เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มกราคม 2563 - 15:21

Toyota พัฒนา SUV ขนาดเล็ก บนพื้นฐานเดียวกันกับตัว Toyota Yaris พร้อมเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง 2020

 

          มีรายงานข่าวจาก Auto Express สำนักข่าวจากต่างประเทศ ได้เปิดเผยข้อมูลว่าทาง Toyota ซุ่มพัฒนารถ SUV ขนาดเล็ก ที่เป็นรุ่นที่เล็กกว่า Toyota CH-R โดยจะพัฒนาบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม GA-B ที่ เป็นแพลตฟอร์มใหม่ และในปัจจบันนั้นถูกติดตั้งอยู่บนตัว Toyota Yaris 2020 รุ่นที่วางขายอยู่ในญี่ปุ่น และในตลาดยุโรปขณะนี้ โดยคาดการณ์ว่าทางจะถูกเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยคู่แข่งในตลาดในรถประเภทนี้จะเป็นในตัว Renault Captur และ Nissan Juke 

 

 

          SUV ขนาดเล็ก รุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้ของทาง Toyota นี้จะมีขนาดใกล้เคียงกับโมเดลขนาดเล็กของทาง Toyota ที่มีอยู่ในปันจุบันนี้ ที่มีความยาวอยู่ประมาณ 4 เมตร อีกทั้งทาง Toyota จะผลักดัน SUV ขนาดเล็ก ที่ใช้กับ แพลตฟอร์ม GA-B นี้เข้าไปในตลาดยุโรปเป็นครั้งแรกในสถานะ B-SUV

 

 

          โดย SUV ขนาดเล็ก รุ่นใหม่ ที่มากับ แพลตฟอร์ม GA-B คาดว่าจะได้รับการเปิดในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้โดยถือว่าเป็นโมเดลที่ 2 ต่อจาก Toyota Yaris 2020 ซึ่งในส่วนระบบช่วงล่างนั้น ด้านหน้าจะเป็นแบบ MacPherson struts ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Torsion Beam ซึ่งถ้าเทียบกับใน Toyota Yaris 2020 แล้วจะมีความกว้าง และสูงกว่า Toyota Yaris 2020  เล็กน้อย โดยจะมีความสูงกว่าประมาณ 40 มม. และเนื่องจากที่มีฐานล้อที่ยาวขึ้น และแทร็คที่กว้างขึ้น แพลตฟอร์มนี้ยังสามารถใช้ได้กับระบบช่วงล่างด้านหลังที่เป็นแบบมัลติลิงค์ เพื่อรองรับในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้อีกด้วย

 

 

           ด้านขุมพลังนั้นคาดว่าจะเป็นการยกเครื่องยนต์จากในตัว Toyota Yaris 2020 ที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด 3 สูบ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 113 แรงม้า ที่เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร สำหรับในบางตลาด โดย SUV ขนาดเล็ก รุ่นใหม่ ที่มากับ แพลตฟอร์ม GA-B นี้จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังปี 2020 นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook