เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 มกราคม 2563 - 16:14

Polaris Slingshot 2020 สามล้อตัวจี๊ด ปรับรูปลักษณ์ทันสมัยขึ้น ขุมพลังใหม่ 4 สูบ 2.0L กับม้า 203 ตัว

 

          Polaris ค่ายรถ ATV ชื่อดังระดับโลก ทำเปิดตัวรถ 3 ล้อ รุ่นใหม่ล่าสุด Polaris Slingshot 2020 ที่ได้รับการรูปลักษณ์ให้เข้ายุค และล้ำสมัยมากขึ้น และที่สำคัญมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ 2.0 ลิตร 4 สูบ อีกทั้งเครื่องยนต์บล็อกนี้ ได้ถูกหล่อขึ้นที่ประเทศเยอรมนี พร้อมกับได้ติดตั้งชุดฮาร์ดแวร์ของทาง Mercedes-AMG V8 ในบางชิ้นส่วน

 

 

          Polaris Slingshot 2020 สามล้อตัวจี๊ด รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะมีด้วยกันถึง 2 รุ่นย่อย และได้ปรับเปลี่ยนขุมพลังจากเดิมที่เป็นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ลดขนาดให้เล็กลงเหลือเพียง 2.0 ลิตร แต่ได้ปรับจูนให้มีความเร้่าใจมากขึ้น อีกทั้งยังมีความนุ่มนวลในการขับมากกว่ารุ่นที่ผ่านมา

 

 

          เริ่มจากรุ่น Slingshot SL ที่เป็นรุ่นเริ่นต้น จะมากับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าถึง 180 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที มาพร้อมกับแรงบิดขนาด 162 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังไปยังล้อหลังที่มีล้อเดียว ถัดมาเป็นรุ่นตัวแรง Slingshot R ที่มีสเปคที่สูงขึ้น โดยเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับตัว Slingshot SL คือเครื่องยนต์  2.0 ลิตร แต่ได้รับการปรับจูนให้มีความจัดจ้าน และเร้าใจมากยิ่งขึ้น โดยได้ปรับจูนจนมีแรงม้าที่ดีดไปถึง 203 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 195 นิวตัน-เมตร ด้านรอบเครื่องยนต์นั้นอยู่ที่ 8,500 รอบต่อนาที ส่วนชุดส่งกำลังนั้นจะมีให้เลือกทั้งในแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 

 

 

           นอกจากนั้นในส่วนภายในห้องโดยสารของ Polaris Slingshot 2020 สามล้อตัวจี๊ด ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็นในส่นของพงมาลัยทีได้รับการออกแบบใหม่ รวมถึงระบบ Infotainment ทีมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมเสริมด้วยกบ้องถอยหลัง

 

 

          ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกนั้นได้ทำการปรับในส่วนชุดไฟหน้าโดยดีไซน์ให้เป็นทรงเพรียวบาง ที่มาพร้อมกับชุดไฟ Daytime Running Lights นอกจากนั้นยังปรับในส่วนของกันชนหน้าใหม่ให้มีสไตล์ที่โดดเด่ย และดูดุดันมากยิ่งขึ้น

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ Polaris Slingshot 2020 ทั้ง 2 รุ่น โดยในรุ่น Polaris Slingshot SL ที่เป็นเกียร์อัตโนมัติจะมีราคาเริ่มต้นที่ 26,499 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 8 แสนบาท ส่วนรุ่น Slingshot R ตัวแรงจะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ โดยในรุ่นเกียร์ธรรมดานั้นจะมีราคาเริ่มต้นที่ 30,999 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9.4 แสนบาท ส่วนในชุดเกียร์อัตโมัติของรุ่นตัวแรง จะมีราคาเริ่มต้นที่ 32,699 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9.9 แสนบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook