เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มกราคม 2563 - 13:23

Porsche 911 ปรับเปลี่ยนลุคสปอร์ตบนถนนมาเป็นสายลุยตะลุยฝุ่นสไตล์ Off Raod โดยฝีมือ Russell Built

 

           Porsche 911 จัดว่าเป็นรถรุ่นเรือธงของทางค่าย Porsche อีกทั้งยังถือว่าเป็นรถสปอร์ตที่หลายๆ คนชื่นชอบ และอยากจะมีไว้ครอบครอง นอกจากนั้น Porsche 911 ยังเป็นที่นิยมของบรรดาสำนักแต่งนำไปแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ ไม่ว่าจะแต่งในทางสวย หรือจะเน้นไปทางแรง แต่สำนักแต่ง Russell Built Fabrication จาก Southern California ประเทศสหรัฐอเมริกา ฉีกแนวนำ Porsche 911 สปอร์ตคาร์ที่วิ่งอยู่บนถนนทางเรียบ มาตกแต่งใหม่เป็นสไตล์ออฟโรดสาย Rally วิ่งลุยกินฝุ่น

 

 

           โดยทาง Russell Built Fabrication ได้นำเจ้า Porsche 911 มาตกแต่งในแบบฉบับของตนเอง เริ่มจากด้านหน้า เสริมความแกร่งด้วยกันชนหน้าแบบเหล็กกลม ทรง Rock Crawler สีดำ ที่ด้านล่างเสริมความปลอดภัยด้วยแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง, ฝากระโปรงหน้าปรับรูปทรงใหม่พร้อมกับฝังชุดไฟสปอร์ตไลท์ LED ทรงกลม ถึง 5 ดวง, ส่วนชุดไฟหน้าปรับเปลี่ยนใส่เลนส์สีเหลือง เสริมด้วยสปอร์ตไลท์สีเหลืองที่ติดดั้งอยู่ข้างไฟหน้า

 

 

          พร้อมกับปรับเปลี่ยนทรงบอดี้ให้ดูมีมัดกร้ามที่ใหญขึ้นด้วยการตีโป่งซุ้มล้อให้กว้าง และใหญ่ สไตล์ Wide Body ซึ่งทำจากอลูมิเนียม เพื่อทีจะไว้รองรับล้อสไตล์ออฟโรดของ Integrale ขนาด 15 นิ้ว ที่ถูกรัดด้วยยาง A/T II จาก Toyo Open Country

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนของชุดสเกิร์ตด้านข้างได้ถูกนำออกไป พร้อมกับปรับเปลี่ยนกระจกมองข้างให้เล็กลง หน้าต่างข้างถูกเปลี่ยนเป็นแผ่นอะคริลิค 

 

 

          ในส่วนด้านท้าย ได้ปรับในชุดสปอย์เลอร์หลังให้มีขนาดใหญ่คล้ายตูดเป็ด พร้อมกับเสริมกันชนด้านท้ายแบบเหล็กที่ดูบึกบึน ส่วนท่อไอเสีนเป็นแบบคู่ที่ถูกเจาะปล่ออกมาจากทางกันชนท้าย

 

 

           ภายในห้องโดยสารนั้นสิ่งที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ถูกถอกออกเกือบหมด ติดตั้งแผงคอนโซลใหม่ ที่มากับหน้าจอแสดงผลของรถแข่งแบบดิจิตอล, พวงมาลัยทรง 3 ก้านจาก Spaco, เบาะนั่ง Sparco SPX ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมปักชื่อ Baja 911 ไว้ที่หัวเบาะ มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัย 6 จุด จาก Spaco นอกจากนั้นเสริมความปลอดภัยด้วย Roll Cage เต็มระบบ ทั่วทั้งห้องโดยสาร โดย Porsche 911 สไตล์ออฟโรดของ Russell Built Fabrication คันนี้จะมีน้ำหนักที่เบาลงจากเดิมประมาณ 180 กิโลกรัม โดยมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,270 กิโลกรัมเท่านั้น 

 

 

         ด้านระบบช่วงล่างของ Porsche 911 Baja สไตล์ออฟโรดของ Russell Built Fabrication ได้ถูกปรับให้มีความแข็งแกร้่งมากยิ่งขึ้น พร้อมกับขยายฐานล้อที่กว้างขึ้น 3 นิ้ว พร้อมกับอัพเกรดในส่วนปีกนก, คอม้า และเหล็กกันโคลงให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ที่ด้านหน้าติดตั้งโช็คอัพใหม่ขนาด 12 นิ้ว ที่มาพร้อมกับคอยสปริงขนาด 2.5 นิ้ว ที่สามารถปรับค่าความแข้ง -อ่อน ได้ถึง 3 ระดับ ส่วนด้านท้ายปรับโช็คอัพให้มีขนาด 13.5 นิ้ว ที่มาพร้อมกับคอยล์สปริงขนาดเพิ่มขึ้น 3 นิ้ว ที่ปรับค่าความแข็ง-อ่อนได้ถึง 3 ระดับเหมือนกับด้านหน้า

 

 

          ส่วนพละกำลังนั้นทาง Russell Built Fabrication ได้จับมือกับ Rothsport Racing ปรับเปลี่ยนขุมพลังใหม่โดยได้ถอดเครื่องยนต์ 3.6 ลิตร ตัวเดิมออก แล้วยัดเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร เข้ามาแทนที่ โดย Porsche 911 Baja สไตล์ Rally จากสำนักแต่ง Russell Built Fabrication สามารถรีดแรงม้าตะลุยฝุ่นได้ถึง 365 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 310 นิวตัน-เมตร นอกจากนั้นในระบบขับเคลื่อนสามารถปรับเปลี่ยนได้ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ หนือจะเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

 

          ส่วนราคาของ Porsche 911 Baja สไตล์ Rally ทางสำนักแต่ง Russell Built Fabrication ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 380,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11 ล้านบาท

 

Cr.caranddriver.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook