เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:17

Aston Martin Vantage Roadster 2021 รถสปอร์ตสัญชาติผู้ดี ที่ใช้เวลา ปิด-เปิดประทุน เร็วที่สุดในโลก

 

          Aston Martin สปอร์ตคาร์สายพันธุ์ผู้ดีอังกฤษ พร้อมที่จะเผยโฉม Aston Martin Vantage Roadster 2021 อย่างเป็นทางการใน Geneva Motor Show ในช่วงเดือนมีนาคม 2020 ที่จะถึงนี้ สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ขจากเกาะอังกฤษนี้จะได้รับการอัพเกรดใน เทคโนโลยี และสมรรถนะให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะมาในรูปทรงแบบเปิดทุน พร้อมกับปรับเปลี่ยนยกชื่อเดิมที่มำคำต่อท้ายว่า Volante ทีหมายถึงรถเปิดประทุน แล้วมาใช้คำว่า Roadster และที่เป็นไฮไลท์สำคัญของสปอร์ตเปิดประทุนคันนี้คือ จะเป็นรถสปอร์ตที่ ปิด-เปิดประเทุนได้เร็วที่สุดในโลก โดยใช้เวลาเพียง 6.7 วินาที

 

 

          Aston Martin Vantage Roadster 2021 จะเป็นรุ่นที่เฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ของทาง Aston Martin ดีไซน์ภายนอกได้ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยให้ดูสปอร์ตเร้าใจมากขึ้น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ในรูปแบบเป็นตะแกรงสี่เหลี่ยม รวมถึงกับล้อดีไซน์ลวยลายใหม่ พร้อมกับเฉกสีตัวถึงใหม่ 

 

 

          ส่วนด้านท้ายโดดเด่นด้วยชุดไฟท้าย LED ดีไซน์ยาวพาดเต็มด้านท้าย ดิวฟิวเซอร์ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ เข้าชุดกับปลายท่อไอเสีย แบบคู่ ออกซ้าย-ขวา

 

 

          ด้านพละกำลังของ Aston Martin Vantage Roadster 2021 เป็นสปอร์ตคาร์เปิดประทุนที่มากับขุมพลังเครื่องยนต์เดียวกันกับในตัวคูเป้ V8 Twin-Turbo 4.0 ลิตร ที่รีดแรงม้าลงพื้นได้ถึง 503 ตัว มาพร้อมแรงบิด 685 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ของ ZF ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาที  ซึ่งจะช้ากว่าในตัว Coupe โดยในตัว Coupe  ทำเอาไว้ที่ 3.5 วินาที ส่วนความเร็วสูสุด Aston Martin Vantage Roadster 2021 สามารถทำได้ถึง 306 กม./ชม. ได้อย่างสบาย 

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Aston Martin Vantage Roadster 2021 จะมากับช่วงล่างแบบปรับได้ พร้อมกับระบบ Adaptive Damping System ที่สามารถปรับรูปแบบการทำงานได้ 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Sport, Sport Plus และ Track พร้อมกับติดตั้งระบบ Electronic Rear Differential ส่งผลในการควบคุมตัวรถได้ดีในช่วงเข้าโค้ง 

 

 

          ส่วนไฮไลท์ของตัว Aston Martin Vantage Roadster 2021 อยู่ที่เป็นสปอร์ตเปิดประทุนหลังคาที่ในชั่วโมงนี้เป็นรถที่ ปิด-เปิด หลังคาได้เร็วที่สุดในโลก โดยในส่วนหลังคาผ้าของ Aston Martin Vantage Roadster 2021 มีน้ำหนักน้ำหนักที่เบาเพียง 60 กก. โดยในการปิด-เปิดนั้นจะใช้กลไกการทำงานแบบ Z-Fold โดยใช้เวลาพับเก็บหลังคาซึ่งหมายถึงตอนเปิดหลังคา จะใช้ในระยะเวลาเพียง 6.7 วินาที ยามเมื่อรถจอดอยู่กับที่ และใช้เวลาปิดประทุน หรือกางหลังคาออก โดยจะใช้เวลา 6.8 วินาที ซึ่งสามารถทำได้ในขณะที่รถเคลื่อนที่ได้ในความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.อีกทั้งยังถูกออกแบบให้ใช้พื้นที่ในการเก็บส่วนของหลังคาผ้านั้นเพียงเล็กน้อยที่ห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย

 

 

          ด้านราคาค่าตัวของ Aston Martin Vantage 2021 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 146,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4.54 ล้านบาท ส่วนในรุ่น Vantage Roadster เปิดประทุนนี้จะมีราคาอู่ที่ 161,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.01 ล้านบาท โดยทั้ง 2 เวอร์ชั่นสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้เลย และทาง Aston Martin พร้อมที่จะส่งมอบในช่วงเดือนกรกฎาคม-เดือนกันยายน ในปี 2020 นี้ 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook