เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2562 - 12:25

Mitsubishi ร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติ ICEEE 2019

 

          บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โดย คุณจารุกร เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักวางแผนผลิตภัณฑ์ ร่วมการเสวนาในหัวข้อ “เทคโนโลยีเพื่อการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน” ที่งานประชุมวิชาการนานาชาติ The 6 th International Conference on Engineering, Energy and Environment (ICEEE 2019) ที่จัดขึ้นโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์

 

          คุณจารุกร ได้ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมในระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ‘Environment Vision 2020’ที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนภายใต้กรอบการทำงาน 3 ประการ ได้แก่

  1. ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  2. การดำเนินธุรกิจเพื่อยกระดับสู่สังคมแห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
  3. สร้างสรรค์คุณค่าเพื่อสังคม

 

 

          โดยในปัจจุบัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ถือเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยียานยนต์ประเภทปลั๊กอินไฮบริดและ เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ (ในภาษาญี่ปุ่น “เดน” หมายถึง “ไฟฟ้า” และ “โด” หมายถึง “การขับขี่”)เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ คือชุดระบบสำหรับที่พักอาศัยซึ่งประกอบด้วยรถมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าแบบสองทิศทางซึ่งสามารถทำได้ทั้งการจ่ายและรับกระแสไฟฟ้าระหว่างยานพาหนะและที่พักอาศัย (V2H Charging Device) แผงโซลาร์เซลล์ และแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จซ้ำได้สำหรับใช้ในที่พักอาศัย เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ ช่วยให้สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากที่พักอาศัยเพื่อชาร์จยานพาหนะ และในทางกลับกันยังสามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากยานพาหนะกลับสู่ที่พักอาศัยได้ จึงเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของ โดยช่วยลดการบริโภคพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายพร้อมเป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน และยังใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกมาก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook