เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มกราคม 2563 - 11:21

Mercedes-Benz แย้มข้อมูล E-Class 2020 ซีดานสุดหรู พร้อมจ่อเปิดตัวขายจริงกลางปี 2020

 

          เริ่มต้นปี 2020 ทางค่ายตราดาวอย่าง Mercedes-Benz ก็เริ่มโหมโรงปลุกกระแสเรียกแขกแต่ต้นปี ด้วยการปล่อยภาพพรีวิว พร้อมอัพเดทข้อมูลบางส่วนของ Mercedes-Benz E-Class 2020 โฉมใหม่ ก่อนที่เปิดหน้าเปิดตาตัวจริง พร้อมลงตลาดขายอย่างเป็นทาวงการในช่วงกลางปี 2020 โดยจะเริ่มที่ตลาดในยุโรปก่อนเป็นที่แรก

 

 

          ซึ่งภาพของซีดานตัวหรูรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมานั้นยังคงอยู่ในชุดพรางแบบสปายช๊อต แต่ก็ยังพอมองเห็นรายละเอียดในบางส่วน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกันชนหน้า และกันชนหลัง ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ รวมถึงในชุดไฟหน้า ที่ไปดูคล้ายกับในตัว CLS และ CLA โดยเฉพาะในส่วนของไฟท้ายที่ปรับเปลี่ยนดีไซน์มาเป็นในทรงแนวยาวยิ่งดูก็เหมือนกับในตัว CLA รุ่นที่วางขายอยูในปัจจุบัน

 

 

          นอกจากนี้ E-Class โฉมใหม่นี้ยังได้รับการเสริมในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ๆของทาง Mercedes-Benz ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเทคโนโลยีในด้านการขับ อาทิเช่นระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า หรือ Active Distance Assist DISTRONIC โดยระบบจะทำการตรวจโดยเรดาร์เมื่อพบว่าข้างหน้าที่การจราจรที่ติดขัด ระบบจะทำการลดความเร็วของตัวรถลงก่อนที่ตัวรถจะวิ่งไปถึง หรือเรียกว่าก่อนที่ผู้ขับจะรู้ตัว

 

 

          ระบบ Active Traffic Jam Assist ที่สามารถตรวจจับเส้นแบ่งเลน, ระบบ Active Steering Assist โดยระบบจะบังคับรถโดยอัตโนมัติเพื่อให้รถอยู่ในเลน ระบบนี้ได้รับการปรับปรุงให้สามารถรักษาระยะห่างและเลี้ยวได้ปลอดภัยกว่าเดิม, ระบบ Active Brake Assist ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุชนปะทะกับรถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้ารวมถึงคนเดินเท้าที่เดินตัดหน้ารถ, Cross-Traffic ซึ่งระบบนี้จะสามารถหยุดรถหากมีรถตัดหน้า ขณะออกจากช่องทางที่มองไม่าเห็น หรือขณะขับผ่านข้ามแยกต่างๆ และกล้อง Parking Package with 360° โดยภาพจะแสดงที่ด้านของตัวรถแบบสมจริง ซึ่งภาพจะถูกแสดงไปที่หน้าจอภาพในตัวรถ

 

 

          ด้านพละพลังของ E-Class 2020 โฉมใหม่นี้ ภายใต้ฝากระโปรงจะมีขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่เข้ามาประจำการหลายหลายขนาด และที่เป็นไฮไลท์ก็จะเป็นขุมพลังไฮบริดที่จะมีให้เลบือกมากถึง 7 รุ่นย่อยด้วยกัน แต่ที่โดดเด่นคงจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าขนาด 268 แรงม้า ที่ทำงานร่วมกับระบบ EQ Boost นอกจากนั้นยังมีขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบใหม่ ขนาด 3.0 ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบไฟ 48 โวลต์ ทำงานผสานกับระบบ EQ Boost จึงส่งผลใหมีกำลังแรงม้าที่มากถึง 362 แรงม้า

 

 

          ส่วนรายละเอียดภายในห้องโดยสารนั้นมีายละเอียดออกมายังไม่มาก ซึ่งทาง Mercedes-Benz แย้มข้อมูลจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพวงมาลัยใหม่ และในส่วนสวิทช์ควบคุมต่างๆก็จะปรับเปลี่ยนให้เป็นแบบสัมผัสทั้งหมด พร้อมทั้งยังจะติดตั้งในส่วนของเครื่องวัดคุณภาพของอากาศ และติดตั้งระบบ Mercedes-Benz Urban Guard ที่จะคอยตรวจสอบสิ่งต่างๆที่อยู่รอบข้างรถในขณะจอดนิ่งอยู่กับที่

 

 

          ทาง Mercedes-Benz ยังไม่ได้ประกาศวันที่แน่นอนในการเปิดตัว Mercedes-Benz E-Class 2020 โฉมใหม่ แต่มีการคาคการณ์ว่าจะได้รับการเปิดตัวพร้อมวางตลาดในช่วงกลางปี 2020 ที่จะถึงนี้ และเปิดประเดิมวางตลาดที่ในยุโรปก่อนเป็นแห่งแรก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook