เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:22

Ford GT 2020 อัพสมรรถนะเพิ่มเติมเต็มด้วยรุ่นพิเศษ Liquid Carbon Edition ชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน

 

          ค่าย Ford ได้เผยโฉมซุเปอร์คาร์ตัวแรงของทางค่ายอย่าง Ford GT 2020 ที่ได้รับการปรับปรุง และอัพเกรดใหม่ทั้งสมรรถนะ รวมถึงได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ Ford GT Liquid Carbon Edition ที่มากับรุ่นถังคาร์บอนไฟเบอร์สุดพิเศษรอบคัน

 

 

          ซุปเปอร์คาร์ตัวแรงอย่าง Ford GT 2020 ทาง Ford ได้ปรับปรุงในส่วนของขุมพลังเครื่องยนต์ V6 Twin Turbo ความจุ 3.5 ลิตร ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากในตัว Ford GT Mk2 รถสปอร์ตสายพันธุ์ตัวแข่ง โดยได้ปรับปรุงในส่วนลูกสูบใหม่, รวมถึงในส่วนของคอยล์จุดระเบิด นอกจากนี้ยังได้ปรับเปลี่ยนขยายอินเตอร์คูลเลอร์ให้ใหญ่ขึ้น และท่ออากาศใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของอากาศได้มากขึ้นถึง 50 เปอร์เซนต์

 

 

          รวมถึงในระบบช่วงล่างก็ได้รับการอัพเกรดในส่วนของโหมด Track ใหม่ ทำให้สามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งในส่วนของชุดท่อไอเสียได้ตือตั้งชุดท่อไอเสียไทเทเนียมของทาง Akrapovic ที่ช่วยลดน้ำหนักของตุวรถไปได้อีกถึง 4 กิโลกรัม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเสียงคำรามของเครื่องยนต์ให้ดุดันมากขึ้นด้วย ส่งผลให้สามารถรีดแรงม้าออกมาเพิ่มได้ถึง 13 ตัว ซึ่งหมายความว่า Ford GT 2020 จะมีแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 660 แรงม้า

 

 

           ส่วนในรถรุ่นพิเศษ Ford GT Liquid Carbon Edition 2020 จะมากับความสปอร์ต และดุดันด้วยตัวถังที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันที่จะช่วยลดน้ำหนักตัวรถลง, เสริมด้วยชุดล้ออัลลอยคาร์บอนไฟเบอร์ที่มากับน๊อตล้อไทเทเนียม, เสริมความปลอดภัยด้วยชุดเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด 

 

 

          นอกจากนั้นยังยังมีชุดตกแต่งพิเศษ Gulf Racing ที่ตัวถังยังคงคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงชุดล้ออัลลอยด้วย แต่ได้ฉาบสีสันบนตัวถังด้วยสีน้ำเงิน และสีเหลือง ตามแบบรถแข่ง Ford GT40 ที่ชนะในรายการ Le Mans เมื่อปี 1968-1969 พร้อมกับติดหมายเลขข้างตัวรถเป็นหมายเลข 9 ส่วนของเดิมในรุ่น Ford GT40 ที่ชนะในรายการ Le Mans จะเป็นหมายเลข 6 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook