เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 มกราคม 2563 - 15:54

Roush Performance เพิ่มความร้อนแรงลงในตัว Ford F-150 เสริมซุปเปอร์ชาร์จรีดกำลังแรงม้าได้ถึง 650 ตัว

 

          Ford F-150 รถกระบะไซส์ยักษ์ของฝากฝั่งอเมริกาเป็นรถที่บรรดาสำนักในดินแดนมะกัน แต่นิยมชมชอบนำมาตกแต่งเสริมสมรรถนะ รวมถึงอัพเกรด อัพพลังใหเ้มีความแรงเร้าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่นใน Ford F-150 คันล่าสุดที่ทาง สำนักแต่ง Roush Performance ได้รังสรรค์ตกแต่งทั้งในรูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงอัพเกรดจูนในเรื่องขุมพลัง อัดซุปเปอร์ชาร์จเข้าไปในเครื่องยนต์ จนสามารถรีดพละกำลังออกมาได้มากถึง 650 แรงม้า

 

 

          ในส่วนการตกแต่งภายนอกนั้นทาง Roush Performance ได้ปรับแต่งให้มีความแตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ที่ถูกปั้มตรา Roush แทนยี่ห้อ Ford พร้อมกับติดลูกเล่นโดยได้ติดตั้งไฟ LED สีส้ม 3 ดวง ไว้ที่กระจังหน้า ที่ด้านข้างเสริมโป่งล้อสีดำ ที่ทำให้ตัวรถดูบึกบึนมากยิ่งขึ้น, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่, เสริมลูกเล่นด้วยลายกราฟฟิค ที่บริเวณแก้มด้านท้ายของกระหลัง, เสริมความหรูหราด้วยไฟ Welcome ที่ส่องสว่างเป็นเป็นรูปโลโก้ Roush เมื่อตอนเปิดประตู 

 

 

          นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารเลือกแพ็คเกจเสริมในการตกแต่งเพิ่มเติมที่ตัวรถได้อาทิเช่น ชุดแถบไฟ LED ที่ติดตั้งอยูบนสปอร์ตบาร์ที่กระบะท้าย, ฝาครอบกระบะท้ายแบบพับเก็บได้ที่ทำจากอลูมิเนียม, คอนโซลกลางที่ดัดแปลงเป็นตู้นิรภัยไว้เก็บของ และชุด Off-Road Utility Kit หรือชุดเครื่องมือสำหรับใช้งานในเส้นทาง Off-Road

 

 

          ส่วนขุมพลังที่เป็นไฮไลท์ของ Ford F-150 ที่ปรับจูนโดย Roush Performance คันนี้ โดยทาง Roush Performance ได้ทำการปรับจูนเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ด้วยการติดตั้ง TVS R2650 Supercharger พร้อมกับเดินท่อใหม่ รวมทั้งยังได้ติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ทำจากอลูมิเนียม และหม้อน้ำใหม่ ส่วนระบบไอเสียก็ยังถูกดัดแปลงใหม่ทั้งหมด เป็นท่อไอเสียปลายคู่ ที่ช่วยเพิ่มเสียงการทำงานที่เร้าใจของเครื่องยนต์ V8 ซุปเปอร์ชาร์จ ส่งผลให้กระบะไซส์ยักษ์คันนี้ รีดกำลังแรงม้าออกมาได้มากถึง 650 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 827 นิวตัน-เมตร โดยเมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐาน มีแรงม้าเพิ่มขึ้นถึง 2050 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 190 นิวตัน-เมตร

 

 

          ในส่วนระบบการขับมีโหมดการขับให้เลือกความมันส์ได้ถึง 4 โหมด ได้แก่ Touring, Off-Road, Sport และ Custom โดยสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับโดยที่สวิทช์หมุมที่ติดตั้งไว้ที่ได้ที่คอนโซลกลาง อีกทั้งยังสามารถเลือกโหมดการขับล่วงหน้าๆได้โดยผ่านแอปบนมือถือ ที่เป็นระบบ iOS เท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook