เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มกราคม 2563 - 14:11

Audi SQ8 ตัวแต่ง ABT ที่สุดแห่งความเร้าใจ กับพลังขับเคลื่อนระดับ 503 แรงม้า 0-100 กม./ชม. ใน 4.6 วิ.

 

          ABT จัดได้ว่าเป็นสำนักแต่งคู่บุญของทาง Audi มาโดยตลอด เมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากทางสำนักแต่ง ABT ได้ปรับแต่ง Audi SQ7 ไปแล้ว ล่าสุดก็มาถึงคิวของเจ้า Audi SQ8 SUV ขนาดใหญ่ของค่ายสี่ห่วง ซึ่งคราวนี้ทาง ABT ก็จัดเต็มเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องรูปลักษณ์ที่ได้ปรับแต่งให้ดูดุดัน และสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งมาในโทนสีดำทั้งคัน และที่เป็นไฮไลท์เลยคงต้องเป็นในเรื่องสมรรถนะที่ได้ทำการปรับจูนให้ร้อนแรงมากขึ้นกว่าเดิม โดยเพิ่มพละกำลังไปถึง 503 แรงม้า

 

 

          โดยทาง ABT ได้อัพเกรดในชุด Wide Body ให้ดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ กันชนหน้า และกันชนหลัง, สปอยเลอร์หลังที่บนหลังคา และชุดปลายท่อไอเสียแบบคู่ ที่ออกซ้าย-ขวา นอกจากนั้นทาง ABT Sportsline ยังมีล้ออัลลอยมาให้เลือกถึง 3 แบบ 3 ลาย ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ได้แก่ ล้อ GR ที่มากับสีดำมันวาว หรือจะเป็นสีดำด้าน, ล้อ HR Aero ที่เป็นสีดำที่จะมีขนาด 22 นิ้ว ส่วนลายสุดท้ายจะเป็นรุ่น HR-F ในสีดำและสีเงินที่เป็นเงาวาว ที่มีขนาด 23 นิ้ว

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารของ Audi SQ8 ทาง ABT ได้ตกแต่งด้วยวัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ และในปุ่มสตาร์ทปรับเปลี่ยนโดยทำจากจากอลูมิเนียม เพิ่มความหรูหราด้วยไฟ Welcome Lights ที่ประตู 

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่าง Audi SQ8 ABT ทางวิศวกรของ ABT ยังได้ปรับปรุงให้ SUV ขนาดใหญ่นี้ มีความคล่องตัวมากขึ้น ด้วยการติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตใหม่ พร้อมกับติดตั้งระบบช่วงล่างถุงลม ABT Level Control (ALC) ที่ทำให้สามารถเข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวล และดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถปรับโหมดในการขับได้ถึง 3 โหมด ด้วยกัน ได้แก่ Comfort, Sport และ Loading Level โดยในโหมด Loading Level ระบบจะทำการลดความสูงของตัวรถลดลงจากเดิม 65 มม. 

 

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ทาง ABT ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน ได้ทำการอัพเกรดเครื่องยนต์ V8 TDI 4.0 โดยได้ทำการปรับแต่งด้วยกล่อง ECU ทำให้รีดกำลังแรงม้าจากเดิมที่มีเพียง 429 แรงม้า ให้อัพขึ้นไปถึง 503 แรงม้า ส่วนในด้านแรงบิดนั้นก็เพิ่มตามด้วยเช่นกันจากเดิม 900 นิวตัน-เมตร ให้เพื่มขึ้นไปถึง 970 นิวตัน-เมตร ด้านอัตราเร่งถึงแม้จะเป็นทรง SUV ขนาดใหญ่แต่ก็สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.6 วินาที

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook