เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มกราคม 2563 - 16:13

Fisker Ocean SUV ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน ชาร์จเต็ม 1 ครั้งวิ่งได้ไกลกว่า 400 กม.

 

          หลังจากที่ Henrik Fisker ได้ปล่อยครอสโอเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพียวๆ มาช่วงปีที่ผ่านมา ล่าสุดรถพลังงานไฟฟ้าของค่าย Fisker ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมากับชื่อที่ว่า Fisker Ocean รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % สัญชาติอเมริกัน ที่มาในรูปทรง SUV โดยได้ถูกเปิดตัว อย่างเป็นทางการที่ในงาน CES 2020 โดยครอสโอเวอร์แบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดนี้ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 482 กม./ การชาร์จ 1 ครั้ง โดยถูฏตั้งราคาค่าตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 37,499 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.13 ล้านบาท (ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้า)

 

 

          Fisker Ocean 2020 เป็น SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ถูกดีไซน์รูปลักษณ์หน้าตาให้มีความล้ำสมัย ชุดไฟห้า LED ที่เรียวเล็ก กระจังดีไซน์คล้ายรังผึ้งขนาดใหญ่พร้อมติดตั้งเรดาร์,  ส่วนหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา ที่ดีไซน์ให้เป็นแผงโซล่าเซลล์ในตัว นอกจากนั้นในส่วนพรมที่ติดตั้งอยู่ในรถถูกทำจากไนลอน อกจากนั้นในส่วนอื่นถูกทำจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ที่เรียกๆได้ว่า Fisker Ocean เป็นรถประเภทอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือประเภทรักษ์โลกโดยแท้จริง

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นถูกอกแบบให้มีความเรียบง่าย ที่มีความคล้ายกับ Tesla Model Y และ Ford Mustang Mach-E แต่แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาดใหญ่ ที่เป็นแนวตั้งอยู่ตรงกลางคอนโซล

 

 

          ส่วนด้านล่างของหน้าจอตรงกลางจะมาพร้อมกับปุ่มแบบสัมผัสเรืองแสง 5 ปุ่ม ที่ทำหน้าที่ ควบคุมเสียงในเคื่องเล่นวิทยุ, ปรับอุณหภูมิ เป็นต้น นอกจากนั้นมาพร้อมหน้าจอขนาดเล็กที่เป็นดิจิตอลที่อยู่หลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เครื่องชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย และที่โดดเด่นอีกอย่างของ Fisker Ocean 2020 จะเป็นส่วนของเบาะที่นั่งที่เป็นแบบเรืองแสงได้ที่บริเวณหัวเบาะ และบริเวณชื่อรุ่น Ocean ที่อยู่ตรงหัวเบาะด้วยเช่นกัน

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนหน้าจอ Head-Up Display จะมีลูกเล่นพิเศษ ทำหน้าที่ แสดงเนื้อเพลงที่เปิดอยู่ จากระบบ Karaoke Mode นอกจากนั้น Fisker Ocean 2020 ยังมีโหมด California Mode ที่จะสามารถสั่งเปิดหน้าต่างพร้อมกันถึง 9 บาน รวมถึงซันรูฟ ด้วยเพียงปุ่มๆเดียว เพื่อรับลม และอากาศที่เย็นสบายจากด้านนอก 

 

 

          Fisker Ocean SUV ไฟฟ้า คันนี้จะมาพร้อมกับแบตเอรี่ลิเธียมขนาด 80 kWh ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึงระยะทางถึง 300 ไมล์ หรือประมาณ 482 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มเพียง 1 ครั้ง ส่วนในด้านตัวเลขสมรรถนะยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เพียงแต่บอกว่าส 0-100 กม./ชม. นั้นทำเวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้น โดย Fisker Ocean SUV ไฟฟ้า คันนี้จะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4ล้อ

 

 

          Fisker Ocean 2020 จะเริ่มวางจำหน่ยในช่วงปลายปี 2021 และพร้อมจะส่งมอบในปี 2022 โดยมีราคราเริ่มต้นที่ 37,499 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.13 ล้านบาท (ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้า) โดยผู้ที่สนใจสามารถจับจอง Fisker Ocean 2020 ได้โดยต้องวาวเงินจองประมาณ 250 เหรียญสหรัฐฯ ตกประมาณ 7,500 บาท 

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook