เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2563 - 09:22

Electric Pickup ของ GM ชื่อ The Hummer จะเป็นจริง ในอีกไม่กี่ปี

 

        งานนี้แม้จะเป็นข่าวใหญ่ของวงการ Pickup อีกครั้งหลังจากที่ Tesla Cybertruck ได้สร้างปรากฏการณ์ให้วงการไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทว่าภาพของโครงการของ GM นี้ก็ยังไม่ถูกเปิดเผย งานนี้เลยเห็นแค่เส้นสายกราฟฟิกของฝากระโปรงน้าที่นอนราบ และช่วงกระบะที่สั้นเพียงเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญกลับไปอยู่ที่ GM ประกาศลงทุน 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้โรงงานประกอบรถยนต์ Detroit-Hamtramck เพื่อผลิต Electric Pickup และ SUV ในหลายๆ ประเภท โดย Electric Pickup มีกำหนดเข้าสู่การผลิตในปลายปี 2021 และหลังจากนั้นจะเป็นโครงการของ Cruise Origin รถไฟฟ้าที่มีการพัฒนาร่วมกับ Honda

 

 

          จากการรายงานก่อนหน้านี้ ของเวปต่างประเทศอย่าง carscoops.com คาดว่าชื่อของ Electric Pickup คือ Hummer ซึ่งอาจจะประกาศอีกครั้ง โดยมี LeBron James ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยโฆษณานี้น่าจะออกสู่สารธรนะชนภายในงาน Super Bowl นอกจากรถ Electric Pickup อย่าง Hummer และรถไร้คนขับ Cruise Origin ที่จะสร้างในโรงงานนี้แล้ว คาดว่า Cadillac Escalade และ GMC Sierra ที่รูปแบบ EV ก็อาจจะผลิตในโรงงานนี้ในปี 2023

 

 

         จากที่ Detroit-Hamtramck มีกำหนดจะปิดในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่ว่าวันนี้ GM กลับมีแผนขยายการผลิต Chevrolet Impala และ Cadillac CT6 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ นับเป็นข่าวดีสำหรับโครงการนี้ เมื่อโรงงานได้รับการกำหนดรูปแบบใหม่ และเมื่อเปิดดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว จะสามารถจ้างงานได้มากถึง 2,200 คน นอกจากนี้ ยังลงทุนเพิ่มอีกสำหรับจัดหาเครื่องมือ ที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวรถ Electric Pickup รุ่นใหม่

 

 

         จากข่าวที่เกี่ยวข้องกันนี้ระบุว่า LG Chem กำลังลงทุนด้วยจำนวนเงินกว่า 2.3 พันล้านเหรียญ เพื่อผลิตเซลล์แบตเตอรี่ ใน Lordstown Ohio หลังจากนั่นส่งไปยังโรงงานประกอบ Detroit-Hamtramck ใน Michigan เพื่อติดตั้งในรถในหลายๆ รุ่น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook