เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 มกราคม 2563 - 14:42

AC Schnitzer แต่งหล่อบนตัว BMW X3 M Competition พร้อมเสริมความโหดจูนแบบสะใจเพิ่มแรงม้าได้ถึง 592 ตัว

 

          BMW X3 M Competition อเนกประสงค์ระดับหรูจากค่ายใบพัด เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และวางจำหน่ายในทุกภูมิภาค ทั้งตลาดยุโรป อเมริกา ซึ่งจากรุ่นมาตรฐานที่เปิดตัวออกมานั้น ก็มีความพร้อมสรรพ ทั้งในเรื่องรูปร่างหน้าตา ที่มากับความโฉบเฉี่ยว และสมรรถนะที่ตอบโจทย์ทุกความแม่นยำบนท้องถนน 

 

 

          แต่ความสวยงาม และความร้อนแรงแบบเดิมๆ ของ BMW X3 M Competition นั้น ไม่เพียงพอสำหรับสำนักแต่ง AC Schnitzer โดยทางสำนักแต่งชื่อดัง ได้ทำการอัพเกรด BMW X3 M Competition ทั้งรูปลักษณ์หน้าตาด้วยชุดตกแต่งของทางค่าย รวมไปยังได้ปรับจูนสมรรถนะใหร้อนแรงมากกว่าเดิม โดยสามารถรีดแรงม้าจากเดิมที่มีติดกายมาจากสายการผลิตขนาด  503 แรงม้า ให้อัพเพิ่มไปถึง 592 แรงม้า

 

 

          โดยทาง AC Schnitzer ได้ปรับปรุงในทุกสัดส่วนของ BMW X3 M Competition ทั้งภายนอก และภายในห้องโดยบสาร รวมทั้งอัพจูนระบบเครื่องยนต์กลไก โดยในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกนั้นได้ติดตั้งสเกิร์ตรอบคันจากทาง AC Schnitzer รวมถึงเสริมความสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้นด้วยสปอยเลอร์ท้ายบนหลังคา นอกจากนั้นยังเสริมความฟิล์มกันรอยที่บริเวณสเกิร์ตรอบคัน เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการติดสติ๊กเกอร์ AC Schnitzer ที่บริเวณชายประตูด้านหลัง

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างทาง AC Schnitzer ได้ปรับความสูงของตัวรถด้วยการปรับลดในส่วนของสปริงให้ลดลง 20-25 มม. ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เพื่อให้รถมีความสปอร์ตลงตัว อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของเกาะถนนมากยิ่งขึ้น เสริมความโดดเด่นด้วยให้กับ BMW X3 M Competition ด้วยชุดล้อใหม่ AC1 Light Alloy Wheels สีแอนทราไซท์ ขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยาง 255/45 R20 ที่ล้อคู่หน้า และ 265/45 R20 ที่ล้อคู่หลัง นอกจากนี้ยังมีออฟชั่น ล้ออัลลอย AC2 Light ขนาด 22 นิ้ว สีแอนทราไซท์/สีดำ ที่มากับยางขนาด 265/35 R22 ที่ด้านหน้า และ 275/35 R22 ที่ด้านหลัง ให้เป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้า

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ BMW X3 M Competition AC Schnitzer ปรับภาพลักษณ์ให้ดูสปอร์ตเหมือนกับภายนอก ด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากอลูมิเนียมทั้งหมด เช่น ชุดแป้นเหยียบที่ตกแต่งด้วยอลูมิเนียม รวมถึง Paddle Shifters ที่หลังพวงมาลัยก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นอลูมิเนียม 

 

 

          ด้านขุมพลังที่เป็นไฮไลท์ของ BMW X3 M Competition AC Schnitzer ได้รับการปรับจูนให้ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น โดยมากับเคร่องยนต์ ทวินเทอร์โบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ที่ได้รับการปรับจูนให้สามารถรีดกำลังได้ถึง 592 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 700 นิวตัน-เมตร ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 89 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้นมาอีกถึง 100 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทาง AC Schnitzer เคลมไว้ไม่เกิน 4 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 285 กม./ชม.

 

 

          ด้านราคาค่าอัพจูน และตกแต่งทาง AC Schnitzer ยังไม่มีรายละเอียดแจ้งออกมา เพียงแต่บอกว่าชุดตกแต่งของ BMW X3 M Competition AC Schnitzer พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

 

Cr.https://www.carscoops.com/2020/01/bmw-x3-m-competition-graduates-ac-schnitzers-training-program-gains-592-hp/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook