เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 มกราคม 2563 - 12:09

Nissan Leaf Nismo RC รถแข่งพลังงานไฟฟ้า 322 แรงม้า ขับสี่ เผยโฉมครั้งแรกที่ยุโรป

 

          Nissan Leaf Nismo RC คือ รถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูลรถพลังไฟฟ้าของ Nissan ที่ถูกสร้างเพื่อพัฒนาเพื่อต่อยอดเทคโนโลยีไปยังโมเดลต่างๆ ของ Nissan ในอนาคต ล่าสุดได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกในทวีปยุโรป ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน 

 

 

          Nissan Leaf Nismo RC ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Nissan Leaf เจเนอเรชั่นที่ 2 แต่ได้ปรับเปลี่ยนมาใช้ตัวถังใหม่ ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่วางบนโครงสร้างโมโนค็อกใหม่ ปรับมีหลังคาเตี้ย และลาดลง ไร้ประตูตอนหลัง อีกทั้งยังได้เพิ่มโป่ง และแอโร่พาร์ทต่างๆ จนบานใหญ่รอบคัน แทบไม่เหลือดีไซน์เดิมของรถบ้าน สิ่งที่พอจะมีเค้าโครงเดิมอยู่บางจะมีเพียงไฟหน้า และกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟท้ายทรงเดิม อีกทั้งยังรีดน้ำหนักตัวลงเดิมที่ 1,557 กก. ให้เหลือเพียง 1,220 กก.

 

 

          Nissan Leaf Nismo RC มีพละกำลังคความแรงมาจากพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แบตเตอร์รี่ลิเธียม-ไอออน และชุดอินเวิร์ตเตอร์ที่ยกมาจาก Nissan Leaf เดิมๆ มาอัดฉีดพลังเพิ่มเป็น 322 แรงม้า และแรงบิด 640 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที และสิ่งที่โดดเด่นของ Nissan Leaf Nismo RC จะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือระบบ All-wheel-drive ที่ทาง Nissan พัฒนาเสริมประสิทธิภาพในการเข้าโค้งให้สามารถเกาะถนน และเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ 

 

 

           นอกจากนั้น Nissan ยังกล่าวอีกว่าตัวอักษร E ที่อยู่ในสัญลักษณ์ EV ย่อมาจาก Exciting ซึ่งแปลว่าความน่าตื่นเต้น เนื่องจาก Nissan ต้องการมุ่งเน้นให้ Nissan Leaf Nismo RC เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ให้ความสนุก และตื่นเต้นเมื่อควบคุมอยู่บนตัวของ Nissan Leaf Nismo RC

 

 

          Nissan Leaf Nismo RC ผลิตเพียง 6 คันบนโลก เท่านั้น ไม่มีจำหน่ายจริง เป็นแค่รถโชว์ความสามารถของพลังไฟฟ้าของทางค่าย Nissan อีกทั้งยังบอกให้ผู้คนรู้ว่า Nissan Leaf ก็สามารถโมดิฟายได้แบบสุดๆ เช่นกัน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook