เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 20:21

Tesla กับคำว่า Design in China ไม่ใช่ Made in China อีกต่อไป และกำลังจะเป็นรถที่ตลาดโลกต้องการ

          จากที่เห็นเป็นข่าวอยู่ในแวดวงยานยนต์ทุกวันนี้ ว่า Tesla กำลังวางแผนที่จะสร้างศูนย์ออกแบบ และวิจัยในประเทศจีน เพื่อจะสร้างยานพาหนะ สไตล์จีน นั้นมีนัยยะสำคัญ ว่าแท้จริงแล้ว Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ต้องการ โครงการนี้ถูกเรียกว่า Design in China แทนที่จะเรียกว่า Made in China

 

Tesla Design in China ทีมีลักษณะคล้าย Model Y

 

         และสิ่งนี้จะสามารถเห็นเป็นรูปธรรมได้เมื่อ Tesla สร้างศูนย์การออกแบบในจีนเสร็จ และไม่เพียงสามารถออกแบบรถในสไตล์จีนแล้ว ยังสร้างรถได้รวดเร็วตามที่ Elon Musk กล่าวไว้ และเจ้าตัวยังเชื่ออีกว่า Tesla ที่ผ่านการออกแบบและสร้างโดยจีนจะสามารถขายได้ทั่วโลก    

 

Model Y Crossover ของ Tesla ที่กำลังจะมา

 

          อีกหนึ่งเหตุผลที่ใช้คำว่า Design in China เพราะจีนมีศิลปะที่ดีที่สุดในโลก และสิ่งนี้จะสร้างรถสไตล์จีนที่มีความน่าชื่นชม และต้องเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกด้วยเช่นกัน จากภาพร่างการออกแบบให้มีลักษณะด้านหน้าที่คล้ายกับ Model Y ที่กำลังจะมา แน่นอนว่ารถรุ่นนี้ สามารถบอกความเป็น Design in China ของ Tesla ได้เป็นอย่างดี

 

โรงงานผลิตรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ของ Tesla ในเซี่ยงไฮ้

 

         แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้โครงการนี้สำเร็จลุร่วงอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งซีอีโอคนนี้ กล่าวว่าโครงการ Design in China เป็นเรื่องที่เจ๋งสุดๆ โดยความคิดของโครงการนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Tesla เปิดโรงงานผลิตรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ เมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยการผลิตรุ่น Model 3 ป้อนตลาดจีน และล่าสุด Elon Musk ยืนยันว่าจะมีการสร้าง Model Y ที่ไซต์เซี่ยงไฮ้อีกด้วย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook