เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 มกราคม 2563 - 14:37

Subaru เผยโฉมว่าที่ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota

 

          หลังจากข่าวการจับมือร่วมกันระหว่างค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ Subaru กับ Toyota ที่จะร่วมกันพัฒนารถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ อีกทั้งเพื่อการยกระดับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดทาง Sabaru ได้เผยโฉมรถต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % โดยมาในรูปทรงครอสโอเวอร์ออกมาแล้ว โดยรถ Concept คันนี้ จะถูกพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นรถที่สามารถออกมาจำหน่ายจริงในปี 2025

 

 

           รูปลักษณ์ของ Concept Car ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้าของทาง Subaru ที่ร่วมมือกับทาง Toyota คันนี้ มีในดีไซน์ที่เป็นเหลี่ยมสัน เส้นสาย และมิติตัวรถดูโดดเด่นด้วยเหลี่ยมมุม ทำให้ดูทันสมัย และแข็งแกร่ง กระจังที่เป็นดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณืของทาง Subaru ได้ถูกหลบหายไป, ชายกันชนหน้าต่อมาถึงขอบซุ้มล้อหน้า และหลังขนาดใหญ่ ไล่จนไปถึงกันชนท้ายตกแต่งด้วยสีดำเงา ที่ตัดกับพื้นสีบอดี้ รวมไปถึงช่วงของหลังคาไล่ตั้งเสา A ไปจนถึงด้านท้าย ก็เป็นสีดำเงา ด้วยเช่นกัน

 

 

           เมื่อดูจากภาพ จะเห็นได้ชัดว่าทาง Subaru ต้องการดีไซน์ในห้องโดยสารของครอสโอเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ให้มีความกว้างขวางมากขึ้นกว่าปกติ โดยได้ทำการออกแบบกระจกหน้ารถให้มีความลาดชันมาก และหลังคาด้านท้ายลาดเอียงเพียงเล็กน้อย ซึ่งจะทำให้เพิ่มพื้นที่ในแถวที่ 2 มากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงรถต้นแบบ อีกทั้งไม่ได้เผยรายละเอียดออกมามากมายนัก ซึ่งในอนาคตก็มีโอกาสในการปรับเปลี่ยนเมื่อเป็นเวอร์ชั่นในการผลิตจริง ซึ่งอาจจะแตกต่างไปจากนี้

 

 

          ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งทาง Subaru และ Toyota ได้ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับรถ EV เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2019 โดยระบุว่าแพลตฟอร์มนี้ จะถูกใช้ร่วมกันสำหรับสร้างรถเอสยูวีในกลุ่ม C-segment อีกทั้งแพลตฟอร์มนี้ ยังมีความยืดหยุ่นที่จะไปใช้ในรถรุ่นอื่นทั้ง ซีดาน แฮทช์แบ็ค รวมถึงรองรับการพัฒนารถในคลาส D-Segment

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook