เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 22 มกราคม 2558 - 12:06

Toyota ประกาศเลือกไทยเป็นฐานการผลิตรถลุยอินโดจีน

 

Toyota ประกาศเลือกไทยเป็นฐานการผลิตรถลุยอินโดจีน



          Toyota ได้ประกาศถึงแผนการดำเนินธุรกิจที่จะทำในตลาดอินโดจีน โดยจะทำการตั้งสำนักงานเขตภูมิภาคแม่น้ำโขง เพื่อเดินหน้าปั้นยอดการจำหน่ายรถ 1.25 แสนคัน ภายในปี 2561

          โดยตลาดอินโดจีนนั้นจะประกอบไปด้วย ประเทศกัมพูชา, เวียดนาม, ลาว และพม่า แต่ถึงแม้จะมีขนาดตลาดไม่เท่ากับประเทศไทย แต่ก็ถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญเหมือนกัน และยังมีแนวโน้มที่จะมียอดจำหน่ายขยายในอนาคตอีกด้วย

          เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า “สำนักงานเขตภูมิภาคแม่น้ำโขง (Mekong Region Virtual Conpany) เป็นหน่วยงานที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อผลักดันการเติบโตใน 4 ประเทศหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)”

          เคียวอิจิ ทานาดะ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ตลาดดังกล่าวถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยโตโยต้าได้จัดตั้งสำนักงานขายและตัวแทนจำหน่ายที่เวียดนามและกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่สำนักงานใหม่ในสปป.ลาวและเมียนมาร์ คาดว่าจะเดินหน้าจัดตั้งได้ภายในปีนี้”

          “โตโยต้ามีส่วนแบ่ง 33% ในเวียดนาม (ยอดขาย 4.1 หมื่นคัน) 50% ในสปป.ลาว (1.26 หมื่นคัน) 33% ในกัมพูชา (1,100 คัน) และ 10% ในเมียนมาร์ (200 คัน) ซึ่งการเปิดเออีซีจะเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับตลาดรวมที่มีประชากรกว่า 240 ล้านคน”เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าว

          Toyota จะใช้รถยนต์ที่ทำการผลิตใรประเทศไทยเป็นหลักในการทำตลาดในอินโดจีน แต่บางส่วนจะเป็นการนำเข้ามาจากอินโดนีเซีย ซึ่งทาง โตโยต้า จะทำให้การผลิตรถยนต์ในไทยเพิ่มขึ้นเป็น 9 แสน – 1 ล้านคัน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook