เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2563 - 00:43

Alpine A110 SportsX สปอร์ตครอสโอเวอร์ รถต้นแบบเมืองน้ำหอม จี๊ดจ๊าดได้ใจ 0-100 กม./ชม. ใน 4.5 วิ.

 

          ถ้าพูดถึง Alpine หลายท่านคงจะนึกไปถึงแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำของญี่ปุ่น แต่ Alpine ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing จะมานำเสนอให้ชมกันในครั้งนี้ คือแบรนด์รถสปอร์ตสัญชาติฝรั่งเศส และเคยมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการรถแข่งแรลลี่ในภาคพื้นยุโรป ล่าสุดทาง Alpine ได้เริ่มกลับมาในเส้นทางยานยนต์อีกครั้ง โดยได้ทยอยที่จะเปิดตัวรถออกสู่สายตาประชาชนมากขึ้น อย่างเมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้เปิดตัวรถ Alpine A110 Bleu Abysse ซึ่งเป็นรถุรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเพียง 30 คัน เท่านั้น 

 

 

          และล่าสุดในปีทาง Alpine แบรนด์รถจากดินแดนน้ำหอมฝรั่งเศส ได้เปิด Concept Car รุ่นใหม่ Renault Alpine A110 SportsX โดยใช้ฤกษ์ในงาน International Automobile Festival (FAI) ที่จัดขึ้นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นสถานที่เปิดตัว

 

 

          โดย Alpine A110 SportsX Concept Car รุ่นใหม่นี้เป็นรถสปอร์ตคูเป้ โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแข่งในรุ่น Alpine A110 ซึ่งเป็นรถแข่งที่เคยคว้ารางวัลในการแข่งขันในรายการ Monte Carlo Rally เมื่อปี 1973 ส่วนพื้นฐานของ Alpine A110 SportsX Concept Car นั้นมาจากตัว Alpine A110 Pure แต่ได้ทำการปรับในส่วนช่วงล่างให้มีความสูงขึ้น 2.3 นิ้ว และขยายความกว้างของตัวถังออก 3.1 นิ้ว จึงทำให้ Alpine A110 SportsX นั้นมีสไตล์ที่ดูเหมือนรถครอสโอเวอร์ ที่พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ และทุกที่ นอกจากนี้ Alpine A110 SportsX ยังมีน้ำหนักตัวเพียง 1,098 กิโลกรัม 

 

 

          นอกจากที่ยกความสูงขึ้น และขยายในด้านตังถังแล้ว ยังได้ถูกตกแต่งในส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นในส่วนบอดี้พาร์ทตั้งแต่กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และกันชนท้ายใหม่ ที่ทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น, ในส่วนชุดไฟตัดหมอกดีไซน์ให้มีตัวครอบไฟตัดหมอกเป็นรูปตัว X, เสริมความดุดัน และสปอร์ตในตัวด้วยชุดด้วยล้ออัลลอยสีดำที่หุ้มด้วยยาง Michelin Primacy 3 ส่วนในสีตังถังมาในแบบทูโทน ขาว-ดำ 

 

 

          ด้านท้ายชุดไฟท้ายดีไซน์ให้เหมือนรูปตัว X พร้อมติดโลโก้ชื่อรุ่น SportsX ไว้ที่ด้านท้าย, กันชนท้ายสีดำตัดกับดิวฟิวเซอร์ที่เป็นวัสดุสีเงิน เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียที่ออกตรงกลาง ส่วนด้านบนได้ติดตั้งแร็คยึดสกี 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Alpine A110 SportsX นั้นยกมาจากในตัว A110 Pure ที่เป็นเครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 1.8 ลิตร ที่ให้กำลัง 248 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 320 นิวตัน-เมตร สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 4.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

 

 

          Alpine A110 SportsX Concept Car คันนี้ ถูกทำออกมาโชว์ที่งาน International Automobile Festival (FAI) เท่านั้น ไม่ได้ผลิตออกมาขาย โดยในงาน International Automobile Festival (FAI) นอกจากจะมี Alpine A110 SportsX Concept Car เป็นตัวเด่นที่อญู่ภายในงานแล้ว ทาง Alpine ยังได้ขนยนตกรรม และโมเดลที่หาดูยากมาไว้ที่งานด้วย ไม่ว่าจะเป็น  A210 prototype Vision, Alpine Vision Gran Turismo, Alpine A110 1800 Gp4 ปี 1972, Alpine A110 ปี 1971 และ Alpine A110 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook