เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2563 - 14:31

Acura Type S Concept รถ Sedan ที่ดูดีที่สุด เท่าที่แบรนด์นี้เคยออกแบบมา

 

         ในการออกแบบ Acura Type S Concept นี้แสดงให้เห็นถึงแนวคิด Precision Crafted Performance  โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ Diamond Pentagon แต่สอดประสานกันอย่างลงตัวกับไฟหน้าแบบ LED ในแบบ  Jewel Eye พร้อม DRL Chicane ฝากระโปรงหน้าให้ความรู้สึกถึงพลังที่ซ่อนอยู่ รับกับกันชนหน้าขนาดใหญ่แบบชิ้นเดียว ตกแต่งด้วยคิ้ววัสดุ Forged Compsite เช่นเดียวกับชิ้นต่อชายล่างด้านข้าง กระจกมองข้างที่เพียวลม และสปอยเลอร์หลัง ส่วนไฟท้ายได้รับแรงบันดาลใจจาก ARX-05 Daytona Prototype ดูกลมกลืนได้ดีกับ  Diffuser ล้วนแต่ใช้วัสดุอย่าง Forged Compsite มาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 21 นิ้ว ที่มีส่วนของงาน Forged Compsite สอดแทรกอยู่ที่ก้าน ส่วนระบบเบรกเป็นแบบ 4 pot ใหญ่ ผลิดโดย Brembo ซุกอยู่ด้านใน

 

 

          แม้ว่ารุ่นนี้จะเป็น Sedan แต่ในทางเทคนิคแล้วจะเห็นว่าตัวรถได้รับการออกแบบในลักษณะ Fastback เหมือนกับ BMW 4-Series Gran Coupe ซึ่งทางให้พูดกันตามตรงแล้วจะเรียกว่า Sedan ได้ไม่เต็มปากนัก แต่ด้วยการอยู่รอดของตลาดรถกลุ่มนี้ ผู้ออกแบบและผู้ผลิตจะต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกยุคใหม่ แน่นอนว่าเราจะเห็นรถที่มีลักษณะที่เป็นการผสมผสานระหว่าง Sedan และ Fastback มากขึ้น

 

 

          สำหรับ Acura Type S Concept ถูกจัดแสดงในงาน Chicago Auto Show 2020 ระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์นี้ และทางผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นเองไม่ได้ระบุว่า เครื่องยนต์ที่จะมาอยู่ใต้ฝากระโปรงนั้น เป็นแบบไหน แม้ว่าจะมีกระแสข่าวก่อนหน้าจากผู้ผลิตเองว่า จะเป็นเครื่องยนต์แบบ V6 Turbo ก็ตาม

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook