เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:28

Citroën DS21 Décapotable โดย Chapron สะท้อนความงดงามของประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส

 

        Citroen DS นั้น ถือเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และยังเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของรถยนต์ที่ผลิตประเทศฝรั่งเศสมากที่สุด หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 1958 ก็มีผู้ที่ชื่นชอบจำนวนไม่น้อยขอให้สร้างรุ่น Cabriolet รวมถึง Chapron เองก็ต้องการจะสร้าง Citroen DS ในแบบเปิดประทุน เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับผู้ที่เรียกร้อง

 

 

         แต่ว่าเรื่องนี้ไม่ง่ายเพราะ Citroen ปฎิเสธที่จะแยกขายแชสซีให้กับ Chapron ที่ต้องการนำไปสร้างเป็นรถแบบ Cabriolet แต่ให้ซื้อไปแบบยกคัน แล้วไปถอดชิ้นส่วนหรือตัดแต่งเองเท่านั้น ต่อมาในที่สุดแล้ว Citroen เองก็ยอมให้ Chapron สร้างห้องโดยสารตามแบบฉบับของ Chapron ซึ่งรถที่ได้รับการสร้างนั้นมีจำนวน 483 คัน จากทั้งหมด 1,365 คัน และให้ใช้ชื่อรุ่น DS 21

 

 

         และสำหรับ Citroen DS 21 แต่เดิมนั้นมีสีภายนอกให้เลือกมากถึง 15 สี ส่วนภายในมีเบาะหนังให้เลือกมากถึง 13 เฉดสี เช่นเดียวกับพรมพื้น ส่วนคันที่เห็นอยู่นี้เป็นสีเขียวเหมือนต้นไม้ในป่าใหญ่ ซึ่งเป็นเฉดสีเดิม ส่วนภายในยังคงวัสดุเดิมอย่างหนังสีดำ และส่วนใหญ่จะยังเป็นของเดิม โดยรถคันนี้ได้ผ่านมือผู้ที่ชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์มาหลายครั้ง โดยเริ่มแรกในปี 1990 นักสะสมที่อยู่ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้ซื้อไปสะสมไว้ กระทั่งในปี 2008 ได้ขายต่อให้กับผู้ที่ชื่นชอบในฮอลแลนด์ และล่าสุด Citroen DS21 Decapotable  1966 ที่ผ่านการสร้างโดย Chapron และหายากนี้ ได้ถูกประมูลโดย RM Sotheby ในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ Elkhart Collection รัฐอินดีแอนา

 

 

         และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ RM Sotheby's ที่มีการขายรถ โดย Citroen DS21 Decapotable 1966 คันนี้ได้ถูกประมูล ไปด้วยราคา 170,000 ดอลลาร์สหรัฐ  และแน่นอนว่ารถคันนี้เป็นหนึ่งใน Elkhart Collection ซึ่งมีรถหายากไม่น้อยกว่า 230 คัน มอเตอร์ไซค์ 30 คัน รวมถึงรถบรรทุก และของที่ระลึกมากมายให้เลือกสรร งานนี้ใครอย่างมีของ Rare หรือของหายากไว้ครอบครอง ต้องที่ Elkhart Collection

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook