เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 มกราคม 2563 - 12:03

Lotus Evora GT410 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เสริมอรรถประโยชน์มากขึ้น สปอร์ตเร้าใจกับขุมพลัง V6 410 แรงม้า

 

          ค่าย Lotus จัดเป็นอีกหนึ่งที่มีรถสปอร์ตสมรรถนะสูง และที่เป็นที่นิยมของบรรดาสายซิ่งทั้งหลาย ไม่ว่าจะด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงพละกำลังที่จัดจ้านไม่เป็นสองรองใคร โดยเฉพาะในรุ่น Evora ที่รุ่นยอดนิยมที่เหล่านักเลงรถ นิยมชมชอบกัน ดังนั้นจึงทำให้ทางค่าย Lotus ขยับปรับเปลี่ยน เติมนั้นเสริมนี้ลงบนในรุ่น Evora ซึ่งก็ออกมาเป็นรุ่นย่อยไมเนอร์เชนจ์ต่างๆ อยู่มากมายหลากหลายรุ่น อย่างล่าสุดทางค่ายดอกบัว Lotus ก็ได้ปล่อยตัว Lotus Evora GT410 ซึ่งเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ตัวใหม่ออกมาเรียกแขก และผู้ที่ชื่นชอบในแบรนด์ Lotus 

 

 

          โดยทาง Lotus เผยว่าสมาชิกใหม่ของตระกูล Evora อย่าง Lotus Evora GT410 คันนี้ ถูกออกแบบและเสริมแต่งอุปกรณ์ต่างๆ ให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และมากกว่าในรุ่น Lotus Evora GT410 Sport ที่ได้ออกมาก่อนล่วงหน้า อีกทั้งราคาค่าตัวของ Lotus Evora GT410 ยังถูกลงกว่า 3,000 ปอนด์สเตอร์ลิ่ง หรือราว 1.2 แสนบาท ที่ในเกาะอังกฤษ โดย Lotus Evora GT410 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 82,900 ปอนด์สเตอร์ลิ่ง หรือประมาณ 3.36 ล้านบาท

 

 

          Lotus Evora GT410 ใหม่นี้ ได้รับการตกแต่งเสริมในหลายๆ ส่วน ที่สำคัญจะถูกออกแบบให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ เสริมความสปอร์ตด้วยชุดเบาะนั่งแบบสปอร์ตจาก Sparco ที่หุ้มด้วยหนังสีดำเกรดพรี่เมี่ยม, พร้อมกับติดตั้งชุดอุปกรณ์ที่เป็นชุดมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศ, ระบบ Infotainment ที่รองรับ Apple CarPlay, ระบบนำทางด้วยดาวเทียม, กล้องมองหลัง และแผ่นฉนวนกันความร้อน เพื่อลดเสียงรบกวน และสามารถกันความร้อนได้ โดยทั้งหมดนี้จะเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐานของ Lotus Evora GT410 

 

 

          นอกจากนี้ ทาง Lotus ยังได้ดีไซน์ออกแบบในส่วนแผงประตูใหม่ โดยเพื่อพื้นที่ในส่วนของที่วางแขนเพื่อให้สามารถวางแขนได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนในส่วนของที่วางของให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

          อีกทั้งในส่วนด้านท้ายปรับขนาดของกระจกหลังให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มวิสัยทัศนในการมองด้านหลังได้กว้างมากขึ้น รวมถึงยังได้ปรับในส่วนของระบบช่วงล่างใหม่ ใหมีความนิ่มนวลมากกว่าในรุ่น Lotus Evora GT410 Sport พร้อมกับได้ปรับในสีตัวถังให้เป็นแบบโมโนโทน ส่วนล้ออัลลอยยังเป็นล้อขนาด 19 นิ้ว ที่ด้านหน้า และขนาด 20 นิ้ว ที่ด้านหลังมาพร้อมกับยางสปอร์ต Michelin Pilot Sport 4S 

 

 

          ด้านพละกำลังยังคงร้อนแรงเช่นเดิมด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ที่รีดแรงม้าได้มากถึง 410 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 420 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เหมือนกับในรุ่น Lotus Evora GT410 Sport ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 305 กม./ชม.

 

 

          Lotus Evora GT410 รุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้ จะมีราคาเริ่มต้น 82,900 ปอนด์สเตอร์ลิ่ง หรือประมาณ 3.36 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook