เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 มกราคม 2563 - 11:27

Ford Ranger Raptor ที่เมืองออสซี่ จะปรับเปลี่ยนหัวใจดวงใหม่ใส่ขุมพลัง V8 กับแรงม้าที่มากกว่า 454 ตัว

 

           Ford Ranger Raptor เป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นับตั้งได้ถูกเปิดตัวออกมา ด้วยทั้งเรื่องรูปร่างหน้าตา อีกทั้งยังมากมายด้วยประโยชน์ใช้สอย โดยเฉพาะในตลาดที่เมืองออสซี่ แต่ล่าสุดมีรายงานจาก WhichCar เวปข่าวเกี่ยวกับด้านยานยนต์ของเมืองจิงโจ้ แจ้งออกมาว่า ทาง Ford ของออสเตรเลีย อาจจะมีการปรับเปลี่ยนขุมพลังใหม่ให้กับ Ford Ranger Raptor โดยจะทำการปรับเปลี่ยนขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 เดิม ออกแล้วใส่ขุมพลังเครื่องยนต์ V8 เข้าไปใหม่เพื่อ เป็นการกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งทางตลาดออสซี่จะขยับขุมพลังให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่ต้องการขุมพลังที่มากขึ้นมากเดิม

 

 

          โดยขุมพลังเดิมของ Ford Ranger Raptor นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่ให้กำลังแรงม้า 210 แรงม้า ที่มาพร้อมกับแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ส่วนเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่คาดว่าจะถูกปรับมาใส่ใน Ford Ranger Raptor จะถูกยกมาจากตัว Ford Mustang GT ที่เป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ที่แรงม้าแบบเดิมๆที่มากับเครื่องยนต์ตัวนี้จะอยู่ที่ 454 ตัว ส่วนแรงบิดสูงสุด 556 นิวตัน-เมตร ซึ่งถ้านำมาติดตั้งไว้บนตัว Ford Ranger Raptor ที่จะวางจำหน่ายในเมืองออสซี่ นี้ก็จะได้รับการปรับเซ็ทจูนสมรรถนะเพิ่มขึ้นอีกตัวเลขในการปรับจูนนั้นยังไม่มีรายละเอียดออกมา แต่คาดว่าคงจะมีแรงม้า และแรงบิดที่มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน รวมถึงจะได้รับการอัพเกรดอุปกรณ์ และระบบต่างๆเพิ่มขึ้นเพื่อให้รองรับกับความจัดจ้านที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

 

          พร้อมกันนี้จากแหล่งข่าวจะแจ้งออกมาอีกว่าหัวใจดวงใหม่ของ Ford Ranger Raptor ที่ตลาดเมืองออสซี่ นั้นจะถูกนำเข้ามาจาก Herrod Performance ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่ที่ใหญ่ที่สุดในนอกทวีปอเมริกาเหนือ 

 

 

          ส่วนกำหนดในการวางจำหน่าย Ford Ranger Raptor เครื่องยนต์ V8 ของทางประเทศออสเตรเลียนี้ คาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2020 อีกทั้งทาง Ford ของออสเตรเลีย ยังจะรับประกันสินค้านานถึง 5 ปี

 

Cr.motor1.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook