เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2563 - 14:47

Volvo S60 สปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมจากดินแดนไวกิ้ง ขุมพลัง Hํybrid 407 แรงม้า ราคาเริ่ม 2.19 ล้านบาท

 

          Volvo สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการรถยนต์ระดับพรีเมียมของเมืองไทย ด้วยการเปิดตัว All-New Volvo S60 สุดยอดสปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมจากสวีเดนที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Your Signature Drive โดย All-New Volvo S60 จะมาพร้อมระบบส่งกำลังรุ่นใหม่ล่าสุด และความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีของทาง Volvo 

 

 

          All-New Volvo S60 ถูกออกแบบมาเพื่อนักขับผู้ต้องการความแตกต่างสื่อถึงตัวตนที่มาดมั่น มาพร้อมโครงสร้างตัวรถอันเปี่ยมพลัง และเสริมความหรูหราในแบบฉบับสแกนดิเนเวียน การออกแบบห้องโดยสารภายในจึงเน้นความเรียบง่าย หากประณีตในทุกรายละเอียดด้วยงานฝีมือขั้นสูง ติดตั้งเทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย และนวัตกรรมใหม่ที่ให้ความสำคัญกับมนุษย์เป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง All-New Volvo S60 ที่เปิดตัวในครั้งนี้จะมีให้เลือกกด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น R-Design ที่โฉบเฉี่ยว และปราดเปรียวแบบสปอร์ต และรุ่น Momentum ที่มาพร้อมกับความหรูหราภูมิฐานที่เหนือระดับ

รูปลักษณ์ภายนอก

 

 

          ในส่วนกระจังหน้าออกแบบอย่างสะดุดตา มาพร้อมกับตราวอลโว่อันภาคภูมิ ส่วนฮู้ดหลังยาว ในส่วนฝากระโปรงห้องเครื่องดีไซน์ให้สื่อถึงพลังในการขับเคลื่อนอย่างชัดเจน เสริมด้วยชุดไฟหน้า LED ดีไซน์รูปลักษณ์ฆ้อนธอร์อันเป็นซิกเนเจอร์ของ Volvo ส่องสว่างให้ความมั่นใจทั้งเวลากลางวันหรือกลางคืน เสริมความสปอร์ตให้ลงตัว

 

 

          สำหรับรุ่น R-Design ด้วยล้ออัลลลอยแบบแบบสปอร์ตสีดำด้าน ลาย 5 ก้าน Triple Spoke แบบ Diamond Cut ขนาด 19 นิ้ว ส่วนในรุ่น Momentum จะมากับล้ออัลลอย Y Spoke แบบ Diamond Cut ขนาด 18 นิ้ว สีดำ 

ห้องโดยสารสุดหรูแบบฉบับสแกนดิเนเวียน

 

 

           ดีไซน์ภายในห้องโดยสารของ All-New Volvo S60 ออกแบบแนวสแกนดิเนเวียนที่เน้นในความเรียบหรู มากมายด้วยเทคโนโลยีสุดล้พ อีกทั้งตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อมอบบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และหรูหราตลอดการเดินทาง ระบบอินโฟเทนเท้นท์มากับหน้าจอ 9 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบนำทางรองรับทั้ง Apple Car Play และ Android Auto

 

 

          นอกจากนั้น All-New Volvo S60 ยังเสริมความสุนทรีภาพภาพตลอดการเดินทางด้วยชุดเครื่องเสียงงระดับพรีเมียมจากแบรนด์ “Harman Kardon” ส่วนวัสดุที่นำมาตกแต่งรุ่น R-Design ตกแต่งเบาะด้วยหนัง R-Design Fine Nappa Perforated Leather Upholstery ในเฉดสี สีดำ Charcoal ส่วนรุ่น Momentum ตกแต่งหนังแท้ในเฉดสีดำ Charcoal และ สีน้ำตาล Maroon Brown

 

 

          นอกจากนั้นภานในห้องโดยสารในรุ่น R-Design ที่มือจับประตูรถจะถูกตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียม พร้อมกับมีแผงไฟในโทนสีที่สอดประสานกลมกลืน นอกจากนั้นยังเสริมความสวยงามด้วยการฝังลายแบบ Metal Décor Inlays ไวง้ที่ในส่วนแป้นเกียร์

 

 

          พวงมาลัยแบบ R-design, นอกจากนั้นในส่วนเบาะยังได้ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้รองรับส่วนโค้งของสรีระได้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงมอบความสบายแม้ในการเดินทางที่ยาวนาน รวมถึงการกำหนดความสูงของเบาะนั่งระดับต่ำยังทำให้คุณสัมผัสถึงการเคลื่อนไหวบนพื้นถนนอย่างชัดเจน

 

 

          สำหรับเบาะด้านหลังของผู้โดยสารมาพร้อมระบบ 4-Way Power Lumbar Support เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าบริเวณหลัง ผสานกับ Power Fold Rear Headrest และการปรับระยะหมอนรองได้ตามต้องการ

 

 

          ด้านขุมพลังของ All-New Volvo S60 ทั้ง 2 รุ่น จะมากับเครื่องยนต์ T8 TWIN ENGINE PLUG-IN HYBRID เบนซิน  4 สูบ ที่ควบด้วยระบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ และ เทอร์โบชาร์จเจอร์ รวมทั้งระบบไฟฟ้า ที่ผสานกันทำให้มีกำลังแรงม้ามากถึง 407 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 640 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที 

 

ด้านระบบความปลอดภัย

          ทาง Volvo ก็ยังจัดเต็มไม่ว่าเป็นระบบไฟหน้าหักเหตามพวงมาลัย (Active Bending Headlights) ระบบไฟหน้า LED Headlights with ABL (Active Bending Lights) ยังถูกออกแบบมาเพื่อมอบความสว่างสูงสุดเมื่อเจอทางโค้งหรือแยกบนถนน, ระบบ High-Pressure Cleaning เพื่อให้คุณมีทัศนวิสัยในความมืดที่ชัดเจนที่สุด และช่วยให้การขับขี่ราบรื่นตลอดเส้นทางในรุ่น R-Design, ระบบ Head-Up Display จะแสดงการเตือนและข้อมูลการขับขี่บนระดับการมองเห็นของผู้ขับพอดี ทั้งอัตราความเร็ว การทำงานต่าง ๆ ช่วยลดความถี่ในการละสายตาจากถนนของผู้ขับ ผ่านการฉายข้อมูลที่จำเป็นบนระดับการมองเห็นของผู้ขับโดยตรง จึงไม่ต้องละสายตาจากถนนในขณะขับรถ, ระบบกล้อง 360 องศาและกล้องช่วยจอด

 

 

          ระบบช่วยในการจอดรถพร้อมจอแสดงผลด้วยภาพ 360 องศา ทำงานด้วยเซ็นเซอร์ซึ่งติดตั้งบนกระจังหน้ารถ และบนกันชนหลัง ร่วมกับกล้องอื่น ๆ ทั้งที่ติดตั้งเข้ากับป้าย Volvo Iron Mark ด้านล่างกระจกหูช้าง และที่ประตูท้าย เพื่อการวัดระยะห่างของวัตถุรอบตัวรถ เมื่อระบบตรวจพบวัตถุในระยะใกล้ จะส่งสัญญาณเสียงเตือนและแสดงภาพบนหน้าจอแบบ Sensus Screen ในทันที ระบบกล้องช่วยจอดยังช่วยในการถอยรถโดยมีเส้นนำทาง และภาพแสดงพื้นที่ เพื่อช่วยให้คุณทราบระยะห่างระหว่างยานพาหนะและวัตถุรอบข้างได้ดีขึ้น

 

 

          ระบบช่วยจอดโดยอัตโนมัติ (Park Assist Pilot) ระบบช่วยจอดอัตโนมัติช่วยให้คุณถอยรถเข้าและออกจากที่จอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยระบบจะกำหนดระยะห่างสำหรับการจอดที่เหมาะสม (ทั้งสองด้านของตัวรถ) และให้คำแนะนำการจอดทีละขั้นตอน โดยรถยนต์จะควบคุมการเลี้ยวโดยอัตโนมัติ ส่วนคุณเพียงควบคุมการเบรกและการเปลี่ยนเกียร์, ระบบกุญแจ Remote Control with Keyless Entry & Drive และ การเปิดประตูท้ายฝากระโปรงหลังปลดล็อคด้วยไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้มือ (Power-Operated Handsfree Tailgate Unlocking) เพื่อให้ชีวิตคุณง่ายดายยิ่งขึ้น

 

 

          All-New Volvo S60 จะมีให้เลือกทั้ง 4 โทนสี ได้แก่ สีขาว Crystal White Premium Metallic, สีดำ Onyx Black Metallic, สีแดง Fusion Red Metallic และสีใหม่ล่าสุด สีเทา Pebble Grey Metallic

ราคาจำหน่ายของ All-New Volvo S60 

  • Volvo S60 รุ่น Momentum ราคา 2.19 ล้านบาท
  • Volvo S60 รุ่น R-Design ราคา 2.59 ล้านบาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook