เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 มกราคม 2563 - 10:53

TOGG SUV รถพลังงานไฟฟ้า 100 % สัญชาติตุรกี วิ่งได้ไกลถึง 500 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง มากับกำลัง 400 แรงม้า

 

           ประเทศตุรกีได้เปิดตัวรถครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ที่ถือว่าเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ คันแรกของประเทศ โดยใช้ชื่อว่า TOGG ย่อมาากคำว่า Türkiye'nin Otomobili Girişim Grubu โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน IT Valley ในเมือง Gebze ประเทศตุรกี และพร้อมที่จะขึ้นสายการผลิต และวางจำหน่ายในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือในช่วงปี 2022 ที่จะถึงนี้

 

 

           โดย TOGG SUV สัญชาติตุรกีรุ่นล่าสุดนี้จะเป็นรถที่ถูกผลิตในประเทศตรุกี ซึ่งถือว่าเป็นรถแห่งชาติของตรุกีเลยก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่การออกแบบ และดีไซน์ รวมถึงการผลิตในทุกขั้นตอนจะถูกคิด และทำในประเทศทั้งหมด โดยรูปลักษณ์ดีไซน์นั้นได้ร่วมมือกับทางสำนักออกแบบ Pininfarina ของทางอิตาลี ได้ดีไซน์ TOGG ออกมา โดยจะผลิตทีโรงงาน Turkey’s Automobile Joint Venture Group 

 

 

          ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกนั้นได้ดีไซน์ออกมาอย่างหรูหรา และงดงามตามแบบฉบับของทาง Pininfarina ตัวรถออกแบบให้มีความใหญ่โต ภายในห้องโดยสารถูกดีไซน์ให้มีความกว้างขวาง นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำต่างๆ อีกทั้งยังออกแบบดีไซน์การใช้งานระบบควบคุมต่างๆ จะเป็นแบบสัมผัสเกือบทั้งหมด จะมีเพียงชุดเปลี่ยนเกียร์ และระบบเบรคมือไฟฟ้าเท่านั้นที่ยังคงเป็นแบบปุ่มหมน ส่วนแผงแดชบอร์ดนั้นจะเป็นแผงดิจิตอลยาวตั้งแต่ฝั่งผู้ขับจนถึงฝั่งผู้โดยสาร

 

 

          ส่วนเรื่องพละกำลังของ TOGG SUV สัญชาติตุรกี นั้นจะมีให้เลือกถึง 2 ขนาดด้วยกัน คือแบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดี่ยวที่ส่งกำลังไปยังเพลาคู่หลัง  ให้กำลังสูงสุดที่ 200 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ใน 7.6 วินาที สามารถวิ่งได้ไกล 300 กม./ การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และรุ่น มอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ที่ส่งกำลังไปยีงล้อหลังเช่นกัน ให้กำลังสูงสุดที่ 400 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ใน 4.8 วินาที สามารถวิ่งได้ไกล 500 กม./ การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และมีระบบ Qucik Charge ที่สามารถชาร์จไฟได้ถึง 80 % ภายใน 30 นาที ด้านระบบช่วงล่างของ TOGG ด้านหน้าจะเป็นแบบ MacPherson Struts ส่วนด้านหลังเป็นอิสระแบบ 

 

 

          นอกจากนั้น TOGG SUV สัญชาติตุรกี จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2 ที่มากับระบบ Slow Traffic Pilot และนอกจากนั้นยังสามารถที่จะอัพเกรดให้ปรับขึ้นไปเป็น Level 3 ได้ด้วยการอัพเกรดเฟิร์มแวร์แบบ Over-The-Air, นอกจากนี้ TOGG ยังรองรับเทคโนโลยีแบบ 5G ที่ตจะ แสดงผลแบบ Hologram แบบ 3D ที่จะให้ผู้ขับนั้นดูข้อมูลไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง หรือข้อมูลต่างๆ โดยไม่ต้องละสายจาจากถนนเลย โดยนวัตกรรม และเทคโนโลยีออนบอร์ดนี้ ถือว่า TOGG จะเป็นรายแรกที่นำมาใช้ 

 

 

          TOGG SUV สัญชาติตุรกี จะพร้อมลงตลาดอย่างเป็นทางการ ในช่วงปี 2022 โดย TOGG จะถูกผลิตทั้งคันที่โรงงาน Turkey’s Automobile Joint Venture Group ในเขต Bursa ประเทศตุรกี และนอกจากรถ SUV พลังงทานไฟฟ้า 100 % คันนี้แล้วทางบริษัทยังมีแผนการที่จะผลิตรถรุ่นอื่นอีก 5 รุ่นที่โรงงานแห่งนี้ โดยจะดำเนินงานภายในปี 2030 ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับรุ่นต่างๆคงต้องกันว่าจะมีรุ่นอะไรกันบ้าง อีกไม่นานเกินรอ

 

Cr.motor1.com, .carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook