เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 มกราคม 2563 - 10:15

Audi พร้อมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า E-Tron GT RS กับแรงม้า 582 ตัว สปีด 0-100 กม./ชม. ที่ 3 วินาที

 

           หลังจากที่ค่ายรถ 4 ห่วง จากเยอรมนี ได้เคยโชว์ตัว Audi E-tron GT ในฐานะรถต้นแบบที่งาน Los Angeles Auto Show 2018 นอกจากนั้นยังเคยเข้าฉากในภาพยนต์เรื่องดังอย่างใน Avengers 4 Endgame มาแล้ว และล่าสุดทางค่าย Audi พร้อมที่จะเปิดตัวรถสปอร์ตที่มาในแบบพร้อมขายจริงไม่ใช่ต้นแบบอีกต่อไป โดยรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบเพียวนี้ยังคงใช้ชื่อตามแบบฉบับรถต้นแบบอยู่คือ E-tron GT ซึ่งในครั้งนี้จะมาที่เดียว 2 รุ่น ด้วยกันทั้ง E-Tron GT RS และรุ่นพิเศษ E-Tron R8 และพร้อมที่จะเปิดตัวให้สัมผัส ความแรงแบบรักษ์โลกในช่วงปลายปี 2021

 

 

           โดยแหล่งข่าวราบงานว่าทาง Audi พร้อมทีจะเปิดรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เดียวพร้อมกันถึง 2 รุ่น ทั้งในรุ่นตัวแรง E-Tron GT RS และรุ่นพิเศษ E-Tron R8 E-Tron GT โดยในรุ่น E-Tron GT RS นั้นจะมีรุ่นย่อย S และ RS มาให้เลือกด้วย โดยทาง Audi ได้ซุ่มพัฒนาความเร้าใจในแบบฉบับพลังงานไฟฟ้า โดยได้พัฒนามอเตอร์คู่ที่ขับเคลื่อนแลลสี่ล้อ ที่มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 96 kWh ที่สามารถรีดแรงม้าลงพื้นออกมาได้มากถึง 582 แรงม้า และยังทำความเร็วจากทำ 0 -100 กม. / ชม.เพียง 3 วินาที เท่านั้น ส่วนความเร็วจาก 0-200 กม. / ชม. นั้นทำเวลาน้อยกว่า 12 วินาที สำหรับระยะทางการวิ่งนั้น เมื่อชาร์จไฟฟ้าเต็ม 100% จะสามารถใช้งานวิ่งแบบปกติ ได้ไกลถึง 400 กม. เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีระบบ Quick Charge ทีให้พลังไฟฟ้าได้ถึง 80 % สำหรับในการชาร์จเพียง  20 นาที ซึ่งได้สามารถทำระยะทางการวิ่งได้ 320 กิโลเมตร 

 

 

          นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าทาง Audi จะผลิตในรุ่น E-Tron R8 อีกด้วย ซึ่งเสมือนกับการคืนชีพให้กับรุ่น R8 ซึ่งในการผลิตรุ่นนี้คาดว่าจะเป็นรุ่นพิเศษที่มีการสร้างในจำนวนจำกัด โดยในการออกแบบดีไซน์นั้น จะได้แรงบันดาลใจมาจากในรุ่น Audi R8 V10 ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 92 kWh ที่ให้พละกำลังถึง 456 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 921 นิวตัน-เมตร และสามารถวิ่งได้ระยะทาง 450 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

 

 

          ซึ่งจากรายงานยังได้กล่าวอีกว่าทาง Audi นั้นวางแผนทีจะเปิดตัว E-Tron GT ในเวอร์ชั่น S ก่อนเป็นตัวแรก และหลังจากนั้นในรุ่น RS จะตามสมทบอีกที่หลัง โดยคาดการณ์ว่าจะ Audi E-Tron GT จะพร้อมขึ้นสายการผลิตในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี  และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางหการในช่วงปลายปี 2021 หรืออาจจะไปถึงช่วงต้นปี 2022 ก็เป็นไปได้

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook