เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 มกราคม 2558 - 16:06

Nissan ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องจากราคาน้ำมัน และราคาพืชผลการเกษตร

 

Nissan ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องจากราคาน้ำมัน และราคาพืชผลการเกษตร



          Nissan (นิสสัน) ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลกระทบต่อเนื่อง จากราคาน้ำมันที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง และราคาพืชผลการเกษตรที่ยังคงตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถ

          คุณประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาด และการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้เปิดเผยว่า “อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปี 2558 ยังมีปัจจัยลบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ภาพรวมของตลาดไม่น่าจะถึง 1 ล้านคัน แม้มีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของปีก็ตาม”

คุณประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาด และการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)

          คุณประพัฒน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “มองว่าราคาจำหน่ายน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ที่ดูเหมือนจะเป็นปัจจัยบวกสำหรับผู้บริโภค แต่ก็คาดว่าจะส่งผลกระทบมากกว่าในวงกว้าง อาทิ อัตราแลกเปลี่ยน, ภาพรวมของเศรษฐกิจ รวมไปถึงผลกระทบต่อการส่งออก และการใช้จ่ายเงินของผู้บริโภคตามมาเป็นลูกโซ่ และยังมองว่าราคาพืชผลการเกษตรที่ตกต่ำอยู่ก็ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่เห็นผลอย่างชัดเจน ในภาพรวมนั้น กำลังซื้อของผู้บริโภคก็ยังอยู่ในระดับทรงตัวจากการที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ”

          “ความเข้มงวดของผู้ประกอบการไฟแนนซ์ก็จะมีมากขึ้นจากปัจจัยของหนี้เสียในโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก ซึ่งมีอัตราการไม่ผ่านการขออนุมัติสินเชื่อเพิ่มเป็น 30% ในปัจจุบัน จากเดิมที่อยู่ที่ 10% เท่านั้น โดยนิสสันนั้นได้ตั้งเป้าหมายที่จะพยายามรักษาส่วนแบ่งตลาดเอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง และต้องเตรียมรับมือกับภาวะตลาดส่งออกชะลอตัวจากปัญหาเศรษฐกิจโลกและความผันผวนของราคาน้ำมัน ซึ่งส่งผลให้วางแผนการตลาดยากขึ้นในปีนี้ จากการที่ตลาดในประเทศ และตลาดส่งออกได้รับผลกระทบทั้งคู่” คุณประพัฒน์ กล่าวปิดท้าย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook