เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:57

Kia Seltos X-Line SUV สัญชาติเกาหลี แต่งโหดครบชุดสไตล์ออฟโรด พร้อมเปิดตัวในงาน Auto Expo 2020

 

          ภายในงาน Auto Expo 2020 ในประเทศอินเดีย ที่เป็นงานโชว์รถระดับชาติในดินแดนแขกโรตี ทางค่าย Kia จากฝากฝั่งเกาหลี ได้ออกข่าวว่าเตรียมที่จะเปิดตัวรถ SUV สายลุยที่แต่งองค์ทรงเครื่องเต็มพิกัดในคราบ ออฟโรดพร้อมลุยอย่าง Kia Seltos X-Line แต่ยังไม่มีความแน่ชัดว่าจะนำเสนอในตัวไหนระหว่าง Kia Seltos X-Line Trail Attack Concept และ Kia Seltos X-Line Urban Concept หรืออาจจะเป้นทั้ง 2 รุ่นพร้อมกัน ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้เคยไปปรากฎตัวในงาน LA Auto Show 2019 เมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

          ทั้ง 2 รุ่นนี้ ใช้พื้นฐานมาจากตัว Kia Seltos โดยได้ออกแบบมาเพื่อเอาในสายลุยโดยเฉพาะ เริ่มจากในตัว Kia Seltos X-Line Trail Attack Concept ที่ดีไซน์ออกมาเพื่อรองรับผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมือง แล้วมีความต้องการที่จะออกไปลุย หรือท่องเที่ยวในเส้นทางที่ยากเข้าถึง ตัวถังเป็นแบบสีทูโทน โดยตัวรถ Kia Seltos X-Line Trail Attack Concept ได้ติดตั้ง ระบบ Electronic All-Wheel Drive หรือระบบขับเคลื่อน 4ล้อ แบบไฟฟ้า โดยตัวรถได้ทำการยกสูงขึ้นถีง 2 นิ้ว ส่งผลให้มีระยะ Ground Clearance หากจากพื้นถึง 9.2 นิ้ว

 

 

          มาพร้อมกับล้อออฟโรด Black Rhino Hard Alloys ขนาด 17 นิ้ว ที่รัดด้วยยางออฟโรดที่พร้อมลุยได้เล็กๆ 

 

 

          ด้านหน้ารถในส่วนกันชนหน้าปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่สไตล์ออฟโรด ทีมากับวินซ์หน้า พร้อมกับหูลาก ที่ติดอยู่ทั้งด้านซ้าย-ขวา, เสริมด้วยฟุดไฟสปอร์ตไลท์ ทรงกลมขนาดใหญ่ 4 ดวง ที่ติดตั้งอยู่บริเวณกันชนหน้า, ด้านบนหลังคาติดตั้งแล็คหลังคาที่มากับสปอร์ตไลท์ LED 4 ดวง เพื่อส่องสว่างในยามค่ำคืน

 

 

           ด้านพละกำลังของ Kia Seltos X-Line Trail Attack Concept มากับขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 264 นิวตัน-เมตร ส่งกำลบังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบ DCT

 

 

          ส่วน Kia Seltos X-Line Urban Concept จะมาในลุคที่ไม่ดุดันเท่าในตัว Kia Seltos X-Line Trail Attack Concept เน้นใช้งานในเมืองมากกว่าออกทริป ระบบขับเคลื่อนยังคงเหมือนกับในตัว Kia Seltos X-Line Trail Attack Concept ที่เป็นแบบ Electronic All-Wheel Drive รวมถึงขุมพลังเครื่อยนต์ก็เป็นชุดเดียวกันทั้งหมด จะต่างก็คงเป็นเพียงในส่วนของเครื่องแต่งกายที่ดูเรียบร้อยกว่า อาทิเช่นในส่วยล้ออัลลอย Black Rhino Hard Alloys ที่เป็นสีทอง รวมถึงกาบข้างประตู, แผ่นรองใต้ห้องเครื่องยนต์ และดิวฟิวเซอร์หลังที่เป็นสีทอง

 

 

          ในส่วนกันชนหน้าก็ปรับรูปลักษณ์ใหม่ให้ดูสปอร์ตมีเพียงหูลากจูง 2 หู ติดตั้งไว้ และเพิ่มในส่วนไฟตัดหมอด LED เข้ามา ซึ่งในรุ่น Kia Seltos X-Line Trail Attack Concept ได้ถูกนำออกไป, ในส่วนฝากระโปรงหน้าเจาะช่องรับลม 

 

 

          ส่วนรายละเอียดภายในห้องโดยสารของทั้ง 2 รุ่นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา คงต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Auto Expo 2020 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 7-12 กุมภาพันธ์ 2020 นี้ แล้วจะนำรายละเอียดทั้งหมดมานำเสนออีกครั้ง 

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook