เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 มกราคม 2563 - 11:44

Nio EC6 SUV Coupe รถพลังงานไฟฟ้าจากแดนมังกร กับแรงม้า 536 ตัว ชาร์จเต็มวิ่งได้ไกลกว่า 615 กม.

 

           Nio แบรนด์รถยนต์จากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จัดได้ว่าเป็เบอร์ต้นของผู้ผลิตรถในดินแดนมังกรแห่งนี้ที่ประสบความสำเร็จกับรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ เพราะไม่ว่าจะออกรถพลังงานไฟฟ้า รุ่นไหนออกมาก็ได้รับความสนใจจากตลาดในประเทศเป็นอันมาก อาจเพราะด้วยตลาดรถยนต์ในประเทศจีนนั้นเป็นตลาดที่ใหญ่ และเป็นประเทศที่นิยมใช้รถพลังงานทางเลือกใหม่ อย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 

 

 

          โดยล่าสุดค่ายรถ Nio ได้เปิดตัวรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาด ซึ่งในครั้งนี้ได้ใช้เวทีในงาน Nio Day ที่จัดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าทรงคูเป้ SUV ที่มีชื่อว่า Nio EC6 โดยทาง Nio เคลมออกมาว่า เจ้ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ตัวนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 615 กม. การชาร์จ 1 ครั้ง

 

 

           Nio EC6 ElectricCar ที่มาในรูปแบบทรง Coupe นี้ ได้ออกแบบรูปลักษณ์ตามสมัยนิยมของตลาด ที่ในปันจุบันนั้นให้ความนิยมกับรถที่มีรูปทรง Coupe ท้ายลาด ด้านหน้าของ Nio EC6 ดีไซน์มากับความล้ำสมัยด้วยกระจังหน้าแบบ X-bar ที่ออกแบบให้มีความดุดัน, ไฟหน้า LED ดีไซน์ให้เล็กเพียวบางให้เข้ากับเหลี่ยมสันคมของฝากระโปรงหน้า, ด้านข้างที่ปิด-เปิด ประตูปรับให้ราบเรียบไปกับตัวบอดี้ ส่วนด้านท้ายชุดไฟท้ายถูกออกแบบเป็ยรูปทรงตัวยู

 

 

           ด้านหลังคาเป็นหลังคาแบบ Fastback โดยทาง Nio ไว้ว่ารถพลังงานไฟฟ้า Nio EC6 คันนี้ดีไซน์ในส่วนหลังคาออกมา ทำให้มีแรงค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ  ที่เหลือเพียง 0.27 และนอกจากนี้ในส่วนหลังคายังเป็นแบบกระจกพาโนรามา ที่มีขนาด 2.1 ตารางเมตร โดยกระจกนี้จะสามารถดูดซับความร้อนได้ถึง 85 % รวมทั้งยังช่วยต้านรังสีอัลตราไวโอเลตที่มาจากดวงอาทิตย์ได้ถึง 99%

 

 

           ด้านขุมพลังของ Nio EC6 รุ่นใหม่นี้จะมีขุมพลังไฟฟ้าให้เลือกถึง 2 รุ่น ด้วยกัน โดยในรุ่นย่อยแรกจะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่จะให้กำลังแรงม้าอยู่ที่ 215 แรงม้า มาพร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 5.6 วินาที ส่วนในรุ่น Top จะมากับมอเตอร์คู่เช่นกันโดยมอเตอร์ประสิทธภาพที่สูงที่ด้านหลังจะส่งกำลังถึง 240 kW หรือ 322 แรงม้า ซึ่งถ้ารวมแรงม้าทั้งหมดจะส่งผลให้มีแรงม้าที่มากถึง 536 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 725 นิวตัน-เมตร จึงทำให้รถพลังงานไฟฟ้าจากเมืองจีนคันนี้เร่งจาก 0-100 กม.ชม ในเวลา 4.4  วินาที เท่านั้น โดยทั้ง 2 รุ่นนี้จะมากับแบตเตอรี่ลิเธียมที่มีขนาดความจุ 100 kWh ซุ่งในรุ่นเรอ่มต้นนั้นจะสามรถวิ่งได้ไกลถึง 605 กิโลเมตร ส่วนในรุ่น Top นั้นในการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง จะวิ่งได้ไกลถึง 615 กิโลเมตร  ภายใต้มาตรฐาน NEDC 

 

 

            ส่วนราคาค่าตัวของ Nio EC6 SUV coupe พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่จากดินแดนมังกรนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่สามารถที่จะเข้าไปจับจองก่อนได้โดยเข้าผ่านทาง App ของทางบริษัท โดยจะต้องชำระค่าจองประมาณ 2,000 หยวน หรือประมาณ 8 พันกว่าบาท โดยรายละเอียดทั้งหมดรวมถึงราคาจริงของ Nio EC6 SUV coupe พลังงานไฟฟ้า จะถูกประกาศและขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฎาคม 2020 และตัวรถจะพร้อมส่งมอบในช่วงเดือนกันยายนของปีเดียวกัน ที่ในประเทศจีนเท่านั้น

 

Cr.motorpasion.comautocar.co.ukpaultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook