เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:44

Tayron X SUV Coupe รุ่นล่าสุดของ Volkswagen ออกแบบมาเฉพาะประเทศจีน

 

         Tayron X SUV Coupe  พร้อมเปิดตัวในประเทศจีน นับเป็นรถที่ผ่านการร่วมทุนกันระหว่าง FAW กับ Volkswagen รถยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตลาดในประเทศจีน เมื่อเปรียยเทียบกับ Volkswagen Tayron รุ่นปกติแล้ว Tayron X จะมีหลังคาที่ต่ำกว่า 25 มิลลิเมตร โดยที่แผนหลังคาจะลาดลงไปทางด้านหลังรับกับชุดไฟท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับกันชนหลังที่มีช่องสำหรับปลายท่อ ที่แยกออกซ้ายขวา และขนาดตัวถังของ Volkswagen Tayron X ของจีนนั้นจะใหญ่กว่า Tiguan เล็กน้อย แต่เล็กกว่า Tiguan Allspace

 

 

         การตกแต่งภายในเหมือนกับ Tayron ซึ่งบริเวณแผงควบคุมของทั้ง Tayron และ Tayron X จะมีความโค้งเว้าคล้ายกับ Volkswagen Polo ส่วนแผงหน้าปัดเป็นแบบ Digital รวมถึงระบบันเทิง และการเชื่อมต่อต่างๆ

         Volkswagen Tayron X ใช้ฐานของ MQB  ซึ่งย่อมาจาก Modularer Querbaukasten เป็นแพลตฟอร์มของ Volkswagen Group ซึ่ง MQB เป็นกลยุทธ์ของ บริษัท ในการสร้างการออกแบบโมดูลาร์ที่ใช้ร่วมกันไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า แน่นอนว่างานนี้ใช้เงินมหาศาล ในการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่นี้ และรถยนต์ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้มีหลากหลายประเภทตั้งแต่ ซูเปอร์มินิไปจนถึงคลาส SUV ขนาดกลาง

 

 

         MQB ช่วยให้ Volkswagen สามารถรวบรวมรถยนต์ของตนตามแพลตฟอร์มนี้ในโรงงาน MQB ที่มีอยู่ทั้งหมด สิ่งนี้ทำให้กลุ่ม Volkswagen มีความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนการผลิตตามที่ต้องการระหว่างโรงงานต่างๆ เริ่มต้นในปี 2012 กลุ่ม Volkswagen ทำการตลาดภายใต้ชื่อรหัส MQB ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรม MB (Modularer Baukasten หรือ modular matrix) ของ Volkswagen ซึ่งรวมถึงกลยุทธ์ MLB ที่คล้ายกัน แต่เป็นรูปแบบซึ่งใช้กับรถยนต์ที่วางแนวเครื่องยนต์ตามยาว

 

 

         ในส่วนของเครื่องยนต์คาดว่า Volkswagen Tayron X จะใช้เครื่องยนต์เดียวกับรถในระดับเดียวกัน ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ TSI 2.0 ลิตร ให้กำลัง 217 แรงม้า และอีกเครื่องยนต์หนึ่งมีขนาด 2.0 ลิตรเท่ากันแต่ให้กำลังน้อยลงมาที่ 177 แรงม้าเท่านั้น ทั้งสองรุ่นมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด ตัดต่อกำลังด้วยครัทช์คู่ ส่งผ่านไปยังชุดขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ

         จากรายงานว่า Volkswagen มีแผนจะเปิดตัว Tayron X ในงาน Beijing Auto Show 2020 ที่จะถึงในเดือนเมษยนนี้ แต่ว่ามีการระบาดของไวรัส Covid-19 งานนี้คาดว่าการเปิดตัวจะถูกยกเลิก แน่นอนว่า บริษัทฯ จะต้องหาสถานที่ใหม่เพื่อเปิดตัว SUV Coupe ใหม่นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook