟเบอร์เซรามิค ที่มาพร้อมกับจานเบรคแบบเซาะร่อง ในส่วนคาลิปเปอร์ด้านหน้าเป็นแบบ 6 POT ที่มากับจานเบรคขนาด 13.6 นิ้ว  

 

 

          ในส่วนภายนอกของ Chevrolet Colorado Xtreme 2020 ยังคงรูปลักษณ์เดิมมีเพียงเสริมจมูกดักลมที่ฝากระโปรงหน้า พร้อมกับปั้มตรา Xtreme ที่ด้านข้างตัวรถโดยถ้าตัวรถเป็นสีดำตราโลโก้จะเป็นสีแดง ส่วนรถเป็นสีแดงตราจะเป็นสีดำ นอกจากนั้นยังปั้มตรา Xtreme ขนาดใหญ่ไว้ที่ฝากระบะท้าย ส่วนล้ออัลลอย จะมีให้เลือกทั้งแบบ สีดำ Satin Black และสีดำ Gloss Black ขนาด 20 นิ้ว ที่ตีตรา Xtreme ไว้ที่ตัวล้อด้วย พร้อมรัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport PS2S ขนาด 275/45

          ส่วนภายในห้องโดยสาร Chevrolet Colorado Xtreme 2020 เวอร์ชั่นตัวแรงนี้จะมามีในโทนดำ และสีนำตาล พร้อมกับประทับตราโลโก้ Xtreme ในที่เบาะนั่ง นอกจากนั้นยังมีแพ็คเกจที่สามารถเลือกตกแต่งที่นั่งได้

 

 

           Chevrolet Colorado Xtreme 2020 รุ่นพิเศษที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกานี้ยังไม่การประกาศราคาออกมา เพียงแต่บอกว่ารถเวอร์ชั่นพิเศษนี้ จะได้รับการประกันถึง 3 ปี หรือ 36,000 ไมล์ 

 

Cr.autoblog.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook